Đường sắt tiếp tục lỗ 30 tỷ

Status
Not open for further replies.

Judson Mayert

Senior Member
Sao lại k lãi, cơ sở hạ tầng có sẵn k mất vốn. Dùng đường sắt chở hàng là is the best luôn, chẳng qa cách làm dịch vụ nó tệ nên người ta mới dùng đầu kéo container bắc nam, chi phí đầu kéo rất lớn vì 1 xe chỉ chở 1 container 40 nhưng lại tốn đến 2 nhân lực
đường sắt ở Nhật hiện đại, văn minh hơn con vịt trăm lần còn lỗ suốt mấy chục năm nữa là mấy thằng tư nhân
https://www.dulichhoanmy.com/blog/lo-nang-vi-shinkansen/
 

NatriClorid-0.9%

Senior Member
Cùng 1 thể loại giường nằm mà đi tàu hoả thì giá x2 x3 xe giường nằm thì ai mà đi, chưa kể còn có các thể loại đi chui, bán vé chui từ bọn soát vé.
 

tunhienbiban124

Senior Member
vận chuyển đường sắt này chi phí tẻ hơn đường bộ ko mấy thím

cách đây 2 năm mình thường gửi hàng vào trong SG , mỗi lần ~300-500kg .

Về chi phí 2-3k / 1 kg . , so với các dvvc khác như viettel , ghtk tầm 10-30k / 1 kg .

Dịch vụ thì có xe tải đến tận cửa bốc hàng , vào đến SG thì có xe tải đi giao tận cửa cho khách , hàng nào dễ vỡ thì người ta có dịch vụ đóng gỗ cho mình nếu cần .

Nhược điểm là tốc độ gửi chậm do phụ thuộc vào lịch của nhà ga , lịch của tàu .

Gửi xe oto thì tầm 3 ngày khách nhận , còn gửi tàu thì 5-6 ngày mới nhận được .
Được cái nhàn và rẻ , cứ xếp hàng ra cửa là người ta bốc đi hết cho .
 

giotmuaso8

Senior Member
cách đây 2 năm mình thường gửi hàng vào trong SG , mỗi lần ~300-500kg .

Về chi phí 2-3k / 1 kg . , so với các dvvc khác như viettel , ghtk tầm 10-30k / 1 kg .

Dịch vụ thì có xe tải đến tận cửa bốc hàng , vào đến SG thì có xe tải đi giao tận cửa cho khách , hàng nào dễ vỡ thì người ta có dịch vụ đóng gỗ cho mình nếu cần .

Nhược điểm là tốc độ gửi chậm do phụ thuộc vào lịch của nhà ga , lịch của tàu .

Gửi xe oto thì tầm 3 ngày khách nhận , còn gửi tàu thì 5-6 ngày mới nhận được .
Được cái nhàn và rẻ , cứ xếp hàng ra cửa là người ta bốc đi hết cho .
Ngon thế. Ra đó có dịch vụ giao tận nhà ko thím?
 

nicolai_nhaidepxop

Senior Member
Có lý do gì để phải đi đường sắt không nhỉ?
phải đi xa mà chỗ đấy gần bến tàu thì cũng tiện lắm đó, như nhà ông bác t cách xa hơn 100km nhưng cạnh đó có ga tàu, chỗ t ra ga tàu cũng gần, làm cái vé hơn 20k đi 1 mạch đến nơi chứ đi xe khách mệt hơn, mỗi tội ngồi ghế gỗ hơi đau đít
 

hoangbluez

Senior Member
Đường sắt này mà nâng khổ, tốc độ lên 100km/ giờ thì tuyệt vời. Chứ giá đường sắt xem xem vé máy bay rồi.
 

Phúc Hoàn

Senior Member
cái đường sắt này...nó vừa ít rủi ro giao thông...vận chuyển được đủ loại hàng hóa...trọng lượng, kích thước hàng hóa rất lớn, hơn hẳn đường hàng không...xếp giỡ không cần đặc thù như cảng nước sâu như tàu con lớn...thời gian đến và đi cơ bản là gần như 99% chuẩn..(máy bay, tàu biển còn sợ bão, delay)..làm dịch vụ chất lượng hơn hẳn máy bay tàu biển vì đi trên đất liền, không gian thoải mái để cung cấp đủ loại dịch vụ ăn uống tắm rửa ỉa đái casino..v..v.. không hạn chế như máy bay, tàu biển..bla bla....nói chung là đường sắt vận chuyển là số 1 chỉ trừ khi địa hình không cho phép...nhiều nước nó phải đào xuyên núi làm đường sắt....thế mà sao cứ lỗ thì cũng sợ vl.
lỗ do ko chịu thay đổi không nâng cấp, đường sắt này hơn 40 năm nó vẫn vậy chỉ thay dc mấy toa mới hơn, chứ còn cách làm thì vẫn như thập niên 90 thôi. đi tàu mà nản 1 mình 1 đường mà ko khác gì cái xe cũ, có mấy toa mới thì cũng dc nhưng cũng ít ko nhiều. giờ mà chuyển cho tư nhân làm thì lại bay ngay thôi.
 

duy289

Senior Member
Giờ các tổng cty nhà nước có trend báo lỗ à ta :)
Anh điện mới báo nhà mấy chục ngàn tỷ rồi...
Giờ anh đường sắt tô thêm trăm tỉ thì xi nhê gì đâu mà :p
Ít hôm nữa lại có đứa con cùng cha khác ông nội lên báo tiếp cho xem...:(

lỗ ai bù điều mà ai cũng biết là ai r đấy

Gửi từ Samsung SM-N971N bằng vozFApp
 

.nickcubibanroi.

Đã tốn tiền
phải đi xa mà chỗ đấy gần bến tàu thì cũng tiện lắm đó, như nhà ông bác t cách xa hơn 100km nhưng cạnh đó có ga tàu, chỗ t ra ga tàu cũng gần, làm cái vé hơn 20k đi 1 mạch đến nơi chứ đi xe khách mệt hơn, mỗi tội ngồi ghế gỗ hơi đau đít
vé tàu gì mà 100km có 20k
 

kpos44

Senior Member
anh muốn cái tàu hơn 100 năm tuổi kiếm lãi nhiều hơn tàu hiện đại hả??? logic kiểu éo gì vậy??
Ngu thế. Đường sắt VN chở được cả người cả hàng, chi phí vận chuyển rẻ, cơ sở hạ tầng đã có sẵn thì so thế đéo nào được với ĐSCT Nhật bản chỉ chở được người, công nghệ hiện đại với chi phí vận hành đắt đỏ?
ĐSVN ăn săn cơ sở hạ tầng từ thời Pháp thuộc, chỉ việc vận hành mà vẫn lỗ. Chả trách người ta bảo cho commie ra sa mạc thì chả mấy chốc đến cát cũng thiếu

cách đây 2 năm mình thường gửi hàng vào trong SG , mỗi lần ~300-500kg .

Về chi phí 2-3k / 1 kg . , so với các dvvc khác như viettel , ghtk tầm 10-30k / 1 kg .

Dịch vụ thì có xe tải đến tận cửa bốc hàng , vào đến SG thì có xe tải đi giao tận cửa cho khách , hàng nào dễ vỡ thì người ta có dịch vụ đóng gỗ cho mình nếu cần .

Nhược điểm là tốc độ gửi chậm do phụ thuộc vào lịch của nhà ga , lịch của tàu .

Gửi xe oto thì tầm 3 ngày khách nhận , còn gửi tàu thì 5-6 ngày mới nhận được .
Được cái nhàn và rẻ , cứ xếp hàng ra cửa là người ta bốc đi hết cho .
Như thế này mà chỉ cần cải tạo nâng khổ, tăng tốc độ vận chuyển thì đúng là best
 
Last edited:

matrix103dpi

Đã tốn tiền
Yêu cầu giải thể, phát mãi hay thanh lý ngay thôi.
Hệ thống cổ lỗ sĩ, chất lượng quá kém không ai muốn dùng nữa rồi, nuôi báo cô phí tiền thuế.
Làm thế thật thì tay to vào hơi bị nhanh đấy, trụ sở của đường sắt toàn vị trí đắc địa cả
 

TienLaTatCaGMB

Senior Member
Năm nào cũng đi tàu 2-3 lần. Mấy thím nói không ai đi chứVé giường nằm phải mua trước mấy ngày mới có, mua sát ngày không có vé đâu
 

Judson Mayert

Senior Member
Ngu thế. Đường sắt VN chở được cả người cả hàng, chi phí vận chuyển rẻ, cơ sở hạ tầng đã có sẵn thì so thế đéo nào được với ĐSCT Nhật bản chỉ chở được người, công nghệ hiện đại với chi phí vận hành đắt đỏ?
chi phí vận hành, sửa chữa cái đường sắt hơn 100 tuổi không đắt đỏ hả anh?? rẻ kiểu gì với hàng trăm ngàn cái đường bộ giao với đường sắt, mỗi chỗ giao nhau phải lắp rào chắn tự động hoặc thuê người gác? thời gian đi từ Bắc vào Nam mất 3-5 ngày, anh tính xem tiền lương cho tài xế, phục vụ, bảo vệ, tiền xăng dầu,... đắt gấp mấy lần cái tàu chạy điện đi mất nửa ngày?

Thông tin thêm cho anh về tập đoàn đường sắt Nhật Bản: năm 1987, tổng nợ của JNR là 27 ngàn tỉ yên, cứ mỗi 100 yên doanh thu thì lỗ 47 yên. Tháng 1/1987, JNR được tư nhân hóa và hoạt động theo mô hình tổng công ty. Năm 1998 thì cty này bị giải tán với số nợ phình lên đến 30 ngàn tỉ yên, đáng nói là toàn bộ số nợ được chuyển sang cho CP Nhật tiếp quản. Ưu việt chưa= ))))
https://en.wikipedia.org/wiki/Japanese_National_Railways#History
 
Last edited:

nemonautilux

Senior Member
đag tính chuyển con cún từ hn vô sài gòn bằng tàu hoả, mà đéo gì đi mất 33 tiếng, vl, lại còn ko có chặng hp sài gòn
 

Attachments

  • 37BD8ED0-2ADF-485B-87CF-7D1F61548F02.jpeg
    37BD8ED0-2ADF-485B-87CF-7D1F61548F02.jpeg
    143.3 KB · Views: 7

godfrosthd96

Senior Member
Du lịch bằng đường sắt em thấy khá ổn đấy chứ. Chậm chậm vừa đủ ngắm cảnh, thủ ra vào đơn giản hiệu quả, hàng hoá k sợ thừa cân thiếu chỗ để. Có cái vấn đề là dịch vụ trên tàu thì đúng là bn năm chả cải thiện ăn suất cơm 50k mà muốn ói ngược trở lại. Người người nhà nhà dặn nhau đi tàu thì mang mì hộp bánh mì vs sữa tươi cũng phải. Hàng hoá bán ăn tại các cửa ga cũng nên cải thiện phục vụ đồ ngon tốt, đặc sản đúng vùng miền thì em thấy du lịch đường sắt xuyên việt còn vui hơn tự chạy xe máy loăng quăng dễ bị tai nạn. Ý kiến cá nhân em là vậy.

Gửi từ BoomPhone Seri XXX bằng vozFApp
 
Status
Not open for further replies.
Top