Đường sắt tiếp tục lỗ 30 tỷ

Status
Not open for further replies.

.nickcubibanroi.

Đã tốn tiền
Ngu thế. Đường sắt VN chở được cả người cả hàng, chi phí vận chuyển rẻ, cơ sở hạ tầng đã có sẵn thì so thế đéo nào được với ĐSCT Nhật bản chỉ chở được người, công nghệ hiện đại với chi phí vận hành đắt đỏ?
ĐSVN ăn săn cơ sở hạ tầng từ thời Pháp thuộc, chỉ việc vận hành mà vẫn lỗ. Chả trách người ta bảo cho commie ra sa mạc thì chả mấy chốc đến cát cũng thiếu


Như thế này mà chỉ cần cải tạo nâng khổ, tăng tốc độ vận chuyển thì đúng là best
vé tàu nó gần bằng vé máy bay rồi mà rẻ
 

God of Light

Senior Member
cái đường sắt này...nó vừa ít rủi ro giao thông...vận chuyển được đủ loại hàng hóa...trọng lượng, kích thước hàng hóa rất lớn, hơn hẳn đường hàng không...xếp giỡ không cần đặc thù như cảng nước sâu như tàu con lớn...thời gian đến và đi cơ bản là gần như 99% chuẩn..(máy bay, tàu biển còn sợ bão, delay)..làm dịch vụ chất lượng hơn hẳn máy bay tàu biển vì đi trên đất liền, không gian thoải mái để cung cấp đủ loại dịch vụ ăn uống tắm rửa ỉa đái casino..v..v.. không hạn chế như máy bay, tàu biển..bla bla....nói chung là đường sắt vận chuyển là số 1 chỉ trừ khi địa hình không cho phép...nhiều nước nó phải đào xuyên núi làm đường sắt....thế mà sao cứ lỗ thì cũng sợ vl.
Nhiều khi có cảm giác chúng không muốn làm cho có lời hay sao ấy.
 

hieplt

Senior Member
30 tỷ muỗi. Bán cp cho bọn Thái nó quản lý là lời ngay mấy trăm tỷ có khi
 

Paul_Doumer

Senior Member
đã cục thuộc bộ rồi còn thằng tcty đẻ ra lắm thứ nghe tên cho kêu chứ có làm đc trò chống gì đâu, đớp tiền tỷ về túi cá nhân là giỏi. vé tàu đi 500km+ kg biết thường giá bn nhỉ, học sinh sv có giảm giá kg
500km đâu đó loanh quanh 200k, hssv giảm 30-50% gì ấy k nhớ
 

IS3

Đã tốn tiền
Sao lại k lãi, cơ sở hạ tầng có sẵn k mất vốn. Dùng đường sắt chở hàng là is the best luôn, chẳng qa cách làm dịch vụ nó tệ nên người ta mới dùng đầu kéo container bắc nam, chi phí đầu kéo rất lớn vì 1 xe chỉ chở 1 container 40 nhưng lại tốn đến 2 nhân lực
Lý thuyết là thế nhưng thực tế thì:
  • Anh vẫn phải thuê xe container đưa hàng đến ga và ra ga lấy hàng
  • Tàu hàng phải gom đủ container mới chạy 1 chuyến. Chở rau củ quả heo bò mà chờ thế thì vứt; Trong khi xe container thì 1 công cũng chạy, chả phải chờ ai.
  • Chỉ riêng chi phí nhiên liệu, khấu hao đầu máy toa xe chuyên chở bằng đường sắt thì rất rẻ, nhưng cái tuyến đường sắt này nó còn cõng theo bao nhiêu cái rào chắn đường ngang ==> phải tăng giá lên để nuôi cái đội gác chắn,
Cho nên tổng hợp lại thì cũng chả rẻ hơn xe Container bao nhiêu, lại còn chậm hơn ... Còn nếu thực sự rẻ hơn, nhanh hơn thì đã chả lỗ;
*
Nếu không vội, người ta cho container đi đường biển cho rẻ, chấp cả đường sắt lẫn xe công.
 

hung300lnd_2

Senior Member
Du lịch bằng đường sắt em thấy khá ổn đấy chứ. Chậm chậm vừa đủ ngắm cảnh, thủ ra vào đơn giản hiệu quả, hàng hoá k sợ thừa cân thiếu chỗ để. Có cái vấn đề là dịch vụ trên tàu thì đúng là bn năm chả cải thiện ăn suất cơm 50k mà muốn ói ngược trở lại. Người người nhà nhà dặn nhau đi tàu thì mang mì hộp bánh mì vs sữa tươi cũng phải. Hàng hoá bán ăn tại các cửa ga cũng nên cải thiện phục vụ đồ ngon tốt, đặc sản đúng vùng miền thì em thấy du lịch đường sắt xuyên việt còn vui hơn tự chạy xe máy loăng quăng dễ bị tai nạn. Ý kiến cá nhân em là vậy.

Gửi từ BoomPhone Seri XXX bằng vozFApp
Thím nói chuẩn. Chưa kể toalet cực kì bẩn, ko đc khử mùi. Các ga cũng rất bẩn mà nghe mùi khai ở gần đường tàu. Cơ sở vật chất, các toa tàu ghế ngồi cũ kĩ, bẩn thỉu. Thái độ nhân viên thì hách dịch, đặc biệt là đội phía bắc.
 

shouyongv1

Senior Member
Lý thuyết là thế nhưng thực tế thì:
  • Anh vẫn phải thuê xe container đưa hàng đến ga và ra ga lấy hàng
  • Tàu hàng phải gom đủ container mới chạy 1 chuyến. Chở rau củ quả heo bò mà chờ thế thì vứt; Trong khi xe container thì 1 công cũng chạy, chả phải chờ ai.
  • Chỉ riêng chi phí nhiên liệu, khấu hao đầu máy toa xe chuyên chở bằng đường sắt thì rất rẻ, nhưng cái tuyến đường sắt này nó còn cõng theo bao nhiêu cái rào chắn đường ngang ==> phải tăng giá lên để nuôi cái đội gác chắn,
Cho nên tổng hợp lại thì cũng chả rẻ hơn xe Container bao nhiêu, lại còn chậm hơn ... Còn nếu thực sự rẻ hơn, nhanh hơn thì đã chả lỗ;
*
Nếu không vội, người ta cho container đi đường biển cho rẻ, chấp cả đường sắt lẫn xe công.
tất cả những thứ anh phân tích không thể phản bác đươc hiện nay đường sắt giá rẻ hơn đường bộ ở phương diện cont hay hàng tách lẻ. Chưa kể xe lửa hiện đã khấu hao hết rồi, còn xe cont mua là phải trả lãi vay. Chưa kể địa hình VN là dài và hẹp các TP lớn nhất nước lại đa phần tập trung phía đông mà đường sắt có sẵn lại đi qua các Tp này. Bọn xe tải chắc Bắc Nam giá cao hơn mà còn có lãi thì chứng tỏ đường sắt vận hành ngu, kinh doanh k bỏ vốn chỉ lo vận hành mà lỗ thì cũng chịu
 

.nickcubibanroi.

Đã tốn tiền
tất cả những thứ anh phân tích không thể phản bác đươc hiện nay đường sắt giá rẻ hơn đường bộ ở phương diện cont hay hàng tách lẻ. Chưa kể xe lửa hiện đã khấu hao hết rồi, còn xe cont mua là phải trả lãi vay. Chưa kể địa hình VN là dài và hẹp các TP lớn nhất nước lại đa phần tập trung phía đông mà đường sắt có sẵn lại đi qua các Tp này. Bọn xe tải chắc Bắc Nam giá cao hơn mà còn có lãi thì chứng tỏ đường sắt vận hành ngu, kinh doanh k bỏ vốn chỉ lo vận hành mà lỗ thì cũng chịu
Bạn có thể so sánh đơn giá và thời gian vận chuyển 1 cont từ miền tây lên cửa khẩu phía bắc của đường sắt với đường bộ không?
 

nguyendown.bak

Senior Member
Lỗ như này là ít rồi. Khen.
zFNuZTA.png
 

Judson Mayert

Senior Member
tất cả những thứ anh phân tích không thể phản bác đươc hiện nay đường sắt giá rẻ hơn đường bộ ở phương diện cont hay hàng tách lẻ. Chưa kể xe lửa hiện đã khấu hao hết rồi, còn xe cont mua là phải trả lãi vay. Chưa kể địa hình VN là dài và hẹp các TP lớn nhất nước lại đa phần tập trung phía đông mà đường sắt có sẵn lại đi qua các Tp này. Bọn xe tải chắc Bắc Nam giá cao hơn mà còn có lãi thì chứng tỏ đường sắt vận hành ngu, kinh doanh k bỏ vốn chỉ lo vận hành mà lỗ thì cũng chịu
hỏi ngược lại: giá rẻ hơn tại sao người ta thà chuyển hàng đường bộ còn hơn dùng đường sắt?

đây là bảng giá cước cùng thời gian vận chuyển cho đường sắt/đường bộ/đường biển, mời bạn tự vào so sánh:
https://proship.vn/news/van-chuyen-container-bang-duong-sat-bac-nam/
 
Last edited:

tunhienbiban124

Senior Member
Lý thuyết là thế nhưng thực tế thì:
  • Anh vẫn phải thuê xe container đưa hàng đến ga và ra ga lấy hàng
  • Tàu hàng phải gom đủ container mới chạy 1 chuyến. Chở rau củ quả heo bò mà chờ thế thì vứt; Trong khi xe container thì 1 công cũng chạy, chả phải chờ ai.
  • Chỉ riêng chi phí nhiên liệu, khấu hao đầu máy toa xe chuyên chở bằng đường sắt thì rất rẻ, nhưng cái tuyến đường sắt này nó còn cõng theo bao nhiêu cái rào chắn đường ngang ==> phải tăng giá lên để nuôi cái đội gác chắn,
Cho nên tổng hợp lại thì cũng chả rẻ hơn xe Container bao nhiêu, lại còn chậm hơn ... Còn nếu thực sự rẻ hơn, nhanh hơn thì đã chả lỗ;
*
Nếu không vội, người ta cho container đi đường biển cho rẻ, chấp cả đường sắt lẫn xe công.

thực tế thì gửi hàng khách lẻ tàu hỏa là 2-3k / 1kg .
gửi xe cont chắc tầm 20-30k/1kg .

nên riêng về phần chi phí thì anh nên tìm hiểu hãy nói .

dịch vụ lấy hàng và giao hàng tại cửa nhà với các đơn > 300kg ( hoặc 500kg tùy bên ) .

Tàu chỉ chậm hơn thôi , còn những cái dịch vụ hay giá cả nó ăn đứt xe tải .


Tàu lỗ vì người ta bắt nó phải lỗ , chứ ko phải vì dịch vụ và tiện ích nó kém
 

ngohuynh007

Senior Member
Dẹp ngành đường sắt là vừa, ngày nào cũng đi làm ngang đường sắt Quốc Lộ 13 lúc có xe lửa đi qua là kẹt cứng ngắt cả ngàn người. Ngành này cũng ngu, sắp xếp xe lửa đi ngang tránh giờ cao điểm thì còn hoan nghênh, đằng này cứ chọn giờ cao điểm lúc sáng và lúc chiều làm kẹt xe cứng ngắt. Ức chế mà chả biết ý kiến với ai về việc này luôn.
 

valentino_vsr

Đã tốn tiền
Lý thuyết là thế nhưng thực tế thì:
  • Anh vẫn phải thuê xe container đưa hàng đến ga và ra ga lấy hàng
  • Tàu hàng phải gom đủ container mới chạy 1 chuyến. Chở rau củ quả heo bò mà chờ thế thì vứt; Trong khi xe container thì 1 công cũng chạy, chả phải chờ ai.
  • Chỉ riêng chi phí nhiên liệu, khấu hao đầu máy toa xe chuyên chở bằng đường sắt thì rất rẻ, nhưng cái tuyến đường sắt này nó còn cõng theo bao nhiêu cái rào chắn đường ngang ==> phải tăng giá lên để nuôi cái đội gác chắn,
Cho nên tổng hợp lại thì cũng chả rẻ hơn xe Container bao nhiêu, lại còn chậm hơn ... Còn nếu thực sự rẻ hơn, nhanh hơn thì đã chả lỗ;
*
Nếu không vội, người ta cho container đi đường biển cho rẻ, chấp cả đường sắt lẫn xe công.
cần xác định đối tượng bị lỗ là ai, chắc chắn quỹ ngân sách toàn dân phải chịu lỗ rồi
ngành gọi là lỗ trên giấy tờ và ảnh hưởng đến đội nhân viên cấp thấp thôi chứ đội có chức vụ trong ngành còn lâu mới lỗ, có thiệt hại quỹ đi nữa thì người ta vẫn cứ duy trì mức hưởng khủng, đớp ăn mạnh giống như bên vietnamair vậy chứ kg có chuyện quỹ hết, lợi nhuận âm, kg làm đc việc phải chịu lương thấp, sa thải. Mấy cái này chỉ áp cho nv cấp thấp ít quan hệ thôi
dn đầu tư vận tải bằng đs cũng chẳng lỗ được
 

DogeSDTQ

Senior Member
Có lý do gì để phải đi đường sắt không nhỉ?

Edit: qua hỏi xong, nay nhận thông tin công ty cho đi du lịch = xe lửa

View attachment 1398045
Mấy năm trước cũng đi Quy nhơn bằng xe lửa, chưa thấy cái wc nào kinh tởm như vậy luôn :canny: chuyến đi không để ý giờ lắm, nhưng chuyến về dự kiến 3h sáng đến SG, và kết quả là 8h mới đến
 

IS3

Đã tốn tiền
1. Về luận điểm chuyên chở bằng đường sắt rẻ hơn đường bộ, giá cả dịch vụ ăn đứt xe tải:
Đọc báo giùm các anh:
https://www.baogiaothong.vn/doanh-nghiep-duong-sat-than-phien-ve-chat-luong-toa-xe-d430057.html
"tổng chi phí vận chuyển bằng đường sắt vẫn cao hơn các phương thức vận tải khác. Theo bà Trương Thị Thủy, Công ty CP Vận tải 1 Traco, đặc thù của vận tải đường sắt chỉ từ ga đến ga, chưa thực hiện được logistics nên khi cộng thêm các chi phí hai đầu như bốc xếp, kho bãi, vận chuyển đường ngắn đã đẩy tổng chi phí vận tải lên cao"
“Cùng đó, dù đã kiểm tra kĩ toa xe trước khi xếp, hàng hóa vẫn bị ẩm, hỏng vì toa thấm, dột. Nhiều thì 1-2 tấn, còn 5-6 bao hàng bị ướt là thường xuyên. Đường sắt cần nâng cao chất lượng toa xe để giảm thiệt hại cho khách hàng"

https://www.baogiaothong.vn/duong-sat-chuyen-huong-dau-tu-manh-tau-hang-d459867.html
“Do thiếu kho bãi, phương tiện hỗ trợ khiến tổng chi phí vận tải đường sắt còn cao. Đơn cử, cước đường sắt từ ga Sóng Thần về đến ga Giáp Bát cả quãng đường dài gần 1.700km bằng tổng chi phí hai đầu gồm hàng từ kho khách hàng đến ga Sóng Thần và từ ga Giáp Bát về kho khách hàng, bốc xếp, vận chuyển đường ngắn bằng ô tô. Điều này cho thấy, chi phí hai đầu chiếm đến 50% tổng chi phí vận tải”

https://www.baogiaothong.vn/cuoc-va...-ruc-rich-giam-theo-gia-xang-dau-d563018.html
Đối với vận tải đường sắt, nếu chỉ tính giá cước hàng chạy trên đường sắt từ ga đến ga không cao, giá vận tải còn bao gồm nhiều chi phí dịch vụ, hậu cần khác như chi phí bốc xếp, lưu kho, vận tải đường ngắn bằng ô tô hai đầu...

2. Về luận điểm: Hạ tầng có sẵn, chỉ việc khai thác
Toa xe hết niên hạn: không có tiền thay
https://www.baogiaothong.vn/nghin-toa-xe-dau-may-cu-phai-thay-duong-sat-con-loay-hoay-d448568.html
Ray quá hạn:
https://www.baogiaothong.vn/duong-sat-noi-gi-ve-207-nghin-thanh-ray-yeu-qua-han-su-dung-d415257.html
Cầu vừa già vừa yếu:
https://www.baogiaothong.vn/duong-sat-khai-thac-the-nao-khi-cai-tao-129-cau-yeu-d464680.html
Thiếu kho bãi:
https://www.baogiaothong.vn/phai-ket-noi-cang-bien-duong-sat-moi-tang-duoc-van-tai-d242609.html
Vấn nạn đường ngang: dự tính mất hàng nghìn tỷ để bịt, bịt xong dân lại mở
https://www.baogiaothong.vn/hon-7300-ty-bit-het-4100-loi-di-tu-mo-qua-duong-sat-d420884.html

*
Anh nào phán kiểu: "Nó lỗ vì người ta bắt nó lỗ," "ngành gọi là lỗ trên giấy tờ và ảnh hưởng đến đội nhân viên cấp thấp thôi chứ đội có chức vụ trong ngành còn lâu mới lỗ",
cho tôi xin cái dẫn chứng, tôi cũng muốn hóng chuyện gầm giường của ngành lắm.
 

VCSELD

Senior Member
Nhưng chi phí chở hàng vẫn rẻ hơn rất nhiều , 1cnt đi bằng xe ra bắc mất khoảng 1x triệu - 2x triệu. Nhưng bằng xe lửa thích chỉ khoảng 7tr-8tr. Trước t hay gửi hàng đi các tỉnh, 1 kiện hàng bằng xe về miền tây, miền trung, Tây Nguyên là 20k. Nhưng ra bắc bằng xe lửa cũng chỉ 20k

Vận chuyển hàng bằng đường sắt ai cũng thấy rất lợi ích, nhưng cản trở to lớn là cái cảng container.
Trước nay toàn quy hoạch ga xe lửa chở khách trong thành phố. Đất đai giờ không dễ để xây dựng cái cảng container đường sắt bắc nam

Sent using vozFApp
 
Status
Not open for further replies.
Top