‘Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chạy 160 - 200 km/giờ không hiệu quả’

axlroses

Senior Member
Nếu xây đường tầu 200km/h dọc nước và nhánh ra các cảng thì sẽ có chuyển dịch sản xuất cực lớn. Và VN cần phải làm vậy mới phát triển đều và nhanh được.

Giờ đường vẫn xây hỗ trợ 350 nhưng mua tàu 200 và tàu hàng đc ko?

Chứ giờ Khu CN Bắc Ninh, BG cháy chỗ. Còn miền trung thì thừa. Tất cả là do khó khăn Logistic.
Về mặt đời sống, sẽ dễ phát huy hệ thống đô thị vệ tinh, kể cả quy mô tỉnh (sau 20 năm các tỉnh ko khác HN, HCM giờ).
 

Nipin

Senior Member
đề nghị làm 350km. dự án càng to tiền thì càng dễ bùm, bùm xong rồi thì mới có khả năng tẩy trắng, mới thay được máu.

làm 200km thì làm xong đã lạc hậu, tác dụng quái gì? đấy là nếu làm được, chứ cái kiểu vn quan tham dân gian thì kiểu mứt gì cũng chết ở mấy khâu giải phóng mặt bằng. lúc này tiền đầu tư thấp có khi lại thành cản trở, vì lúc này cả quan cả dân đều nghĩ là dù có xịt thì vẫn gánh được, không phải sợ, cho nên cắn tợn.

chọn 350km thì chắc chắn phải đập nồi dìm thuyền, thằng con nào cản trở, dây máu ăn phần thì cả nước lôi ra tế sống, thế nó mới chừa được.
 

CATu721tus

Senior Member
Nếu xây đường tầu 200km/h dọc nước và nhánh ra các cảng thì sẽ có chuyển dịch sản xuất cực lớn. Và VN cần phải làm vậy mới phát triển đều và nhanh được.

Giờ đường vẫn xây hỗ trợ 350 nhưng mua tàu 200 và tàu hàng đc ko?

Chứ giờ Khu CN Bắc Ninh, BG cháy chỗ. Còn miền trung thì thừa. Tất cả là do khó khăn Logistic.
Về mặt đời sống, sẽ dễ phát huy hệ thống đô thị vệ tinh, kể cả quy mô tỉnh (sau 20 năm các tỉnh ko khác HN, HCM giờ).

logistic thì tốt nhất là phát triển đường bộ+đường thủy
hệ thống cảng dọc dải miền trung đang kém khá nhiều chỗ
ngoài trục 1A đang bị giới hạn thì chưa thấy pt tuyến nào nữa hoặc mở rộng 1A
 

Spheros

Senior Member
Nếu xây đường tầu 200km/h dọc nước và nhánh ra các cảng thì sẽ có chuyển dịch sản xuất cực lớn. Và VN cần phải làm vậy mới phát triển đều và nhanh được.

Giờ đường vẫn xây hỗ trợ 350 nhưng mua tàu 200 và tàu hàng đc ko?

Chứ giờ Khu CN Bắc Ninh, BG cháy chỗ. Còn miền trung thì thừa. Tất cả là do khó khăn Logistic.
Về mặt đời sống, sẽ dễ phát huy hệ thống đô thị vệ tinh, kể cả quy mô tỉnh (sau 20 năm các tỉnh ko khác HN, HCM giờ).
Không. Tàu 350 chủ yếu di chuyển trên cao, trọng tải nhẹ, nên không chở hàng nặng (freight) được. Nếu vừa xây cho 350 (dưới đất) và vừa đảm bảo cho tàu hàng nặng chạy được thì chi phí hạ tầng cực đắt.

Ngoài ra Tàu 350 Shinkansen của Nhật đi theo bộ, cần đồng bộ tuyệt đối, nên khi nâng cấp là phải bóc ra nâng cấp toàn bộ từ ray cho đến hệ thống tín hiệu, điều khiển... tất tần tật. Hệ thống này không tương thích ngược được cho tàu 200 các loại. Tàu của Đức hay TQ có hỗ trợ chuyển đổi 200<-->350 hay không thì không biết.
 

axlroses

Senior Member
Không. Tàu 350 chủ yếu di chuyển trên cao, trọng tải nhẹ, nên không chở hàng nặng (freight) được. Nếu vừa xây cho 350 (dưới đất) và vừa đảm bảo cho tàu hàng nặng chạy được thì chi phí hạ tầng cực đắt.

Ngoài ra Tàu 350 Shinkansen của Nhật đi theo bộ, cần đồng bộ tuyệt đối, nên khi nâng cấp là phải bóc ra nâng cấp toàn bộ từ ray cho đến hệ thống tín hiệu, điều khiển... tất tần tật. Hệ thống này không tương thích ngược được cho tàu 200 các loại. Tàu của Đức hay TQ có hỗ trợ chuyển đổi 200-350 hay không thì không biết.
Thế thì thôi. Tôi ở Nhật 3 năm mà chưa bao giờ mua vé Shinkasen :LOL:
Cứ xây cái cần trước đã. Làm cái vận tải hàng đường sắt thì mới khá nhanh được.
 

bquangcaob

Senior Member
Nếu xây đường tầu 200km/h dọc nước và nhánh ra các cảng thì sẽ có chuyển dịch sản xuất cực lớn. Và VN cần phải làm vậy mới phát triển đều và nhanh được.

Giờ đường vẫn xây hỗ trợ 350 nhưng mua tàu 200 và tàu hàng đc ko?

Chứ giờ Khu CN Bắc Ninh, BG cháy chỗ. Còn miền trung thì thừa. Tất cả là do khó khăn Logistic.
Về mặt đời sống, sẽ dễ phát huy hệ thống đô thị vệ tinh, kể cả quy mô tỉnh (sau 20 năm các tỉnh ko khác HN, HCM giờ).

Cháy chỗ kcn? Cười ẻ.
 

Ngoctungnguyen

Senior Member
Rồi đến lúc dân cư tha hương lũ lượt về SG thì lại có vấn đề khác, bền vững và lâu dài vẫn là phát triển đồng đều.

Còn cái meme 'đường cho bò đi', hai tuyến HN-LC và HN-HP đều có lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn, còn HP-QN lại là dự án BOT do tư nhân tự đầu tư. Vậy nên ko có chuyện lấy ngân sách xây đường cho bò đi đâu. Dẫn chứng luôn số má cho các anh khỏi bảo tôi nói chay:



https://www.sggp.org.vn/4-tuyen-cao-toc-lon-thu-hon-4000-ty-dong-trong-nam-2019-639575.html
(Hà Nội - Hải Phòng là do VIDIFI nên ko có số trong bài, trong năm 2019 tuyến này thu phí 1700 tỷ đồng)
Cái đường HN-HP lỗ sặc gạch ra nhé, ko có lãi nên các bố giở trò thu phí đường 5 cũ bù vào ấy. Lẽ ra nó phải là đường cao tốc mật độ cao nhất cả nước, nhưng do các bố vidifi ăn dày, thu phí xe cont cao quá nên nó chạy hết đường 5 cũ

via theNEXTvoz for iPhone
 

Spheros

Senior Member
Thế thì thôi. Tôi ở Nhật 3 năm mà chưa bao giờ mua vé Shinkasen :LOL:
Cứ xây cái cần trước đã. Làm cái vận tải hàng đường sắt thì mới khá nhanh được.
Đúng thế. Cái cần trước mắt là đường cao tốc Bắc-Nam càng sớm hoàn thành càng tốt, chất lượng và số làn càng cao càng tốt. Sau đó mới tính đến đường sắt.

Bọn Tàu cũng thế thôi, bọn nó bắt đầu làm hệ thống đường cao tốc khắp cả nước từ 1980, thế mà đến tận 2010 bọn nó mới có đường sắt cao tốc.
 

bquangcaob

Senior Member
Là cháy hàng đó quý anh. Giờ khu CN hết cmn đất ngon ở BN, BG rồi anh biết ko?
Trong khi đó TH, NA, HT dân đông nhưng ko làm đc gì

Cười ỉa.

Xạo lòn. Đất KCN cỏ mọc xanh um .

Theo số liệu của Bộ Xây dựng, tỉ lệ lấp đầy các khu công nghiệp tại năm tỉnh, thành phố công nghiệp chính tại miền Bắc bao gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng duy trì ở mức tích cực 78%
 

axlroses

Senior Member
Cười ỉa.

Xạo lòn. Đất KCN cỏ mọc xanh um .
Đúng là đồ ngu lại thích hạch.
Mỗi nơi nó có vài chỗ ngon để cho bọn lớn vào. Thế tại sao Foxconn nó chấp nhận mò vào TH? Nếu có thêm hạ tầng ngon thì CN dễ phân bổ.
Tao chỉ biết sau vụ Luxshare vào BG thì hết cmn khu đủ lớn để bọn tầm cỡ nhảy vào.
Đất KCN nào xanh cỏ vậy? Vừa ngu tư tưởng lại như cức. Hết biết
 

Clarious

Senior Member
Cái đường HN-HP lỗ sặc gạch ra nhé, ko có lãi nên các bố giở trò thu phí đường 5 cũ bù vào ấy. Lẽ ra nó phải là đường cao tốc mật độ cao nhất cả nước, nhưng do các bố vidifi ăn dày, thu phí xe cont cao quá nên nó chạy hết đường 5 cũ

via theNEXTvoz for iPhone
Lỗ lãi chưa bàn vì nhiều yếu tố, nhưng rõ là có nhiều xe đi cái đã
Là cháy hàng đó quý anh. Giờ khu CN hết cmn đất ngon ở BN, BG rồi anh biết ko?
Trong khi đó TH, NA, HT dân đông nhưng ko làm đc gì
Thực ra đấy là sai lầm đấy, đổi đất nông nghiệp đi làm công nghiệp. Trong khi khu Thanh Nghệ Tĩnh đất cằn cỗi dân đông thì lại ko phát triển công nghiệp. Bởi thế nên nhà nước mới quyết tâm xây mấy khu như Nghi Sơn, Formosa hay cảng Cửa Hội.
 

bquangcaob

Senior Member
Đúng là đồ ngu lại thích hạch.
Mỗi nơi nó có vài chỗ ngon để cho bọn lớn vào. Thế tại sao Foxconn nó chấp nhận mò vào TH? Nếu có thêm hạ tầng ngon thì CN dễ phân bổ.
Tao chỉ biết sau vụ Luxshare vào BG thì hết cmn khu đủ lớn để bọn tầm cỡ nhảy vào.
Đất KCN nào xanh cỏ vậy? Vừa ngu tư tưởng lại như cức. Hết biết

Thôi đừng xạo ke nữa cháu. Google xem luxshare nó ở chỗ nào, cỏ dại mọc xanh um cháu ơi.
 

axlroses

Senior Member
Thôi đừng xạo ke nữa cháu. Google xem luxshare nó ở chỗ nào, cỏ dại mọc xanh um cháu ơi.
Mời óc thua chó đọc bài này đi đã. Kém học thì đừng bebe.

https://nhadat.tuoitre.vn/dat-dai-k...-khong-het-cho-bo-hoang-20200704080946128.htm

TTO - Trong khi các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên, Bình Dương, Đồng Nai thiếu đất cho phát triển công nghiệp thì các tỉnh thành An Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng… lại bỏ hoang đất đai khu công nghiệp.​

 

bquangcaob

Senior Member

Ngoctungnguyen

Senior Member
Lỗ lãi chưa bàn vì nhiều yếu tố, nhưng rõ là có nhiều xe đi cái đã

Thực ra đấy là sai lầm đấy, đổi đất nông nghiệp đi làm công nghiệp. Trong khi khu Thanh Nghệ Tĩnh đất cằn cỗi dân đông thì lại ko phát triển công nghiệp. Bởi thế nên nhà nước mới quyết tâm xây mấy khu như Nghi Sơn, Formosa hay cảng Cửa Hội.
chi phí xây đường là 50000 tỷ, mà mỗi năm thu có trung bình 1500 tỷ tức là thu phí nhanh cũng phải mất 35 năm nữa, chưa kể tiềm lực tài chính của vidifi quá yếu. Nói là nhiều thì cũng ko nhiều, mặc dù đường pháp vân và đường 5b cùng có 6 làn xe nhưng 5b hiếm khi tắc, ngay cả ở trạm thu phí trong khi pháp vân có vetc trước 5b. Lưu lượng xe trên tuyến HN-HP thì 5b chỉ chiếm gần 1/3, phần lớn lượng xe còn lại vẫn đi qua đường 5 cũ
 
Top