‘Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chạy 160 - 200 km/giờ không hiệu quả’

quaithu11

Senior Member
Đường sắt Shinkansen ở Nhật thì có tuyến ít người, nhưng tuyến trọng điểm Tokaido Shinkansen nối trục Tokyo - Nagoya - Kyoto- Osaka thì lúc nào nó cũng đông, không có chuyện lỗ đâu.
Các tuyến ít người thì nó vẫn phải duy trì vì chính sách phát triển dàn trải về các vùng nông thôn. Nếu ko có mấy tuyến đấy thì người ta bỏ về thành phố sống hết.
 

chem_gio

Đã tốn tiền
Đường sắt Shinkansen ở Nhật thì có tuyến ít người, nhưng tuyến trọng điểm Tokaido Shinkansen nối trục Tokyo - Nagoya - Kyoto- Osaka thì lúc nào nó cũng đông, không có chuyện lỗ đâu.
Các tuyến ít người thì nó vẫn phải duy trì vì chính sách phát triển dàn trải về các vùng nông thôn. Nếu ko có mấy tuyến đấy thì người ta bỏ về thành phố sống hết.
và lỗ sml ra do những tuyến còn lại, TQ thì cũng chỉ tuyến lớn như Bắc Kinh - Thượng Hải mới lãi thôi, cái cần tăng trưởng logistic trong nước thì méo làm đòi đú ĐSCT đắt đỏ :confuse:
 

bbxcu

Đã tốn tiền
Làm gì thì làm giá vé rẻ là đx. Chớ giá vé HN HCM mà 2tr thì ng ta đi máy bay hết r.
Giờ giá vé 700d/km thì ok

via theNEXTvoz for iPhone
 

namnguyenck2

Senior Member
Thật vậy, Việt Nam với lợi thế đường biển như vậy mà ko đầu tư vận tải biển thêm nữa là thực sự phí phạm :)
Thời gian là vàng là bạc, VN tụt hơn người ta mấy chục năm. Dồn sức người sức của vào để khỏi bị tụt phía sau
 

BlueSky6666

Senior Member
Cái hệ thống đường sắt cả cũ và mới theo tôi thì bỏ mẹ hết đi, chả hiệu quả đ gì. Để tiền đấy mà xây thêm đường bộ mà đi
 

Halley89

Senior Member
Đường sắt Shinkansen ở Nhật thì có tuyến ít người, nhưng tuyến trọng điểm Tokaido Shinkansen nối trục Tokyo - Nagoya - Kyoto- Osaka thì lúc nào nó cũng đông, không có chuyện lỗ đâu.
Các tuyến ít người thì nó vẫn phải duy trì vì chính sách phát triển dàn trải về các vùng nông thôn. Nếu ko có mấy tuyến đấy thì người ta bỏ về thành phố sống hết.
Nhưng cũng phải tính toán.... Nâng lên 350km/h thì giá vé bao nhiêu, thời gian đi giữa các tuyến là bao nhiêu vv ước chừng ra rồi đưa lên báo đài để xem chuyên gia đánh giá ntn.. Ý là chuyên gia độc lập ấy như mấy IQcow lập dự án kiểu này ở Vịt đéo tin tưởng dc...:smile:
Như các tuyến 500km/h mà chi phí rẻ bằng máy bay thì ng ta đi tàu hết vì 100% thời gian làm thủ tục đi tàu nó nhanh hơn máy bay nhiều=>mb ế chổng vó sau. 100% mình nghĩ trong đầu cùng km thì giá tàu sẽ cao hơn... :byebye:


Sent from Tuộc :canny: via nextVOZ
 

mr.ultimo

Senior Member
Cái nào cũng phải giải tỏa mặt bằng hết nhưng ít ra pa 1 thì ga mới sẽ năm ngoài khu đô thị chi phí chắc cũng chả kém nhưng Pa 1 thường là pa dành cho csvc mặt tiền quốc gia -khả năng sinh lãi = 0% và bù lỗ cho đến ngàn năm.

(nên nhớ chưa có bất cứ đường sắt cao tốc nào trên thế giới sinh lãi)
Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu lời mà anh. Nhưng chung quy lại thì chắc chắn sẽ lỗ, nguồn lợi chủ yếu là phương tiện thuận lợi, kích thích kinh tế thôi
 

mr.ultimo

Senior Member
Khả năng cái trong Nam éo xong nổi đâu. Gì chứ cột trụ vấn đề ko ai dám ký là chắc luôn.
Cái ngoài Bắc chửi nhiều nhưng ít ra nó vẫn thấy cửa chạy được.
thì đấy. Nhưng quan trọng là có ai dám chửi Nhật đâu ? Báo chí cũng không dám dập mạnh. Rút hết vào hang luôn
 

nhtphong

Đã tốn tiền
Mình có cảm giác một số người đang cố hết sức lobby để làm cái dự án đường sắt cao tốc 350km/h chỉ để chở người và cố tình lờ đi việc làm tốc độ thấp hơn để vừa chở hàng vừa chở khách
thì thiết ket 350 cho khách tận dùng duong ray đó chay 160 chở hàng luon
Chứ xâu 160 cho hàng ko thể chạy 350 cho khách
 

toto67

Senior Member
metro của "Nhật" có đội giá không ? xây xong chưa ;)
T nêu CL HĐ ra như cái tiêu biểu nhất để ví dụ thôi chứ không lẽ giờ phải nêu hết ra? Bọn m cứ có cái kiểu cà khịa ngu như thế đến bao giờ?
 

ashvsmay00

Đã tốn tiền
Tôi thấy phương án 350 km/h chỉ để chở người là tốt nhất, như vậy thì mới liên kết vùng, giảm sức ép cho trung tâm được

và lỗ sml ra do những tuyến còn lại, TQ thì cũng chỉ tuyến lớn như Bắc Kinh - Thượng Hải mới lãi thôi, cái cần tăng trưởng logistic trong nước thì méo làm đòi đú ĐSCT đắt đỏ :confuse:

Lỗ đường sắt nhưng cái lãi chung do phát triển kinh tế thì anh lại không tính? :whistle:

Sent from Xiaomi Redmi Note 7 using vozFApp
 
Top