‘Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chạy 160 - 200 km/giờ không hiệu quả’

hailongdh

Senior Member
Cái hệ thống đường sắt cả cũ và mới theo tôi thì bỏ mẹ hết đi, chả hiệu quả đ gì. Để tiền đấy mà xây thêm đường bộ mà đi
Anh chả biết gì. Thế lỡ có xung đột... Anh nghĩ vận chuyển thiết bị con người.... Ntn
 

mr.ultimo

Senior Member
T nêu CL HĐ ra như cái tiêu biểu nhất để ví dụ thôi chứ không lẽ giờ phải nêu hết ra? Bọn m cứ có cái kiểu cà khịa ngu như thế đến bao giờ?
t hỏi m thôi mà ? sao k rep mà chửi đổng vậy ?
 

random01

Senior Member
okie bác, mình nghi tan dụng đường rây dùng tàu hàng khác chở hàng thôi , Không biết dc hay ko

Để chạy được 350km/h thì đường ray phải hết sức chính xác. Nếu cho tàu hàng chạy vào thì ray và nền đường sẽ bị biến dạng vì sức nặng và gây mất an toàn cho tàu 350km/h.

Tốc độ tối đa có thể chạy chung tàu hàng/tàu khách là dưới 250km/h.
 

nhtphong

Đã tốn tiền
Để chạy được 350km/h thì đường ray phải hết sức chính xác. Nếu cho tàu hàng chạy vào thì ray và nền đường sẽ bị biến dạng vì sức nặng và gây mất an toàn cho tàu 350km/h.

Tốc độ tối đa có thể chạy chung tàu hàng/tàu khách là dưới 250km/h.
Cám ơn thông tin của bác
 

galaxyangelzz

Đã tốn tiền
Đương nhiên
Bọn tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đang làm này cũng là người của bọn bộ GTVT, nó vẽ láo ra p/a 3 tốn kém để lái về p/a1
Thực ra p/a 3 chỉ 26 tỉ $, chở cả hàng hóa và hành khách, rất hiệu quả,

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam với phương án tốc độ tối đa 200km/h: Nhiều đồng thuận vì suất đầu tư và hiệu quả kinh tế | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn
Theo các chuyên gia, đường sắt tốc độ cao sẽ phát huy hiệu quả khi khai thác ở tốc độ tối đa 200km/h. Với phương án tốc độ tối đa 200km/h, tổng mức đầu tư dự án sẽ còn 26 tỉ USD, giảm 32 tỉ USD so với mức hơn 58 tỉ USD mà Bộ GTVT đề xuất. Nghiên cứu của Bộ KHĐT cho thấy, thời gian từ Hà Nội - TPHCM mất khoảng 8 giờ, còn với phương án của Bộ GTVT là hơn 5 giờ.

HCM - HN 200km/h
vừa chờ người vừa chở hàng
chi phí thấp nhất
thời gian chênh lệch ko bao nhiêu,
ngủ qua đêm là tới
 

chem_gio

Đã tốn tiền
Tôi thấy phương án 350 km/h chỉ để chở người là tốt nhất, như vậy thì mới liên kết vùng, giảm sức ép cho trung tâm được



Lỗ đường sắt nhưng cái lãi chung do phát triển kinh tế thì anh lại không tính? :whistle:

Sent from Xiaomi Redmi Note 7 using vozFApp
bao giờ bộ GTVT đánh giá được lợi ích xã hội hẵng tính nhé, tối thiểu mấy chục tỷ $ không đánh giá bằng feeling được đâu nhé. Vừa nhìn đã biết phương án nào tốt nhất về kinh tế, về lợi ích xã hội rồi
 

Spheros

Senior Member
Anh chả biết gì. Thế lỡ có xung đột... Anh nghĩ vận chuyển thiết bị con người.... Ntn
 
Top