Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Chọn 200 hay 350 km/giờ?

Status
Not open for further replies.

random01

Senior Member
Tôi thì muốn giai đoạn 1 làm loại 200 thôi, nhưng làm thế nào dự phòng sẵn, có thể nâng cấp lên 350 khi cần để sau này có gì cũng đỡ kiểu biết thế

Cái này là 2 loại đường sắt khác nhau, không nâng cấp được đâu bro.
 

yhk6030

Senior Member
Tôi thì muốn giai đoạn 1 làm loại 200 thôi, nhưng làm thế nào dự phòng sẵn, có thể nâng cấp lên 350 khi cần để sau này có gì cũng đỡ kiểu biết thế

Thì ý tôi là tìm cách scale tốt nhất thôi, tôi tưởng cái ray có thể tìm cách dùng chung được chứ, cùng ray 1m mà

Sau bao lâu thì náng cấp, giữ lại cái ray rồi thay hết tàu và các điều hành, điều khiển à?
 

chuot89

Senior Member
Nước nào cũng có hai hệ thống cả, 1 tuyến đường chạy 200km/h trở xuống dùng để chở hàng & người, khi đã nắm được công nghệ mới làm tuyến tốc độ cao hơn để chở người 350km/h.
Tùy đặt thù địa hình, Nhật là đảo, vận chuyển trong nước có thể dùng tàu biển giá rẽ +có điều kiện thì xây tốc độ cao 350km/h.
VN thì nên xây cỡ 200km/h trở lại, đường đôi, cho thầu trong nước làm được đoạn nào đỡ tiền đoạn đó, dùng lâu dài cả trăm năm 1,4m giờ là chuẩn bỏ cái container lên nó vừa , khổ đường 1m ko phù hợp với kích cỡ containner.;);)
 

janesjunioray4556

Đã tốn tiền
Cao tốc thì quất hẳn chạy đệm.maxspeed luôn,đằng nào cũng xây mất một trăm năm mới xong.xây xong đỡ bị lạc hâu.
 

taibeo

Đã tốn tiền
ĐSCT >300km/h thì tiện hơn máy báy ở các chặng ngắn, trung bình. Cơ mà giá vé ntn, nếu cao quá người ta không đi đâu, dân còn nghèo bm ra đi xe khách hay máy bay giá rẻ còn hơn.

Sent from LGE LM-G710 via nextVOZ
 

namnguyenck2

Senior Member
Trong bài có câu trả lời rồi đó: mục tiêu giảm chi phí logistics.
Làm cái này trước hiệu quả xong đầu tư cái 350km/h
 

NothingRelevant

Đã tốn tiền
Trong bài có câu trả lời rồi đó: mục tiêu giảm chi phí logistics.
Làm cái này trước hiệu quả xong đầu tư cái 350km/h
Đúng rồi đó fence.
Làm cái 350km/h về cơ bản chưa gq được cái vấn đề gì lớn của kinh tế.
Cứ làm 200km/h xuyên qg, các tuyến quan trọng thì nghiên cứu 350km/h sau, các chuyến ngắn như kiểu SG-NT hoặc HN-Vinh
 

df4macon

Đã tốn tiền
Có cái đường sắt Thống Nhất ế chổng mông, lỗ lòi mắt. Xây thêm cái cao tốc thì xuống hố luôn.
Tốc độ bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là khai thác và quản lý như thế nào. Vì các tuyến cao tốc này ở các nước phát triển làm ra không phải để kiếm tiền, VN xây được là 1 chuyện, nuôi được nó không lại là chuyện khác nữa.
 

nguoithaibinh12

Đã tốn tiền
Làm 2 đoạn trc HN-vinh và tphcm -nha trang, giá vé không rẻ đâu nha các con giời, bên đài đi từ cao hùng tới đài bắc giá vé đã tầm 1tr cho quãng đường 250km rồi, không biết cạnh tranh nổi với mb không

via theNEXTvoz for iPhone
 

chuot89

Senior Member
Đường sắt khổ 1m đã lỗi thời + tuyến đó giao cắt với đường dân sinh quá nhiều, không thể chở hàng được, do đường xây thời đó chủ yếu đi theo địa hình uốn lượn đường cong hơi bị nhiều, độ dốc lớn, rất khó để khai thác hiện nay, lỗ là đúng. Ai đòi xây 350km/h thì nên xem lại trình độ dân trí thế nào ? cứ băng ngang đường sắt tốc độ 350km/h tai nạn rất thảm khốc.
Xây 200km/h để tính toán thế nào để không có ai thả bò vào đường ray cũng căng rồi, có may VN rào bằng điện cao thế mới ko có người lọt vô. ?:eek::eek:
 
Status
Not open for further replies.
Top