Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Chọn 200 hay 350 km/giờ?

Status
Not open for further replies.

yhk6030

Senior Member
Đường sắt khổ 1m đã lỗi thời + tuyến đó giao cắt với đường dân sinh quá nhiều, không thể chở hàng được, do đường xây thời đó chủ yếu đi theo địa hình uốn lượn đường cong hơi bị nhiều, độ dốc lớn, rất khó để khai thác hiện nay, lỗ là đúng. Ai đòi xây 350km/h thì nên xem lại trình độ dân trí thế nào ? cứ băng ngang đường sắt tốc độ 350km/h tai nạn rất thảm khốc.
Xây 200km/h để tính toán thế nào để không có ai thả bò vào đường ray cũng căng rồi, có may VN rào bằng điện cao thế mới ko có người lọt vô. ?:eek::eek:

200 hay 350 thì cũng 80% độ dài là cầu cạn đó nhóc.
 

Agalloch

Senior Member
Làm 2 đoạn trc HN-vinh và tphcm -nha trang, giá vé không rẻ đâu nha các con giời, bên đài đi từ cao hùng tới đài bắc giá vé đã tầm 1tr cho quãng đường 250km rồi, không biết cạnh tranh nổi với mb không

via theNEXTvoz for iPhone
Bên Nhật tôi đi shinkansen 1 lần, 1,8tr cho 190km. Đoạn ngắn còn đắt hơn, 650k cho 40km. Mà dân Nhật giàu, chịu chi mới đông khách.
 

Henka

Senior Member
1000Km cho chất lượng, đi từ Bắc vào Nam,từ Nam ra Bắc 2-3 tiếng là sướng tít mắt. Cơ mà chẳng may đâm vào cái gì thì ... RIP cả đoàn
 

chuot89

Senior Member
200 hay 350 thì cũng 80% độ dài là cầu cạn đó nhóc.
Đường sắt ở nước nào chạy 200km/h mà xây 80% cầu cạn ?
Dưới 200km/h chủ yếu chạy trên nền dất gia cố, chỉ có đoạn nào ko bằng phẳng mới dùng cầu cạn ?
 

nevertry

Senior Member
Lên 350km/h cũng ko cạnh tranh lại máy bay đâu. Nhìn giá vé thì chắc là bà con đi máy bay rồi.
 

yhk6030

Senior Member
Đường sắt ở nước nào chạy 200km/h mà xây 80% cầu cạn ?
Dưới 200km/h chủ yếu chạy trên nền dất gia cố, chỉ có đoạn nào ko bằng phẳng mới dùng cầu cạn ?

Ngu thì tìm hiểu cái dự án 54 tỷ đô trình quốc hội mấy năm trước đi.

Mày đưa cái video mà éo biết nhìn mật độ dân cư xung quanh đường sắt à?
 

yhk6030

Senior Member
Đường sắt ở nước nào chạy 200km/h mà xây 80% cầu cạn ?
Dưới 200km/h chủ yếu chạy trên nền dất gia cố, chỉ có đoạn nào ko bằng phẳng mới dùng cầu cạn ?

Khoảng 70% chiều dài tuyến sẽ đi trên cầu cạn, cầu vượt sông, không có giao cắt đồng mức với đường bộ như đường sắt hiện tại. Diện tích chiếm dụng đất rộng khoảng 50m, bao gồm đường sắt và hành lang bảo vệ.
Đây là dự án mới. Câm được chưa?
 

kunkun1992

Senior Member
Đường sắt 200 chở hàng lợi hơn rất nhiều.Con vịt dài có đường sắt chi phí logistics sẽ giảm .Mà 200km/h đi khoảng 400 500km vẫn lợi hơn máy bay. Chứ đầu tư 350km thì lỗ chổng vó ra vì ngoài chở người ra có chở thêm được cái gì đâu
 

chuot89

Senior Member
Ngu thì tìm hiểu cái dự án 54 tỷ đô trình quốc hội mấy năm trước đi.

Mày đưa cái video mà éo biết nhìn mật độ dân cư xung quanh đường sắt à?
Đường sắt 200km/h khác với đường bình quân 200km/h. Đường trong video là cái VN muốn xây để chuyển hàng hóa + hành khách một số đoạn sẽ đạt 200km/h, còn cái đề án 54 tỷ đó là xây đường cao tốc chỉ chở riêng hành khách, sẽ phải dùng rất nhiều cầu cạn và tốc độ chạy bình quân là 200km/h, về sau thay đầu tàu +... sẽ tăng lên 350km/h.
 

yhk6030

Senior Member
Đường sắt ở nước nào chạy 200km/h mà xây 80% cầu cạn ?
Dưới 200km/h chủ yếu chạy trên nền dất gia cố, chỉ có đoạn nào ko bằng phẳng mới dùng cầu cạn ?

Khoảng 70% chiều dài tuyến sẽ đi trên cầu cạn, cầu vượt sông, không có giao cắt đồng mức với đường bộ như đường sắt hiện tại. Diện tích chiếm dụng đất rộng khoảng 50m, bao gồm đường sắt và hành lang bảo vệ.
Đây là dự án mới. Câm được chưa? Tìm hiểu đi đừng xàm ke nữa
 

thienduongvangem729

Senior Member
Nên làm 500km/h, thứ 1 đi tắt đón đầu, thứ 2 nếu có trễ tiến độ chục năm thì vẫn không lạc hậu, thứ 3 công nghệ mới chậm tí không ai trách, thứ 4 dài ngày thì ít tạo áp lực vốn hơn
 

chuot89

Senior Member
Đây là dự án mới. Câm được chưa?
? Nếu 70% đi trên cầu cạn thì sẽ không chở container được, bài báo viết xạo. Chả có nước nào làm đường sắt như vậy cả, đúng là chỉ có VN mới nghĩ ra.
 

fdcode281

Senior Member
200k/h là quá ngon r, di chuyển 600km mất 3.5-4h tiếng còn muốn gì nữa, kết hợp với chở hàng quá ngon. 1800km chở hàng vào HCM 9h. Ai cần nhanh hơn thì máy bay vào HCM, bao toàn chặng 500km chở xuống
 

thiendiet

Senior Member
Làm sau và mất công làm thì làm luôn cho tới. 350 là đẹp. Chứ căn cơ mãi éo làm ra hồn, lúc xong thì lại lỗi thời.

via theNEXTvoz for iPhone
 

thiendiet

Senior Member
Bên Nhật tôi đi shinkansen 1 lần, 1,8tr cho 190km. Đoạn ngắn còn đắt hơn, 650k cho 40km. Mà dân Nhật giàu, chịu chi mới đông khách.
Đợt đi shinkansen từ toyama đến ga tokyo hơn 400km - ~500km mà đi còn dừng vài trạm giữa đg. Đến nơi hết đúng 2 tiếng 10p. Vừa ngồi trên tàu vừa nghĩ ao ước thèm khát bh vn mới có tàu kiểu này. Giá vé lúc đó 1man2 (2,4tr) vn mà giá vé tương đồng vậy quãng đg tương đương thì mình nghĩ sẽ có nhiều ng đi. Máy bay thì nhanh thật. Nhưng tính cả tg ra sân bay + check-in-out thì cũng k hơn là bao.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:

NganNgoNghinh

Senior Member
? Nếu 70% đi trên cầu cạn thì sẽ không chở container được, bài báo viết xạo. Chả có nước nào làm đường sắt như vậy cả, đúng là chỉ có VN mới nghĩ ra.

Còn hơn là nó chia cắt sml đất người ta đi. Mục tiêu cơ bản là không ảnh hưởng đến dân địa phương đã. Nên nhớ VN là nước có mật độ dân số rất cao vùng đồng bằng. Vậy nên tóm lại là làm cầu cạn.
 

ScaTteRedLife

Senior Member
Vớ bộ sậu của đường sắt hiện tại thì cái này còn lâu mới thành hiện thực 🤷 mới một đoạn ngắn trong đô thị đã biết bao nhiêu tiêu cực, bao nhiêu vấn đề thì cái dự án cỡ này sẽ nát ra sao 🙅 Cứ xong cái cao tốc bắc nam đi rồi tính.
 

VCSELD4

Đã tốn tiền
Cái này là 2 loại đường sắt khác nhau, không nâng cấp được đâu bro.
đường vẫn dùng khổ chuẩn 1.4m, nhưng tốc độ cao hơn thì phải đảm bảo bán kính các đường cong cung lớn hơn nên phải vẽ ra quy hoạch khó khăn hơn về mặt bằng.
 
Status
Not open for further replies.
Top