Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Chọn 200 hay 350 km/giờ?

Status
Not open for further replies.

chuot89

Senior Member
Ko phải vì tàu đi trên cầu rung lắc dễ sập, sập thì bọn tàu cao tốc nó sập hết à ? Mà vì 2 nguyên nhân:
  • Tàu được ưu tiên, vì vậy làn di chuyển của tàu hạn chế thay đổi cao độ khi vào các điểm giao cắt, bắt buộc các lane khác phải làm cầu vượt hoặc hầm chui.
  • Làm cầu cho tầu tải trọng nặng, nó đắt hơn.
Ông có trong ngành ko hay chỉ xem youtube rồi chém gió ?

via theNEXTvoz for iPhone
Ko cần làm trong ngành chỉ cần học vật lý cũng hiểu, tàu cao tốc chạy trên cầu cạn phải khống chế trọng lượng trên mỗi toa tàu, như đi máy bay vậy khống chế khối lượng hành lý mang theo. Còn mình nói tàu chạy chở hàng , đường ray trên nền đất, cho tải trọng lớn hơn Nếu đi qua cầu cạn đó, tàu phải giảm tốc để cầu chịu được lực tác động, ko gây hư nứt.
Còn ai nói xây 70% cầu cạn mà để chở hàng là không kinh tế, và rất đắt đỏ, ko an toàn, và thế giới không ai làm cả. Cái metro TP.HCM rớt cái đệm cao su thôi đã om sòm rồi.
 

herher5705

Senior Member
Tàu chạy 2 đường ray riêng biệt, có cầu băng qua đường dân sinh là hạnh phúc lắm rồi, còn 200 hay 350 tùy các sếp tính toán cái nào hiệu quả kinh tế, với hợp túi tiền hơn thì chọn cái đó.
 

Dingoo

Senior Member
Thiết nghĩ, chỉ cần hạ tầng tàu hiện tại là được, nhưng mà phải nâng cao chất lượng phục vụ + khoang hành khách lên, chứ bình thường t cũng thích đi tàu mà chất lượng chán quá, đồ ăn thì nghèo nàn, lên xuống thì lộn xộn :too_sad::too_sad::too_sad:
Tăng chất lượng dịch vụ thì giá tăng. Giờ giá tàu còn đắt hơn ô tô, thời gian đi xêm xêm nhau, có mà càng lỗ. tàu chỉ được cái an toàn hơn
 

Pumio

Senior Member
Những quãng ngắn Hà Nội-Vinh hay TP.HCM-Nha Trang, TP.HCM-Cần Thơ, đường sắt cao tốc sẽ tỏ rõ đặc tính ưu việt của mình so với máy bay. :sure:

Tuyến Hà Nội-TP.HCM chỉ nên là kết quả cuối cùng khi giáp nối các tuyến này lại, không nên là đại dự án ngay từ đầu, bởi hiệu quả kinh tế là quá thua kém nếu so với máy bay.

Ý kiến cá nhân.
Tuyến ngắn thì dsct giúp vận chuyển hành khách nhanh hơn dstc giảm từ 2h- 1h cũng ko lợi ích hơn là bao. Dstdc ưu điểm của nó là vận chuyển hàng hóa nên xây chặng dài mới có lợi ích, chặng ngắn vc hàng hóa thì xe công, chặng ngắn vc người thì xe khách, xe cá nhân, chặng dài vc người thì máy bay. Bây giờ làm dsct thì mất 4-5 thế hệ tăm tối, cú đấm triệu tỷ có thể làm sập nền kinh tế việt
 

tyn.forever

Đã tốn tiền
Ko cần làm trong ngành chỉ cần học vật lý cũng hiểu, tàu cao tốc chạy trên cầu cạn phải khống chế trọng lượng trên mỗi toa tàu, như đi máy bay vậy khống chế khối lượng hành lý mang theo. Còn mình nói tàu chạy chở hàng , đường ray trên nền đất, cho tải trọng lớn hơn Nếu đi qua cầu cạn đó, tàu phải giảm tốc để cầu chịu được lực tác động, ko gây hư nứt.
Còn ai nói xây 70% cầu cạn mà để chở hàng là không kinh tế, và rất đắt đỏ, ko an toàn, và thế giới không ai làm cả. Cái metro TP.HCM rớt cái đệm cao su thôi đã om sòm rồi.
Nó đắt nhưng giảm tỉ lệ tai nạn so với việc chạy dưới đất và không thể quản lý được hành lang đường sắt vì ý thức dân VN. Thế giới họ không phải làm vì quy hoạch tốt hơn VN nhiều, VN thì ko còn lựa chọn nào khác.

via theNEXTvoz for iPhone
 

wuwu_999

Senior Member
Có cái metro làm miết éo xong thì cái này làm 100 năm à
 

register_lannua

Đã tốn tiền
Nhìn con số khủng khiếp quá
Nhìn cái đs trên cao ở HN mà tưởng tượng đi các fen
58ty $ ko phải 58 tượng đâu
Đời con châu chúng ta trả ko nổi đâu
26ty đã thấy ghê, mấy thằng gt muốn xuống hố hay sao đề xuất pa đó, suất đầu tư cao ngất, chỉ chở người thì giá vé cạnh tranh nổi với máy bay ko
 

pavenpavlusa

Senior Member
chặng ngắn vc người thì xe khách, xe cá nhân
Cái này anh xem lại nhé, nếu có số liệu hay khảo sát thống kê thì tôi sẽ thuyết phục. Chứ từ cảm nhận cá nhân của mình, bảo di chuyển từ Manchester-London (khoảng cách tương đương Hà Nội-Vinh), tôi đảm bảo đa phần dân chúng ở đây sẽ chọn đi đường sắt bởi những ưu điểm vượt trội về thời gian, mức độ tiện lợi khi tiếp cận, sự đa dạng các khung giờ, so với hình thức di chuyển bằng oto hay xe cá nhân.
 
Status
Not open for further replies.
Top