chuot89
Senior Member
Ko cần làm trong ngành chỉ cần học vật lý cũng hiểu, tàu cao tốc chạy trên cầu cạn phải khống chế trọng lượng trên mỗi toa tàu, như đi máy bay vậy khống chế khối lượng hành lý mang theo. Còn mình nói tàu chạy chở hàng , đường ray trên nền đất, cho tải trọng lớn hơn Nếu đi qua cầu cạn đó, tàu phải giảm tốc để cầu chịu được lực tác động, ko gây hư nứt.Ko phải vì tàu đi trên cầu rung lắc dễ sập, sập thì bọn tàu cao tốc nó sập hết à ? Mà vì 2 nguyên nhân:
Ông có trong ngành ko hay chỉ xem youtube rồi chém gió ?
- Tàu được ưu tiên, vì vậy làn di chuyển của tàu hạn chế thay đổi cao độ khi vào các điểm giao cắt, bắt buộc các lane khác phải làm cầu vượt hoặc hầm chui.
- Làm cầu cho tầu tải trọng nặng, nó đắt hơn.
via theNEXTvoz for iPhone
Còn ai nói xây 70% cầu cạn mà để chở hàng là không kinh tế, và rất đắt đỏ, ko an toàn, và thế giới không ai làm cả. Cái metro TP.HCM rớt cái đệm cao su thôi đã om sòm rồi.