Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Cơ sở chọn tốc độ 350km/h

ChiLaMo

Senior Member
Làm đc quả này thì ngon , bọn máy bay nội địa sẽ chết sặc cức


via theNEXTvoz for iPhone
 

hunggc

Member
Thế là chúng nó quyết tâm làm ah:after_boom:

Gửi từ Samshjt Note 10 lite bằng vozFApp

Vì sự nghiệp chấm mút nên quyết tâm chính trị là phải làm. Chỉ có điều đến khi làm xong thì thế giới đã chuyển qua hyperloop hết rồi :rolleyes:

https://vtv.vn/the-gioi/tau-sieu-toc-hyperloop-chinh-thuc-ra-mat-tai-trung-dong-2019111706374613.htm

Nếu như trước đây, hành khách tại UAE phải mất 2 tiếng đi ô tô từ Dubai tới Abu Dhabi thì nay, với tàu siêu tốc HyperLoop, hành khách chỉ mất 12 phút.​

HyperLoop - phương tiện giao thông công cộng siêu tốc đầu tiên đã chính thức ra mắt tại Trung Đông. Phương tiện được hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc cách mạng trong lĩnh vực giao thông.

Hệ thống Hyperloop bao gồm một khoang hành khách như một toa tàu nhưng chạy trên đệm từ trường, trong một ống chân không. Tốc độ tối đa lên tới hơn 1.200km/h. Dù Trung Đông là thị trường Hyperloop ban đầu nhắm tới, tuy nhiên, Ấn Độ mới là nước sẽ có một đường Hyperloop sớm nhất nối từ Mumbai đến Pune, bắt đầu khởi công trong năm sau.
....

:go:
 

Quỷ_Lệ

Junior Member
Làm được thì làm, ko được thì bỏ đi tập trung cao tốc Bắc Nam, mở rộng sân bay, xây thêm sân bay Long Thành, suốt ngày hội thảo bàn tới bàn lôi tốn tiền ngân sách.
Cái Cty tôi cũng thế, họp gì họp hoài. Dự định ok thì làm, ko thì thôi. Tập trung nguồn lực làm việc khác, tuần họp 1-2 lần mất 2 ngày công việc của người khác :go:. Thời gian xử lý công việc ko có đến khi xảy ra hỏi sao chưa giải quyết, chẳng lẻ nói sếp họp kiểu đó sao làm hết việc được chắc :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
 

Techies

Senior Member
Làm được thì làm, ko được thì bỏ đi tập trung cao tốc Bắc Nam, mở rộng sân bay, xây thêm sân bay Long Thành, suốt ngày hội thảo bàn tới bàn lôi tốn tiền ngân sách.
Cái Cty tôi cũng thế, họp gì họp hoài. Dự định ok thì làm, ko thì thôi. Tập trung nguồn lực làm việc khác, tuần họp 1-2 lần mất 2 ngày công việc của người khác :go:. Thời gian xử lý công việc ko có đến khi xảy ra hỏi sao chưa giải quyết, chẳng lẻ nói sếp họp kiểu đó sao làm hết việc được chắc :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
Anh cứ dự tính, xây 10 cái long thành dọc Việt Nam bằng mn đường sắt cao tốc r. Chưa kể không chở hàng nhiều đc
 

httd1221

Senior Member
350 km/h thì chắc là tàu đệm từ đệm khí rồi. Mà tàu loại này chỉ chở khách , hoặc hàng hóa thì nhẹ nhẹ xách tay thôi chứ không kéo cont theo được :rolleyes:
đệm khí có mấy con thôi mà chạy thương mại toàn dưới 200km/h có mỗi con ở Thượng Hải là lên đc hơn 400km/h
 
tôi chỉ sợ đang chạy vài trăm cây chuối mà có thằng óc cứt đánh xe cắt ngang tàu thì rip
tàu bt có 6-80km nó còn né k kịp
 

MartinHo

Senior Member
Vì sự nghiệp chấm mút nên quyết tâm chính trị là phải làm. Chỉ có điều đến khi làm xong thì thế giới đã chuyển qua hyperloop hết rồi :rolleyes:

https://vtv.vn/the-gioi/tau-sieu-toc-hyperloop-chinh-thuc-ra-mat-tai-trung-dong-2019111706374613.htm

Nếu như trước đây, hành khách tại UAE phải mất 2 tiếng đi ô tô từ Dubai tới Abu Dhabi thì nay, với tàu siêu tốc HyperLoop, hành khách chỉ mất 12 phút.​

HyperLoop - phương tiện giao thông công cộng siêu tốc đầu tiên đã chính thức ra mắt tại Trung Đông. Phương tiện được hứa hẹn sẽ mang lại một cuộc cách mạng trong lĩnh vực giao thông.

Hệ thống Hyperloop bao gồm một khoang hành khách như một toa tàu nhưng chạy trên đệm từ trường, trong một ống chân không. Tốc độ tối đa lên tới hơn 1.200km/h. Dù Trung Đông là thị trường Hyperloop ban đầu nhắm tới, tuy nhiên, Ấn Độ mới là nước sẽ có một đường Hyperloop sớm nhất nối từ Mumbai đến Pune, bắt đầu khởi công trong năm sau.
....

:go:
Chi phí xây dựng 40 triệu đô/ km - Vận tốc trên 1200km/h
150km từ Dubai tới Abu Dhabi chạy trong 12p với chi phí là 6 tỉ đô.
1700km từ Sài Gòn tới Hà Nội chạy trong 1h25p với chi phí là 68 tỉ đô. Nhà giàu mới đú tàu này được - ở VN xây chắc thành 100 tỉ đô, nên không khả thi lắm, ko có tiền.
 
Last edited:

shouyong

Đã tốn tiền
Đầu tư lớn mà lại chỉ chở đc người, ko vận tải đc thì làm sao cạnh tranh đc với hàng không

Sent from iPhone via nextVOZ
 

yhk6030

Senior Member
tôi chỉ sợ đang chạy vài trăm cây chuối mà có thằng óc cứt đánh xe cắt ngang tàu thì rip
tàu bt có 6-80km nó còn né k kịp

Chắc chắn phải làm đường trên cao, cầu vượt, rào chắn 100% đường ngang rồi
 
Chỉ mong làm lại cái đường sắt hiện tại nên khổ 1m4 2 lane là tốt lắm rồi :cry:

Sent from PornHub via nextVOZ
mở khổ ra là x2 tốc độ ez rồi :LOL:
cần gì phải cao tốc. cạnh tranh với máy bay thì giá phải rẻ, + chở hàng được, chứ làm cao tốc mà thuê mấy anh vn giám sát thì thách kẹo cũng ko ai dám đi :baffle:
 

fukuzen#2

Senior Member
Chi phí xây dựng 40 triệu đô/ km - Vận tốc trên 1200km/h
150km từ Dubai tới Abu Dhabi chạy trong 12p với chi phí là 6 tỉ đô.
1700km từ Sài Gòn tới Hà Nội chạy trong 1h41 với chi phí là 68 tỉ đô. Nhà giàu mới đú tàu này được - ở VN xây chắc thành 100 tỉ đô, nên không khả thi lắm, ko có tiền.
Xây ở sa mạc thẳng tắp. Không có đồi núi, rừng rú. Chi phí gpmb gần như bằng 0 thì giá 6 tỏi. Chứ địa hình vn thì 200 tỏi là ít lol
 

gaukaka

Đã tốn tiền
Chắc chắn đắt hơn hoặc trợ giá lăm thi mới ngang máy bay. Đi TQ thấy giá vé tàu cao tốc lúc nào cũng ngang hoặc đắt hơn máy bay. Đi rẻ chỉ đi tàu chậm thôi
 

Ngoc_Ngo_9x

Đã tốn tiền
mở khổ ra là x2 tốc độ ez rồi :LOL:
cần gì phải cao tốc. cạnh tranh với máy bay thì giá phải rẻ, + chở hàng được, chứ làm cao tốc mà thuê mấy anh vn giám sát thì thách kẹo cũng ko ai dám đi :baffle:
Combo đường sắt mới + cao tốc đường bộ Bắc Nam cũng ổn rồi.Còn đằng sắt cao tốc no hope lắm

Sent from PornHub via nextVOZ
 

toicodonbn

Junior Member
Đi shinkanshen ở nhật đắt hơn đi máy bay nhiều. Lý do đi máy bay đợi lâu bỏ mẹ. ĐI shinkanshen cứ mua vé xong là lên. đi nhanh mà ngồi êm du. đợt đi ngủ quên trên shin tý thì nó cho lên hockkaido hài
 

hunggc

Member
Chi phí xây dựng 40 triệu đô/ km - Vận tốc trên 1200km/h
150km từ Dubai tới Abu Dhabi chạy trong 12p với chi phí là 6 tỉ đô.
1700km từ Sài Gòn tới Hà Nội chạy trong 1h25p với chi phí là 68 tỉ đô. Nhà giàu mới đú tàu này được - ở VN xây chắc thành 100 tỉ đô, nên không khả thi lắm, ko có tiền.

Vận tốc trên 1200km/h với chi phí là 68 tỉ đô so với vận tốc 350km/h với chi phí là 40 tỷ đô thì cái nào lợi hơn? :sneaky:
 

chuot89

Senior Member
Bài báo viết trên góc nhìn là VN sẽ thuê toàn bộ nước ngoài làm, chả có tí gì tự lực của VN. Thất bại toàn tập, vì không có tiền, mà cũng chả cần thiết tàu chạy 350km/h làm gì khi mà hàng hoá đi như rùa bò trên đường.
Nên hợp danh (cty trong nước + nước ngoài) làm đường đôi 1,4 m trước, quy hoạch làm nhà ga, luật phân định rạch ròi để nhà nước làm đường sắt tư nhân thuê lại kinh doanh.
Khổ 1,4m - Lưu thông hàng hoá + vận chuyển hành khách ở VN là đủ tầm. Lưu thông được hàng hoá thì kinh tế phát triển nhanh tới lúc nào cần thiết thì sẽ xây tuyến HN-HCM 350km/h chỉ chở khách riêng biệt, chả nước nào đi xây cái đường sắt cao tốc chỉ để chở người trong khi hàng hoá thì ko lưu thông được, trong khi ngành hàng không đang cạnh tranh khốc liệt, quy hoạch sân bay dày đặc, xây xong 350km/h vứt đó không ai đi cũng chả có ích gì.;););)
 
Top