Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Cơ sở chọn tốc độ 350km/h

me8910..

Senior Member
Bên otofun có ông spoil là giá vé tính đúng giá so với thời gian thu hồi vốn là 650$ 1 vé từ Hà Nội đi Sài Gòn
Nếu làm để cạnh tranh với máy bay giá rẻ như Vietjet thì nhà nước sẽ phải trợ giá 600$ 1 vé :beat_brick:
với giá đó thì dẹp mịa cái đường sắt đi, lấy tiền đó đổi máy bay nhỏ thành máy bay to, chở nhiều khách hơn trong 1 lượt bay có lý hơn :beat_brick:
 

Bo huc

Member
Làm đc quả này thì ngon , bọn máy bay nội địa sẽ chết sặc cức


via theNEXTvoz for iPhone
Cả nước sẽ chết sặc cứt thì đúng hơn.
 

Kuroschwarz123

Senior Member
Không biết đến lúc xuống hố rồi có được đi đường sắt cao tốc không...
Mà nếu làm xong giá vé ngang bằng máy bay thì có khi người ta vẫn đi máy bay nhiều hơn nhỉ

Sent from PornHub via nextVOZ
Lấy trường hợp bên Nhật thì giá vé shinkansen ko rẻ hơn vé máy bay đâu bác, thậm chí đắt hơn nếu ngồi các tàu xịn. Tuy nhiên với các hành trình di chuyển ko quá dài, tầm 2-3 tiếng di chuyển thì shinkansen thuận tiện và linh hoạt hơn máy bay nhiều. Thứ nhất là tần suất tàu chạy rất dày mỗi ngày, cách nhau tầm 1-2 tiếng là có 1 chuyến, giúp người đi thoải mái chọn giờ, rất linh hoạt. Thứ hai là quà trình kiểm soát an ninh, check-in với máy bay lâu và bất tiện hơn đi tàu rất nhiều. Thứ ba là sân bay xa trung tâm thành phố hơn ga tàu, di chuyển đến sân bay cũng mất công hơn.

Và trải nghiệm cá nhân tôi thì ngồi tàu cao tốc như Shinkansen hay TGV, HSR... êm ái thoải mái hơn ngồi khoang phổ thông trên máy bay nhiều.
 

toanhp93

Senior Member
Vẫn nhớ mấy vụ trẩu tre đứng trên cầu vượt ném đá vô xe khách chạy cao tốc, cái này mà ko làm nghiêm được bọn trẻ nó nghịch nó ném vô tàu thì khác gì viên đạn to bằng nắm đấm bay với tốc độ 350km/h đâu.
 

iLucufer

Senior Member
không biết với đường sắt cao tốc này, chạy qua lãnh thổ "nước ngoài", thì có bị ném đá không nhỉ
 

thuongshoo4

Đã tốn tiền
Bài báo viết trên góc nhìn là VN sẽ thuê toàn bộ nước ngoài làm, chả có tí gì tự lực của VN. Thất bại toàn tập, vì không có tiền, mà cũng chả cần thiết tàu chạy 350km/h làm gì khi mà hàng hoá đi như rùa bò trên đường.
Nên hợp danh (cty trong nước + nước ngoài) làm đường đôi 1,4 m trước, quy hoạch làm nhà ga, luật phân định rạch ròi để nhà nước làm đường sắt tư nhân thuê lại kinh doanh.
Khổ 1,4m - Lưu thông hàng hoá + vận chuyển hành khách ở VN là đủ tầm. Lưu thông được hàng hoá thì kinh tế phát triển nhanh tới lúc nào cần thiết thì sẽ xây tuyến HN-HCM 350km/h chỉ chở khách riêng biệt, chả nước nào đi xây cái đường sắt cao tốc chỉ để chở người trong khi hàng hoá thì ko lưu thông được, trong khi ngành hàng không đang cạnh tranh khốc liệt, quy hoạch sân bay dày đặc, xây xong 350km/h vứt đó không ai đi cũng chả có ích gì.;););)
Sân bay thì do các hãng xài máy bay lớn nên toàn dồn khách, hoãn chuyến. Vậy thì đi xe khách tới nơi rồi.
 

bacmap

Senior Member
Lấy trường hợp bên Nhật thì giá vé shinkansen ko rẻ hơn vé máy bay đâu bác, thậm chí đắt hơn nếu ngồi các tàu xịn. Tuy nhiên với các hành trình di chuyển ko quá dài, tầm 2-3 tiếng di chuyển thì shinkansen thuận tiện và linh hoạt hơn máy bay nhiều. Thứ nhất là tần suất tàu chạy rất dày mỗi ngày, cách nhau tầm 1-2 tiếng là có 1 chuyến, giúp người đi thoải mái chọn giờ, rất linh hoạt. Thứ hai là quà trình kiểm soát an ninh, check-in với máy bay lâu và bất tiện hơn đi tàu rất nhiều. Thứ ba là sân bay xa trung tâm thành phố hơn ga tàu, di chuyển đến sân bay cũng mất công hơn.

Và trải nghiệm cá nhân tôi thì ngồi tàu cao tốc như Shinkansen hay TGV, HSR... êm ái thoải mái hơn ngồi khoang phổ thông trên máy bay nhiều.
Tàu bên ấy có phải dừng trạm nhiều ko bác? Mình đi tàu hoả VN thấy chạy thì nhanh hơn xe khách nhưng do dừng trạm và dừng né tàu khác nhiều quá nên thành ra chậm hơn xe khách.
 

Kuroschwarz123

Senior Member
Tàu bên ấy có phải dừng trạm nhiều ko bác? Mình đi tàu hoả VN thấy chạy thì nhanh hơn xe khách nhưng do dừng trạm và dừng né tàu khác nhiều quá nên thành ra chậm hơn xe khách.
Ở những tuyến huyết mạch thì thường có nhiều loại tàu cùng chạy xen kẽ giờ nhau bác ạ, có tàu dừng ít bến có tàu dừng tất cả các bến, tùy mình chọn. VD cho bác tuyến Tokaido đi xuyên Osaka - Kyoto- Nagoya - Tokyo:
1603985921479.png


Dấu tròn là có ngừng ở bến, tam giác là ngừng hay ko tùy chuyến, ko có là chạy suốt.
Như vậy có thể thấy nhanh nhất là tàu Nozomi. Nhưng lúc mình đi du lịch dùng JR Pass dành cho du khách nước ngoài ko đi đc tàu Nozomi (phải mua vé riêng) nên mình đi Tokyo-Kyoto (cách nhau hơn 500km) bằng tàu Hikari, mất khoảng 2h40m, Nozomi sẽ nhanh hơn tầm 20m.
 
Top