Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Cơ sở chọn tốc độ 350km/h

thuongshoo4

Đã tốn tiền
Check in check out trong nước nhiều nơi giờ mang theo cái điện thoại là đủ mà cụ. Đặt qua online hết nhiều khi nó có cần kiểm tra hộ chiếu hay gì đâu,
:big_smile:
Kiểm tra hải quan tùm lum. Hành lý xách tay này nọ. Khi cất cánh xin quý khách vui lòng tắt các thiết bị điện tử,...
 

chanhday173

Senior Member
Không biết đến lúc xuống hố rồi có được đi đường sắt cao tốc không...
Mà nếu làm xong giá vé ngang bằng máy bay thì có khi người ta vẫn đi máy bay nhiều hơn nhỉ

Sent from PornHub via nextVOZ
Nếu ông đi du lịch mà có con cái thì sẽ ưu tiên chọn đường sắt, cho trẻ nó chạy lui chạy tới thì khỏe hơn
 

manhlinhng

Senior Member
Tôi chỉ mong đường sắt chở hàng thôi, giảm giá vận chuyển đi cho sản xuất phát triển hơn


Gửi từ Samsung SM-G610F bằng vozFApp
 

tuyetlenguyen

Senior Member
Vấn đề quan trọng là thầu nào ?
TQ vừa trúng thầu tại Indo với cuộc mở thầu công khai minh bạch, mà hiển nhiên là Tq thắng rồi, về giá cả lẫn số km ray TQ làm , hệ số an toàn các kiểu đều hơn Pháp Nhật thì bọn này làm gì đấu lại?

Muốn làm thì các quan khóa miệng lều báo con dân lại, chuẩn bị mặt bằng rồi bảo nó vô làm , miễn bàn miễn bình luận may ra nó xong, còn cái kiểu mang ra thiên hạ bàn tán thì đến đời cháu chít cũng không có mà đi.
 

timy

Senior Member
Làm tầu chở hàng đi đm
Một công hoa quả hoặc hàng hoá bất kì chở từ miền tây lên Lạng sơn bằng đường sắt đôi 1435mm bao phê, tiết kiệm chi phi, thời gian, giữ được chất lượng, lại giảm tải cho đường bộ.
Nhân dân cũng bớt lo hung thần công ten nơ đe doạ tính mạng
 

buonnguqua

Senior Member
Tôi chỉ mong đường sắt chở hàng thôi, giảm giá vận chuyển đi cho sản xuất phát triển hơn


Gửi từ Samsung SM-G610F bằng vozFApp
Sao anh không mong mọi con đường trên đất nước đều không có trạm thu phí cho nhanh
 

January15

Đã tốn tiền
Tất cả do thằng Pháp để lại cái khổ ray 1 mét làm bây giờ bị khó . Các phương án cải tạo đều dẫn đến phải xây Boss cuối :(
  • Mở rộng ray 1 mét cũ lên 1,4 mét thì nâng được tốc độ tầu lên , nhưng toàn tuyến chỉ có 1 ray , lại chạy chung tầu hàng với tầu khách , dẫn đến vẫn phải dừng tránh tầu như cũ nên tốc độ ko được cải thiện nhiều .
  • Xây thêm 1 tuyến ray 1 mét nữa để tạo thành 2 tuyến ray song song nhau . Nhưng như thế chỉ bỏ được xung đột khi dừng tránh tầu để giảm thời gian đi , mà không nâng được tốc độ tầu nhiều . Hơn nữa chi phí xây thêm tuyến khổ 1 mét cũng chỉ giảm bớt 1 chút so với xây mới 2 tuyến mới khổ 1,4 mét mà hiệu quả không nâng được nhiều .
  • Phương án xây thêm 1 tuyến ray 1,4 mét chỉ để chạy tầu khách , còn ray 1 mét chỉ chạy tàu hàng cũng đc các Bôss nghiên cứu kĩ lắm , mà hình như không khả thi . Vì xây thế thà xây luôn tuyến 2 ray 1,4 mét cho nhanh.
  • Còn phương án xây luôn 2 tuyến ray 1,4 mét như bài báo nói để chạy tốc độ 200km /h thì chi phí xây thẳng luôn lên cao tốc 350km /h chỉ thêm ít chi phí nên mới tranh cãi mãi .

Tóm lại , thằng Pháp nhợn mà để lại 1 tuyến ray khổ 1,4 mét từ đầu thì các IQ cao mới đỡ đau đầu .
 

hunggc

Member
Tất cả do thằng Pháp để lại cái khổ ray 1 mét làm bây giờ bị khó . Các phương án cải tạo đều dẫn đến phải xây Boss cuối :(
  • Mở rộng ray 1 mét cũ lên 1,4 mét thì nâng được tốc độ tầu lên , nhưng toàn tuyến chỉ có 1 ray , lại chạy chung tầu hàng với tầu khách , dẫn đến vẫn phải dừng tránh tầu như cũ nên tốc độ ko được cải thiện nhiều .
  • Xây thêm 1 tuyến ray 1 mét nữa để tạo thành 2 tuyến ray song song nhau . Nhưng như thế chỉ bỏ được xung đột khi dừng tránh tầu để giảm thời gian đi , mà không nâng được tốc độ tầu nhiều . Hơn nữa chi phí xây thêm tuyến khổ 1 mét cũng chỉ giảm bớt 1 chút so với xây mới 2 tuyến mới khổ 1,4 mét mà hiệu quả không nâng được nhiều .
  • Phương án xây thêm 1 tuyến ray 1,4 mét chỉ để chạy tầu khách , còn ray 1 mét chỉ chạy tàu hàng cũng đc các Bôss nghiên cứu kĩ lắm , mà hình như không khả thi . Vì xây thế thà xây luôn tuyến 2 ray 1,4 mét cho nhanh.
  • Còn phương án xây luôn 2 tuyến ray 1,4 mét như bài báo nói để chạy tốc độ 200km /h thì chi phí xây thẳng luôn lên cao tốc 350km /h chỉ thêm ít chi phí nên mới tranh cãi mãi .

Tóm lại , thằng Pháp nhợn mà để lại 1 tuyến ray khổ 1,4 mét từ đầu thì các IQ cao mới đỡ đau đầu .

Xây đường ray 1,4m vừa chở được hàng vừa chở được người là có hiệu quả kinh tế nhất. Vả lại tốc độ 200km/h là rất cao so với 50km/h hiện nay, còn cao hơn đường bộ cao tốc 120km/h.

Trong khi làm đường sắt cao tốc thì tiền đầu tư quá cao nhưng chỉ chở được người, tốc độ 350km/h thì thua xa tốc độ máy bay mà giá vé lại gần bằng. Vậy thì hiệu quả kinh tế là gì?:oops:
 
Tất cả do thằng Pháp để lại cái khổ ray 1 mét làm bây giờ bị khó . Các phương án cải tạo đều dẫn đến phải xây Boss cuối :(
  • Mở rộng ray 1 mét cũ lên 1,4 mét thì nâng được tốc độ tầu lên , nhưng toàn tuyến chỉ có 1 ray , lại chạy chung tầu hàng với tầu khách , dẫn đến vẫn phải dừng tránh tầu như cũ nên tốc độ ko được cải thiện nhiều .
  • Xây thêm 1 tuyến ray 1 mét nữa để tạo thành 2 tuyến ray song song nhau . Nhưng như thế chỉ bỏ được xung đột khi dừng tránh tầu để giảm thời gian đi , mà không nâng được tốc độ tầu nhiều . Hơn nữa chi phí xây thêm tuyến khổ 1 mét cũng chỉ giảm bớt 1 chút so với xây mới 2 tuyến mới khổ 1,4 mét mà hiệu quả không nâng được nhiều .
  • Phương án xây thêm 1 tuyến ray 1,4 mét chỉ để chạy tầu khách , còn ray 1 mét chỉ chạy tàu hàng cũng đc các Bôss nghiên cứu kĩ lắm , mà hình như không khả thi . Vì xây thế thà xây luôn tuyến 2 ray 1,4 mét cho nhanh.
  • Còn phương án xây luôn 2 tuyến ray 1,4 mét như bài báo nói để chạy tốc độ 200km /h thì chi phí xây thẳng luôn lên cao tốc 350km /h chỉ thêm ít chi phí nên mới tranh cãi mãi .

Tóm lại , thằng Pháp nhợn mà để lại 1 tuyến ray khổ 1,4 mét từ đầu thì các IQ cao mới đỡ đau đầu .
Thằng tư vấn láo toét, xạo l0l cốt để bán cái dự án 60 tỷ đô. Ai có chút hiểu biết về đường sắt đều có thể tính được việc nâng từ 200 km/h lên 350 km/h mà chỉ tăng có 10% là bố láo.

Không nói đến việc bình đồ, trắc dọc của 2 cấp tốc độ này nó khác nhau một trời một vực, chỉ cần nhìn 2 đoàn tầu 200km với 350km là đã thấy bọn nó lập dự án kiểu nhăng cuội, 2 đoàn tầu này kiểu như là 1 con camry so với 1 con lamborgini, phần đường dây cấp điện (khoảng 25% TMĐT) nó phải đội giá lên gấp 3 lần. Còn phần đường ray cũng phải làm bằng vật liệu tốt hơn và công nghệ hàn nối khác, phần bê tông thay vì có thể dùng xi măng trong nước sẽ phải nhập khẩu loại mác cực cao để xd. Những cái này chỉ cần hiểu một chút về xd là có thể nhẩm tính đc.

Trên thế giới người ta phân cấp rõ ràng các loại tàu cao tốc (> 250km) và các loại tàu dưới nó vì rào cản kỹ thuật cực kỳ lớn. Không cách nào có thể nâng cấp một tuyến hiện hữu dưới 200km lên 350km, cùng lắm chỉ có thể nâng lên tầm 210-220 và phải sử dụng các loại tàu tilting - tàu tự nghiêng khi đi qua góc cua. Vậy mà nó dám nói đsct chỉ hơn đs tiêu chuẩn 10%. ĐM

Hơn nữa Tàu cao tốc hoàn toàn không thể chở hàng, không có cách nào có thể vận tải hàng hóa với trọng lượng mấy ngàn tấn ở tốc độ 250 km, bởi lúc này đoàn tàu chả khác gì một quả tên lửa. Còn nhớ định luật nổi tiếng E=mc2 (hay E=mv2) là đủ thấy năng lượng khủng khiếp như thế nào, vậy mà nó dám láo lếu là "vận chuyển hàng chỉ cần bỏ toa container".

Đơn giản chỉ cần xây dựng tuyến đường sắt tiêu chuẩn khổ đôi 1435m, tàu khách và tàu hàng hỗn hợp (vận tốc ~180-200 km cho tàu khách và 120-150 km/h cho tàu hàng). Loại này có thể sử dụng tất cả các loại toa hàng từ container, container đôi, toa chở quặng thậm chí cả toa trần chở ô tô.

Suất đầu tư ít hơn tàu 350km/h ít nhất 50%, Số lượng nhà cung cấp tàu loại này lớn hơn nhiều trong khi tàu cao tốc chỉ có một vài nước --> hoàn toàn có thể yêu cầu chuyển giao công nghệ. Các nhà thầu việt hoàn toàn đủ sức đảm trách các công đoạn xây dựng hạ tầng, thậm chí sản xuất đường ray.

ĐM thằng thủ tướng Nhật láo lếu qua lobby vụ này.
 

January15

Đã tốn tiền

Xây đường ray 1,4m vừa chở được hàng vừa chở được người là có hiệu quả kinh tế nhất. Vả lại tốc độ 200km/h là rất cao so với 50km/h hiện nay, còn cao hơn đường bộ cao tốc 120km/h.

Trong khi làm đường sắt cao tốc thì tiền đầu tư quá cao nhưng chỉ chở được người, tốc độ 350km/h thì thua xa tốc độ máy bay mà giá vé lại gần bằng. Vậy thì hiệu quả kinh tế là gì?:oops:
Thì ngay bài báo cũng đã nói xây 200km/h chỉ ít hơn 10% chi phí so với xây 350km/h . Nên mới đắn đo đến giờ.
Nhưng với hiện tại VN thì có lẽ nên từ bỏ đường sắt đi . Giữ nguyên đường ray hiện tại , giảm tầu khách , tăng tầu hàng lên . Tàu khách nâng cao chất lượng toa xe và phục vụ chủ yếu cho du lịch ( bỏ phục vụ dân sinh đi vì quá nhếch nhác , kéo cả ngành tụt lùi thời gian qua ) . Các tuyến chở khách du lịch đi chặng ngắn - trung bình như HN - Huế / Đà Nẵng. Tầu đi đêm khảong 10h , ngủ 1 giấc là tới nơi.
 
Top