Đường sắt tốc độ cao đi Hà Nội - Vinh chỉ 1 giờ, cạnh tranh với máy bay

[IphoneSE]

Senior Member
Nếu đầu tư đường sắt tốc độ cao 300km/h đi từ Hà Nội - TP.HCM chỉ mất 6h đồng hồ, Hà Nội -Vinh (Nghệ An) chỉ mất 1h thì không ai đi máy bay.

Vấn đề đầu tư đường sắt cao tốc đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Theo dự thảo quy hoạch đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 của Bộ GTVT, ngành đường sắt hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu vận chuyển 16,5 triệu tấn hàng hóa, 30,9 triệu hành khách đến năm 2030 và đến 2050 sẽ vận chuyển 15% sản lượng hàng hóa, 19% về hành khách.

Để đạt được kế hoạch này, dự kiến sẽ cần trên 665.000 tỷ đồng, trong đó đầu tư đường sắt tốc độ cao 561.000 tỷ đồng.

Đơn vị tư vấn tính toán phương án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 350km/h đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang chiều dài 651km (có thể khai thác năm 2030 nếu nhu cầu vận tải cao hoặc năm 2032 nếu nhu cầu thấp).

Đến năm 2050, ngành giao thông sẽ đầu tư tiếp đường sắt tốc độ cao đoạn Vinh - Nha Trang và xây dựng mới các tuyến như Lào Cai - Hà Nội -Hải Phòng, Dĩ An - Lộc Ninh, Tháp Chàm - Đà Lạt…

Đường sắt tốc độ cao đi Hà Nội - Vinh chỉ 1 giờ, cạnh tranh với máy bay
Đường sắt tốc độ cao sẽ hút khách của hàng không
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu đơn vị tư vấn làm rõ sự cần thiết đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong dự thảo quy hoạch; phân tích rõ các dự báo về nhu cầu, có so sánh với năng lực của các phương tiện khác trên cùng hành lang, cự ly vận chuyển từ đó, định hướng, lập kế hoạch đầu tư từng giai đoạn.
Nguồn:
 

kizumin

Senior Member
được thì cũng mừng, có thể sẽ hút khách của hàng không trong những chặng ngắn nếu giá vé ngang nhau. Chặng dài HN-HCM thì chưa chắc vì bay vẫn nhanh hơn.
Mà thôi, đấy là khả quan chứ nhìn cái đường sắt tốc độ rùa bò bh giá còn ngang máy bay thì hơi no hope
 

zZForteZz

Đã tốn tiền
được thì cũng mừng, có thể sẽ hút khách của hàng không trong những chặng ngắn nếu giá vé ngang nhau. Chặng dài HN-HCM thì chưa chắc vì bay vẫn nhanh hơn.
Mà thôi, đấy là khả quan chứ nhìn cái đường sắt tốc độ rùa bò bh giá còn ngang máy bay thì hơi no hope

Làm chặng SG-NT lẹ cái để đễ về quê chơi nào :ROFLMAO:

Gửi từ Samsung SM-A715F bằng vozFApp
 

Konkutoto

Senior Member
trách nhiệm tôi thấy ko hoàn toàn ở nước ngoài đâu. Nên đừng nói thằng tàu, nước nào vào chắc cũng thế cả :embarrassed:
Mình chỉ vướng cái giải phóng mặt bằng thôi , xong là ngon , đừng vướng vào bẫy nợ của TQ nhưu cai Cát Linh Hà Đong là được.
 

ToBe_or_NotToBe

Đã tốn tiền
đm cái đất nước hình chữ S 1 dây thế này xây cái đường sắt từ trên xuống dưới thì đỡ biết bao nhiêu thứ:amazed:
 

Kangbongso123788

Senior Member
Bọn cty Nhật Trung Hàn đều đánh tiếng làm BOT rồi. Cho nó quản lý 70 ko mất xu nào có đường đi. Các bố cứ cố mà xây với đội vốn thì thà BOT mợ đi.
 

alo1234567890

Senior Member
trách nhiệm tôi thấy ko hoàn toàn ở nước ngoài đâu. Nên đừng nói thằng tàu, nước nào vào chắc cũng thế cả :embarrassed:
tính cmt y như ý này
vấn đề là trình độ quản lý như cc nên chọn th nào thấy cũng ớn bm
nếu muốn làm ngon thì nên thuê luôn th tư vấn quản lý dự án nào xịn xịn của nước ngoài luôn thì mới đảm bảo
 
Top