Đường sắt tốc độ cao đi Hà Nội - Vinh chỉ 1 giờ, cạnh tranh với máy bay

Jame Jess

Senior Member
lay.gif
sauđại hội nhà nhà người người vẽ
 

niki_lauda

Senior Member
Công nhận sang Nhật đi cái tàu này thích vãi. Đi từ TokyO đến KyOto có 2h đồng hồ , Mà cứ 10p có 1 chuyến ra lúc nào cũng có tàu đi. Nhưng vé đắt lòi, chuyến đắt nhất nhanh nhất Nozomi hình như 14k yên (2tr8) thì phải. Phải mua JR Pass đi trọn gói 7 ngày, hoặc 3 ngày thì mới dám chơi.

Chứ như giờ , Hà Nội Vinh, ngày được vài chuyến.
 
Mình chỉ vướng cái giải phóng mặt bằng thôi , xong là ngon , đừng vướng vào bẫy nợ của TQ nhưu cai Cát Linh Hà Đong là được.
Bẫy nợ của thằng Tàu còn ít ra nó còn đỡ hơn của thằng Pháp và Nhật, giờ hai thằng đó còn chưa biết bao giờ xong :shame:
Đặc biệt là thằng Nhật, sẩy ra rất nhiều vụ rồi, mà vụ nào cũng to :doubt:
 

Kangbongso123788

Senior Member
Tư nhân nào đủ tiềm lực cái dự án này gần trăm tỉ đô đấy chứ . Vingroup cũng chả đủ tiềm lực .
Thế này. Ngày xưa Pháp lợn củng xây đường sắt Đông Dương kiểu BOT. Bán cổ phần cái tuyến đường này, cổ tức theo lợi nhuận, có kiểm toán trên sàn quốc tế. Như vậy chắc chắn sẽ chả có bộ ban ngành nào sơ múi được gì, lý tưởng nhà nước ko mất xu nào vẫn có đường đi.
Mà cũng chả đến 100 tỷ đô đâu.
 

Oreki Houtarou

Senior Member
Làm con 300km thì lại lỗ sặc gạch.Chỉ chở mỗi khách ăn thua cái gì
Làm con tầm 200km chở khách + hàng thì tôi ưu hơn về cả tiền vé thay cho mấy con 80km hiện giờ.
 

minh777

Senior Member
Vẽ cái này thì thôi vẽ đại bà cái đường sắt dành riêng cho chở hàng đi thì người dân còn dễ tin hơn.
 
Top