Lọc xăng chỉ có nhiệm vụ cản những hạt bụi với kích thước chuẩn thôi. Xăng ở những cây xăng không chuẩn thì trong xăng có lẫn cặn ( lắng dưới đáy bồn) nên nó dạng nhớt nhớt chứ không phải hạt. Qua lọc được nhưng tới bơm và kim phun lâu ngày bị tắt.
Xe SH mode và vision khi bị chết máy đột ngột. Kiểm tra bằng cách bật công tắc ( thấy cầu chì còn ), nghe có tiếng bơm xăng hoặc dùng tay cầm ống xăng, nếu có rung là bơm xăng còn, không run thì không có bơm.
Tháo đầu ống trên fuel tank ra, dùng bình lớn của xe du lịch câu direct vô bơm, quẹt qua lại thôi chứ ngâm là hư bơm xăng. Quẹt thấy xăng ra là nghẹt bơm, không ra là chết bơm.
Kim phun thì tháo ốc cố định kim với đầu culap, lấy kim ra test.
//Lửa của xe tay ga rất khó hư.