tin tức Ế ẩm do Covid-19, xe máy Honda SH, Vision giảm giá sốc đầu tháng 7

con Mode với con Vision, ông nào mua chịu khó kiếm cây xăng tốt tốt chút xíu.
Tui sửa đầu năm tới giờ chắc hơn 10 con bị ngẹt bơm xăng.
Lạy hồn 2 chiếc xe thật, đi toàn 1v mấy 2v
Mình thắc mắc là xăng trc khi vào bơm phải qua 1 cái túi lưới lọc xăng rất mịn rồi mà vẫn tắc dc sao bạn ?
 
cảm ơn bác, xe e cũng mấy năm rồi, đi khám ở tiệm thì bảo bị xôi bắp gì đấy, không hiểu là gì.
Xe Nhật nếu bình thường là đề 1 2 phát nổ liền. Xe thím e nghĩ đã có dấu hiệu khó nổ. Nguyên nhân là do lọc gió bị nghẹt -> Áp chân không hút quá mạnh -> rách lọc gió -> Bụi vào cổ góp hút và cổ góp xả, đóng trên miệng xupap gây hở buồng đốt -> Mất hơi.
Nếu có tiệm quen thì ngày nào rảnh , thím ra tiệm nhờ người ta cạo khói xupap + miệng xi lanh, kết hợp những cái ở trên nữa là xe ngon như mới. ( cạo khói là phải rớt đầu culap xuống mất zin đầu máy thím cân nhắc nhé).
Combo bao gồm : lược xăng ( 60 ) + chai súc kim phun (80 ) + lọc gió (150) + Vệ sinh miệng xupap + cạo khói piston (70) + công 300 = 660 ( trên dưới không nhiều tùy chỗ tùy khu vực). Sẵn kiểm tra nhớt + nước máy luôn nhé.
 
Mình thắc mắc là xăng trc khi vào bơm phải qua 1 cái túi lưới lọc xăng rất mịn rồi mà vẫn tắc dc sao bạn ?
Lọc xăng chỉ có nhiệm vụ cản những hạt bụi với kích thước chuẩn thôi. Xăng ở những cây xăng không chuẩn thì trong xăng có lẫn cặn ( lắng dưới đáy bồn) nên nó dạng nhớt nhớt chứ không phải hạt. Qua lọc được nhưng tới bơm và kim phun lâu ngày bị tắt.
Xe SH mode và vision khi bị chết máy đột ngột. Kiểm tra bằng cách bật công tắc ( thấy cầu chì còn ), nghe có tiếng bơm xăng hoặc dùng tay cầm ống xăng, nếu có rung là bơm xăng còn, không run thì không có bơm.
Tháo đầu ống trên fuel tank ra, dùng bình lớn của xe du lịch câu direct vô bơm, quẹt qua lại thôi chứ ngâm là hư bơm xăng. Quẹt thấy xăng ra là nghẹt bơm, không ra là chết bơm.
Kim phun thì tháo ốc cố định kim với đầu culap, lấy kim ra test.
//Lửa của xe tay ga rất khó hư.
 
Lọc xăng chỉ có nhiệm vụ cản những hạt bụi với kích thước chuẩn thôi. Xăng ở những cây xăng không chuẩn thì trong xăng có lẫn cặn ( lắng dưới đáy bồn) nên nó dạng nhớt nhớt chứ không phải hạt. Qua lọc được nhưng tới bơm và kim phun lâu ngày bị tắt.
Xe SH mode và vision khi bị chết máy đột ngột. Kiểm tra bằng cách bật công tắc ( thấy cầu chì còn ), nghe có tiếng bơm xăng hoặc dùng tay cầm ống xăng, nếu có rung là bơm xăng còn, không run thì không có bơm.
Tháo đầu ống trên fuel tank ra, dùng bình lớn của xe du lịch câu direct vô bơm, quẹt qua lại thôi chứ ngâm là hư bơm xăng. Quẹt thấy xăng ra là nghẹt bơm, không ra là chết bơm.
Kim phun thì tháo ốc cố định kim với đầu culap, lấy kim ra test.
//Lửa của xe tay ga rất khó hư.
Cám ơn chia sẻ của bạn.
Nhưng có câu này mình chưa hiểu : Quẹt thấy xăng ra là nghẹt bơm, không ra là chết bơm.
  • mình tưởng là quẹt thấy xăng ra thì là bơm bình thường và bị nghẹt kim phun.
  • thấy bơm có chạy mà xăng ko ra mới là nghẹt bơm chứ bạn ?
 
Cám ơn chia sẻ của bạn.
Nhưng có câu này mình chưa hiểu : Quẹt thấy xăng ra là nghẹt bơm, không ra là chết bơm.
  • mình tưởng là quẹt thấy xăng ra thì là bơm bình thường và bị nghẹt kim phun.
  • thấy bơm có chạy mà xăng ko ra mới là nghẹt bơm chứ bạn ?
Tại mình viết không rõ nên thím khó đọc nên thím không rõ ak.
Nếu có bơm-> tiếp tục kiểm tra kim phun ( vì đã bơm xăng mà không nổ máy được -> kim bị nghẹt.
Nếu không bơm thì mới tìm cách thông bơm xăng cưỡng bức. Tại vì nếu sử dụng bình 12V của xe máy thì bơm nghẹt sẽ không ra nổi. Sử dụng bình 12V lớn của xe du lịch nên nếu quẹt ra xăng -> thông ống rồi thì mới sử dụng lại bình 12V 3Ah xe máy.
Phương pháp này sử dụng cho những người lỡ đường, không mang tiền nhiều hoặc không tin tưởng mình thì mình làm cho chạy về đỡ.
 
Tại mình viết không rõ nên thím khó đọc nên thím không rõ ak.
Nếu có bơm-> tiếp tục kiểm tra kim phun ( vì đã bơm xăng mà không nổ máy được -> kim bị nghẹt.
Nếu không bơm thì mới tìm cách thông bơm xăng cưỡng bức. Tại vì nếu sử dụng bình 12V của xe máy thì bơm nghẹt sẽ không ra nổi. Sử dụng bình 12V lớn của xe du lịch nên nếu quẹt ra xăng -> thông ống rồi thì mới sử dụng lại bình 12V 3Ah xe máy.
Phương pháp này sử dụng cho những người lỡ đường, không mang tiền nhiều hoặc không tin tưởng mình thì mình làm cho chạy về đỡ.
Mình hiểu rồi. Thank bạn
 
Tại mình viết không rõ nên thím khó đọc nên thím không rõ ak.
Nếu có bơm-> tiếp tục kiểm tra kim phun ( vì đã bơm xăng mà không nổ máy được -> kim bị nghẹt.
Nếu không bơm thì mới tìm cách thông bơm xăng cưỡng bức. Tại vì nếu sử dụng bình 12V của xe máy thì bơm nghẹt sẽ không ra nổi. Sử dụng bình 12V lớn của xe du lịch nên nếu quẹt ra xăng -> thông ống rồi thì mới sử dụng lại bình 12V 3Ah xe máy.
Phương pháp này sử dụng cho những người lỡ đường, không mang tiền nhiều hoặc không tin tưởng mình thì mình làm cho chạy về đỡ.
Bạn biết nhiều về sửa xe .
- Nếu ko phiền bạn cho mình hỏi thêm. Về bố ba càng của xe future 125 fi . hôm nọ mình tháo ra thì bố ba càng mòn hết 80% rồi, độ bám vẫn tốt . Mình nhìn vào chuông thì nó mòn hằn rãnh theo rãnh của bố 3 càng . nếu giờ mình thay bố ba càng mới , có xẻ rãnh y như bố 3 càng hiện tại. thì có cần phải tiện lại phẳng chuông ko ? Hay cứ giữ nguyên và lắp bố 3 càng mới vào.
 
Last edited:
Bạn biết nhiều về sửa xe .
- Nếu ko phiền bạn cho mình hỏi thêm. Về bố ba càng của xe future 125 fi . hôm nọ mình tháo ra thì bố ba càng mòn hết 80% rồi, độ bám vẫn tốt . Mình nhìn vào chuông thì nó mòn hằn rãnh theo rãnh của bố 3 càng . nếu giờ mình thay bố ba càng mới , có xẻ rãnh y như lá bố hiện tại. thì có cần phải tiện lại phẳng chuông ko ? Hay cứ giữ nguyên và lắp bố 3 càng mới vào.
Phải vớt mặt/ tiện mặt chuông lại cho đều chớ. Nhưng mà tiện mỏng thôi tại chuông của Fu125 thấy hơi mỏng.
Mình không bên tiện nên không biết sao chứ thợ tiện chỗ mình chỉ cần đem ra là người ta thay bố + rà mặt chuông cho khớp.
// Giống như bố thắng đùm thì đắp phần thịt ngay tam bua và tiện đều lại,bố thắng đĩa nếu đĩa ăn không đều thì tiện nhẹ lại , rà ôm với nhau mới được.
 
:doubt: ai biểu dân chúng đi mua 2 con này nhiều thế, head được thế tha hồ nâng giá
tụi nó nâng giá để bù vào mấy con bán dưới giá như winner x

Chửi head 1 thì phải chửi thằng Honda 2. Tôi cứ piaggio mà táng, hãng báo giá nào mua giá đó :beauty:

Sent from LGE LM-G900 using vozFApp
 
Giảm nữa đi, trư ưng :sleep: Lại nhớ đến năm ấy xúc được loser chỉ mất 37tr :ah: Ấy là đắt, chứ nhiều thằng còn xúc được Loser + Gshock mà chỉ mất 38tr

Nếu phải chọn giữa Vision 21 và Vario 125. Mình vẫn chấp nhận bỏ thêm 5 củ lấy xe không bảo hành!
Vậy hả, nếu phải chọn giữa 2 con xe đó, mình đổi bài toán Janus/Freego và AB.
 
Xe số cơ bản thì mua sang sirius
Xe ga chị em thì mua janus với grande cho bọn honda nó bớt đội giá. Mà máy móc bên yamaha đi cũng sướng hơn hẳn
 
Back
Top