Elon Musk đang làm hỏng Tesla

giaminhjsc16

Senior Member
Trong khi Tesla đang thụt lùi so với các đối thủ cạnh tranh, các hành động của Musk làm cho hãng xe xa cách với khách hàng hơn nữa.

20220825_nid_bronze_age_ilipinar.jpg


Từ trước thương vụ Twitter vào tháng 4/2022, cổ phiếu Tesla đã trên đà sụt giảm. Các nhà phân tích nói rằng Tesla và Giám đốc điều hành của công ty đã xa lánh những khách hàng cốt lõi, chậm đổi mới thiết kế và bán xe với giá thành cao, khó cạnh tranh với các nhà sản xuất ôtô lâu đời.

Trước năm 2020, Tesla gặt hái thành công nhờ đấu với các đội hạng B từ các hãng ôtô khác, nhưng sau đó bắt đầu gặp khó khăn khi các đối thủ bắt đầu tung ra các đội hạng A, Matthias Schmidt, nhà phân tích độc lập ở Berlin chuyên theo dõi doanh số bán ôtô điện ở châu Âu, cho biết.

Vào năm 2023, Tesla sẽ ra mắt chiếc Cybertruck được chờ đợi từ lâu. Đây là chiếc SUV góc cạnh, vuông vức được công bố lần đầu tiên vào năm 2019. Đây sẽ là lần đầu tiên công ty ra mắt xe mới kể từ năm 2020. Tesla cũng hứa hẹn ra mắt xe thể thao hai chỗ, nhưng phải nhiều năm nữa sản phẩm này mới ra thị trường, Mark Barrott, nhà phân tích ôtô tại công ty tư vấn Plante Moran, cho biết.

Trong khi đó, Model S, X, Y và 3, từng được coi là động lực của Tesla, giờ đã “hết thời”. Hầu hết công ty ôtô làm mới diện mạo sản phẩm sau 3-5 năm, trong khi Model S của Tesla hiện đã hơn 10 năm tuổi.

Ngược lại, năm nay Ford có kế hoạch tăng cường sản xuất cả xe bán tải F-150 Lighting EV, đã bị đặt hàng hết sản lượng năm 2023, và chiếc SUV Mustang Mach-E.

Ưu đãi giá từ Hyundai đối với các mẫu xe IONIQ 5 và Kia EV6, đưa mức giá về khoảng 45.000-65.000 USD, có thể đe dọa Model Y và Model 3 của Tesla. General Motors cũng có kế hoạch tăng sản lượng và giảm giá một loạt mẫu xe điện, bao gồm Chevy Blazer EV, Chevy Equinox, Cadillac Lyric và GMC Sierra EV.

Mặc dù các thiết kế của Tesla có thể bắt mắt, nhưng có mức giá cao và do đó thường bị đem ra so sánh với các thương hiệu xa xỉ. “Khi yêu cầu khách hàng trả 70.000-100.000 USD cho một chiếc ôtô, Tesla phải cạnh tranh với một chiếc Mercedes hoặc BMW chạy điện", chuyên gia phân tích thị trường xe điện Mỹ David Welch cho biết.

Vẫn ít nhà sản xuất có thể cạnh tranh với Tesla về hiệu suất và phần mềm, nhưng nhiều đối thủ đang đạt đến phạm vi di chuyển 480 km cho một lần sạc, và đây là yếu tố quan trọng nhất với nhiều người dùng xe điện, theo Craig Lawrence, đồng sáng lập tập đoàn đầu tư Energy Transition Ventures.

Nguồn: https://zingnews.vn/elon-musk-dang-lam-hong-tesla-post1396543.html

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top