Em bé chào đời với dây rốn thắt nút và cuốn chặt thân

Build Back Better

Senior Member
Em bé là con của sản phụ trẻ tuổi, chào đời với dây rốn thắt nút và cuốn xung quanh thân. Trước đó, mẹ bé không phát hiện dấu hiệu bất thường.
Ngày 17/1, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, các bác sĩ khoa Phụ sản của Trung tâm Y tế huyện Tam Nông vừa phẫu thuật cấp cứu lấy thai thành công cho sản phụ H.T.H, 26 tuổi, khi thai nhi có dây rốn thắt nút, cuốn chặt thân nguy hiểm.
Chị H. mang thai tuần thứ 40, đến khám thai định kỳ tại Trung tâm Y tế huyện Tam Nông theo lịch hẹn. Trong quá trình thăm khám, bác sĩ phát hiện nhịp tim thai bất thường. Chị H. phải nhập viện gấp. Nhận thấy nhịp tim thai không có tiến triển, các bác sĩ hội chẩn và thống nhất mổ cấp cứu. Ca phẫu thuật kéo dài một giờ. Mẹ và bé an toàn, khỏe mạnh. Em bé hồng hào, ăn bú tốt và chuẩn bị được xuất viện.
day-ron-822.png
Em bé chào đời với dây rốn thắt nút và cuốn thân nguy hiểm. Ảnh: Hiền Nguyễn
Bác sĩ chuyên khoa 1 Điêu Văn Hưng, Phó trưởng khoa Phụ sản, cho biết dây rốn đảm nhận vai trò quan trọng khi vận chuyển ôxy và dưỡng chất từ mẹ sang thai nhi, đảm bảo sự sống của bé khi còn trong bụng mẹ.
Dây rốn thắt nút sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai, khiến thai nhi bị thiếu oxy. Dây rốn thắt nút chặt hoặc bị chèn ép sẽ gây ra tình trạng suy thai và mất tim thai.
Tỷ lệ dây rốn thắt nút chiếm 0,3-2,2% các trường hợp mang thai. Tuy nhiên, tỷ lệ thai nhi tử vong do dây rốn thắt nút cao gấp 4 lần so với thai bình thường.
"Trong quá trình em bé bị dây rốn thắt nút, người mẹ thường không có cảm nhận gì hoặc chỉ thấy bé ít đạp nên mẹ dễ chủ quan bỏ qua", bác sĩ Hưng cho hay. Vì vậy, trong quý III của thai kỳ, thai phụ cần được theo dõi sát và đặc biệt chạy monitor thăm khám định kỳ.

https://vietnamnet.vn/em-be-chao-do...-that-nut-va-cuon-than-nguy-hiem-2102247.html
 
Nếu như các thầy trên tik tok thì sẽ nói đây là quý tướng, bé vừa sinh ra mình đã mang đai ngọc trên mình, sau này sẽ là bậc quan phụ mẫu hiền tài của nước nhà. Giống anh ba chà cú năm xưa khi sinh ra đời thì khóc to nhất bệnh viện và cũng có vòng trên cổ như vòng hoa chiến thắng, sau này anh thành ca sĩ lừng danh, thần tượng của vozer :dribble::doubt:
 
Back
Top