Em đang mắc kẹt giữa "Tiết kiệm cho tương lai?" Và "Đời chỉ sống có 1 lần" các bác ợ 🤔🤔

Em đang sv năm 3 làm tiểu nhị part time tối cho một nhà hàng mỗi tháng được khoảng 4-5 tr, gọi là tiểu nhị nhưng nhờ dẻo mồm nên được bà chị quản lý quý mến xí cho việc là ngồi chỉnh âm thanh làm chương trình cho khách( chủ yếu là sinh nhật, hội họp) nên tiền tip khá nhiều, có tháng nhiều hơn cả lương cứng nhưng em cứ tính tb 7tr5/tháng. Nhưng mà cái tính em tiêu hoang lắm các bác ạ, có nhiều thì em lại tiêu nhiều cứ có tiền là em mang đi mua sắm thi thoảng đánh quả massage, lắm khi cuối tháng nắn ví chả còn đồng nào lại phải xoè tay xin tiền ông bà bô các bác ạ 😭. Em đã từng hạn chế tối đa việc tiêu pha vào những việc trên lại rồi nhưng dường như vô ích, không tiêu vào mấy chuyện đó thì tiền dư ra em lại lôi đi làm việc khác ví như du lịch ăn chơi với đám bạn. Nhiều lúc vắt tay lên trán không biết sao hồi năm nhất em có thể sống được khi mà mỗi tuần ông bà bô cho có 700k😌😌
Các bác ợ, nốt sang năm em tốt nghiệp và chính thức bắt đầu đi làm rồi, em dự định thực tập ở một công ty vận tải và nếu ổn thì apply luôn tại đó. Nghe mấy sư huynh khoá trước review thì lương sv mới ra trường chỉ được 5-6tr thôi, em thiết nghĩ với mức tiêu hiện tại của em thì không ổn chút nào. Tiếp tục làm công việc này thì mức lương cũng chỉ có vậy, muốn tiến xa hơn để có thu nhập cao thì em nghĩ buộc phải bơi vào mấy công ty mà chiến đấu mới có cơ hội thoy 🤔
Ở đây có cao nhân nào từng trong hoàn cảnh này có thể mở cho kẻ ngu muội này một con đường sáng được không ạ😭😭
Tk 25%nha fen
 
cân băng thôi thím, đưng sài quá lố, giữ 1 phần để tiết kiệm, mà tiền nhiêu đó tiết kiệm cũng khó
 
Hôm nay mày tiết kiệm tiền, ngày mai mày tất tay cho con lô. Thế là được cả 2 chứ lăn tăn mẹ gì nữa.
 
cân băng thôi thím, đưng sài quá lố, giữ 1 phần để tiết kiệm, mà tiền nhiêu đó tiết kiệm cũng khó
Giờ còn sv đã khó rồi ko biết sau này đi làm còn cần nhiều thứ tiền hơn thì em tiết kiệm kiểu gì nữa..
 
Giờ còn sv đã khó rồi ko biết sau này đi làm còn cần nhiều thứ tiền hơn thì em tiết kiệm kiểu gì nữa..
ra trường đi làm full time, lương cũng phải cao hơn chứ, tới đó rồi tiết kiẹm cũng chưa muộn.

Thím chắc cớ 21-22 phải ko, vậy thì hưởng thụ chơi đi thím, giữ 1 ít khi bệnh hoạn thôi, tới lúc ra trường 24-25 trở lên tiết kiệm chưa muộn
 
Sống sao cho bản thân thoải mái, đừng nhầm lẫn giữa tiết kiệm và keo kiệt bủn xỉn. Cũng đừng nhầm lẫn giữa chi tiêu hợp lý và vung tay quá trán, tiêu hoang bạt mạng :big_smile:
 
Thớt đang ở mode tiết kiệm rồi đó vì sống được với 7.5t ở thành phố lớn với bao loại tiền: nhà, điện, nước, ăn uống, xe cộ... làm quái gì có cơ hội để phung phí mà hỏi :surrender:
 
sv làm thêm thì tiết kiệm làm gì, có nhịn ăn nhịn mặc thì cũng đc mấy đồng đâu

tiết kiệm 4 năm xong ra đi làm nhận ra tiền tiết kiệm của mình 4 năm h mình chỉ cần 2 3 tháng là đạt đc thì lại thấy tiếc
 
2y9npcU.png
4-5tr mà tiết kiệm cái gì quẩy đi thím ơi đợi thu nhập cao hơn rồi tính tầm 2x-3x củ gì đó rồi tiết kiệm
 
Đời chỉ sống 1 lần nên phải sống sao cho xứng đáng.
Nếu tiết kiệm 1 triệu 1 tháng thì cuối năm có 12 triệu, có thể đi du lịch tương đối yolo. Còn tháng nào hết tháng đấy thì chỉ là sống mòn, éo bao giờ có tiền hưởng thụ.
Việc tiết kiệm còn để phòng thân khi hữu sự, không phải đi vay mượn lãi cao, tiêu thẻ tín dụng rồi cả năm chỉ có trả lãi, khi đó đến sống mòn cũng chật vật, lâu dần sẽ là lesor, chỉ có reset.

Tuy nhiên thớt còn trẻ là sinh viên, không cần quá tiết kiệm. Lúc này có tiền nên đi ra ngoài giao lưu tìm các mối quan hệ mới, có ích hơn là chăm chăm giữ tiền (chả đáng bao nhiêu).

Sent from vsmart Live via nextVOZ
 
Tích kiệm là hệ điều kiện gồm 2 yếu tố: đủ đáp ứng cho hiện tại + để dành được cho tương lai. Sống như thím là hiểu sai cmn câu nói rồi. Đưa mục tiêu ăn chơi vào một phần kế hoạch của tích kiệm, tức là có khoản để dành ra thỉnh thoảng massage đá gà các kiểu, cái đấy mới gọi là sống chuẩn theo cả 2 ý của câu nói nhé.
 
sống thoải mái lên bạn ạ, đời có 1 lần thôi
ko trải nghiệm bây h thì về già éo còn đủ sức với đủ minh mẫn mà trải nghiệm đâu 😩
 
Back
Top