Em gái ông Kim Jong Un cảnh báo Mỹ

Cryolite.3

Senior Member
https://zingnews.vn/em-gai-ong-kim-jong-un-canh-bao-my-post1378106.html
Bà Kim Yo Jong hôm 22/11 cảnh báo Mỹ sẽ phải đối mặt với “một cuộc khủng hoảng an ninh nghiêm trọng hơn” nếu Washington vẫn quyết tâm thực hiện hành động chống Triều Tiên.
1000_2022_11_23T135632.014.jpeg
Kim Yo Jong phát biểu trong một cuộc họp ở Triều Tiên ngày 10/8. Ảnh: KCNA.

“Mỹ nên nhớ rằng cho dù họ tìm cách giải trừ vũ khí của (Triều Tiên) trong tuyệt vọng đến mức nào, họ cũng không bao giờ có thể tước đoạt quyền tự vệ của chúng tôi”, truyền thông nhà nước KCNA dẫn tuyên bố của bà Kim Yo Jong.

"Mỹ càng quyết tâm thực hiện hành động chống đối Triều Tiên, họ sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng an ninh nghiêm trọng hơn", bà nhấn mạnh.

Theo bà Kim Jo Yong, Hội đồng Bảo an rõ ràng "áp dụng tiêu chuẩn kép" khi thảo luận về vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên, song lại "nhắm mắt làm ngơ" trước các cuộc tập trận của Mỹ - Hàn.

Theo bà, Triều Tiên sẽ không tha thứ cho bất kỳ nỗ lực nào làm suy yếu quyền tự vệ của nước này và sẽ thực hiện “phản ứng cứng rắn nhất cho đến cùng” để bảo vệ an ninh quốc gia của mình.

Cảnh báo của bà Kim Yo Jong - em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - được đưa ra vài giờ sau khi Liên Hợp Quốc họp hôm 21/11 để bàn về vụ phóng ICBM của Triều Tiên trước đó.

Triều Tiên cho biết tên lửa được phóng vào hôm 18/11 tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng là loại ICBM Hwasong-17, vũ khí được nhận định có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân vươn đến mọi khu vực của nước Mỹ, CNN đưa tin.

Sau cuộc họp, Đại sứ Mỹ Linda Thomas-Greenfield đã đọc một tuyên bố của 14 quốc gia ủng hộ hành động nhằm hạn chế Triều Tiên phát triển các chương trình vũ khí.

Về vấn đề này, bà Kim Yo Jong cho biết Triều Tiên coi tuyên bố do Mỹ dẫn dắt là sự “vi phạm chủ quyền và là một hành động khiêu khích chính trị nghiêm trọng”.

...
 
Back
Top