thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

View attachment 665086View attachment 665091
Amsoil Metric dòng cao cấp nhất cho xe số API SH/SG còn thua cả nhớt hãng SL :)
Trong khi tương ứng bên ô tô ghì API SP rồi, giá bằng 1/2 đã SP.
Anh em đi xe số nhìn API nhớt xe số cho vui thôi, ko đúng đâu.

Ví dụ chai Liqui SN plus MA2 đi, là nhớt xe số nếu đổ vào xe tay ga hoặc ô tô thì đúng SN plus (vì họ test API trên động cơ ô tô). Nhưng đổ trên xe số thì ko ai biết API nó bao nhiêu cả vì ko ai test :)
Các hãng nhớt xe số thường ăn gian vậy á, test trên tiêu chuẩn API xe ô tô ghi trên bao bì API o tô nhưng lad dùng cho xe số :)

Amsoil ko có seal nắp, tem nó dán dễ bóc. Làm giả dễ ẹc luôn á. Bảo mật kém vl @@
View attachment 665351
Tham khảo qua một số forum nước ngoài, vs những web đánh giá về nhớt. Đa số Amsoil vs Pennzoil đều ở thứ hạng cao bác sĩ! ( Về xe hơi )
 
Tham khảo qua một số forum nước ngoài, vs những web đánh giá về nhớt. Đa số Amsoil vs Pennzoil đều ở thứ hạng cao bác sĩ! ( Về xe hơi )
Sợ web sponsored thôi :) Nói chung xe máy thì w30 khó cảm nhận khác biệt lắm, thấy thằng nào cũng hao hao nhau thôi. CBR1000RR mà Honda còn đổ khoáng w30 (GN4) thì anh em cứ yên tâm xe 150cc nhớt nào cũng được đừng quá loãng thôi.
Em chỉ sợ trúng hàng giả @@
 
cái đồng hồ này có chính xác ko anh em nhỉ? thấy cuốn vô dây cao áp bugi đo tua, nếu ko sai số quá mua về đo chơi chơi sau chỉnh nồi cho dễ :big_smile:
 
Sợ web sponsored thôi :) Nói chung xe máy thì w30 khó cảm nhận khác biệt lắm, thấy thằng nào cũng hao hao nhau thôi. CBR1000RR mà Honda còn đổ khoáng w30 (GN4) thì anh em cứ yên tâm xe 150cc nhớt nào cũng được đừng quá loãng thôi.
Em chỉ sợ trúng hàng giả @@
đang tính về w30 đây bác sĩ,mà mới thay chai kixx odo 1km thì khi nào thay tiếp đây ????xe 10 ngày chưa lăn bánh luôn rồi
 
Cái label của nhớt Honda cũng bóc ra dễ, lại còn được hướng dẫn chỗ bóc.
Đi thay nhớt trong HEAD nhân viên thay xong, bóc tem ra rồi mới quăng chai nhớt. Hỏi là để tránh bị làm giả.

IMG_1205.jpg
 
đang tính về w30 đây bác sĩ,mà mới thay chai kixx odo 1km thì khi nào thay tiếp đây ????xe 10 ngày chưa lăn bánh luôn rồi
Về w30 đi thím, SH w30 khá ngon luôn, nhớt MA2 cũng được nữa :) Lâu lâu lấy ra nổ máy cho đỡ ghiền bác :)
 
Cái label của nhớt Honda cũng bóc ra dễ, lại còn được hướng dẫn chỗ bóc.
Đi thay nhớt trong HEAD nhân viên thay xong, bóc tem ra rồi mới quăng chai nhớt. Hỏi là để tránh bị làm giả.

View attachment 665740
Cái tem Amsoil này như miếng giấy kiếng dán vào á @@ Bóc ra nguyên miếng được luôn, ko phải dạng tem vỡ đâu :D
Ảo VCL luôn, dập được cái nắp thì làm giả cái 1 luôn.
 
Về w30 đi thím, SH w30 khá ngon luôn, nhớt MA2 cũng được nữa :) Lâu lâu lấy ra nổ máy cho đỡ ghiền bác :)
tất cả nhớt em thay xong sẽ đổ lại vào chai,đem qua ông thợ ruột đổ vô bình chứa của ổng,còn chai em lấy cưa cưa luôn nửa bình,rách cả chai cả nhãn khỏi lo bị làm giả
 
cái đồng hồ này có chính xác ko anh em nhỉ? thấy cuốn vô dây cao áp bugi đo tua, nếu ko sai số quá mua về đo chơi chơi sau chỉnh nồi cho dễ :big_smile:
Mình nghĩ không chính xác đâu. Head có máy cảm ứng vòng quay,để dưới lốc nồi để đo cũng có chính xác đâu.
 
Về w30 đi thím, SH w30 khá ngon luôn, nhớt MA2 cũng được nữa :) Lâu lâu lấy ra nổ máy cho đỡ ghiền bác :)
Nhớt hãng tay ga,mình để ý độ lỏng lúc mới thay rồi chạy 2ngàn không khác biệt, chỉ có màu vàng chuyển qua vàng sẩm.
Dịch quá nên nhớt hãng nay 2ngàn luôn.
 
Nhớt hãng tay ga,mình để ý độ lỏng lúc mới thay rồi chạy 2ngàn không khác biệt, chỉ có màu vàng chuyển qua vàng sẩm.
Dịch quá nên nhớt hãng nay 2ngàn luôn.
Thật ra nhớt khoáng mà trời mát tầm 15-20 độ như bên Nhật, EU, đường không kẹt xe, xăng chuẩn, không khí trong lành thì khoáng người ta vẫn khuyến cáo 4000-5000km á bác. Với độ đặc loãng cũng ko thể hiện nó còn tốt hay không vì:
1. Nhớt tuy nó loãng ra do thời gian sử dụng nhưng do nó bốc hơi bớt + thêm chất bẩn nên nhìn nó quẹo quẹo lại.
2. Độ nhớt ko phải cái duy nhất phải thay nhớt, vì phản ứng cháy có tạo ra axit ăn mòn hóa học nên khi hết chất trung hòa acid (nồng độ TBN) thì cũng phải thay dù độ nhớt còn tốt. Ngoài mài mòn do ma sát còn mài mòn hóa học nữa.
3. Màu đen của nhớt ko thể hiện là nó xuống chất, muốn biết chỉ có cách phân tích hóa học thôi, nhiều loại đen sì nhưng vẫn còn rất tốt (ví dụ Fuchs). Khoáng tốt nhất tầm 1500-2000km thay là vừa. Ông nào đi kẹt xe nhiều, tải nặng thì 1000km.
Nhớt w30 thì nó hơi xào máy, nhưng xào máy ko có nghĩa là hao mòn đâu, nhớt w40 thì nó dày hơn nên nó hấp thụ âm thanh tốt hơn nên tiếng máy nhỏ hơn chứ méo phải êm hơn thực sự đâu.
 
có mấy mg /kg thì quỳ có nhảy nổi không ta
Nhớt mới thì có hơi xanh nhẹ bác. Em mới test tức thì.
1 bên đỏ là giấm ăn (acid) bên kia là nước pha nhớt màu xanh nhẹ.
Muốn test rõ phải hoà nhớt vào nước nhé các bác. Vì phải có nước thì kiềm nó mới điện phân tạo OH đổi màu được. Nhỏ thẳng nhớt vào quỳ nó ko đổi màu nha, hoá học cơ bản :)
IMG_20210721_210612.jpg
 
cái đồng hồ này có chính xác ko anh em nhỉ? thấy cuốn vô dây cao áp bugi đo tua, nếu ko sai số quá mua về đo chơi chơi sau chỉnh nồi cho dễ :big_smile:
cái nào cũng có sai số, hàng trong hãng còn sai số mà, tuy nhiên bác biết sai số rồi thì cứ quất thôi, 1500-1700 thì mình quất 1600 là chuẩn bài
 
Back
Top