thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

ju fi bác, chưa giãn cách thì bình thường, giãn cách hơn 10 ngày rồi xe nó thế
Có mẹo này. Chưa mở máy vặn ống ga hết cỡ 2,3 giây kiểu cho không khí vào thêm ,rồi đạp nổ.
Có cái này chưa kiểm tra. Bugi bị mụi đóng không chạy ,còn đóng lại bugi gây ngắn mạch, tháo ra vệ sinh.
 
Có mẹo này. Chưa mở máy vặn ống ga hết cỡ 2,3 giây kiểu cho không khí vào thêm ,rồi đạp nổ.
Có cái này chưa kiểm tra. Bugi bị mụi đóng không chạy ,còn đóng lại bugi gây ngắn mạch, tháo ra vệ sinh.
Hoặc cứ vặn ra vào vài lần cho nó đẩy hết khí còn lại trong piston ra ngoài.
 
Có mẹo này. Chưa mở máy vặn ống ga hết cỡ 2,3 giây kiểu cho không khí vào thêm ,rồi đạp nổ.
Có cái này chưa kiểm tra. Bugi bị mụi đóng không chạy ,còn đóng lại bugi gây ngắn mạch, tháo ra vệ sinh.
mẹo hay đó bác, hôm qua rảnh rỗi mình cũng kiểm tra 1 vòng, tháo bugi vệ sinh, kiểm tra cầu chì, đèn kèn điện bình thường, tăng garanty lên xíu. Sáng nay ra đạp vài cái rồi mở khóa đạp 1 cái nổ lun :byebye:
 
Nhớt 10w40 thì chưa chắc êm bằng nhớt 5w40 chứ nhớt 10w30 chắc chắn êm ái hơn nhớt 5w30 các bác ạ. Amsoil Signature 5w30 API SP này không êm và không mướt được bằng Petrol One 10w30 đâu, cảm giác chạy cũng ko phê bằng Castrol Ultimate 10w30 đâu. Độ bốc cũng sêm sêm thôi. Cái giá gần 300k thì khá đắt đấy, được 3 chai Petrol One với 2 chai Ultimate rồi.
 
túm lại còn 2 phương án:
1 - mua cái điếu tốt tốt tí
2 - mua cái cần tự động thường khoản 150k, còn cái đầu tuýp khẩu mua loại xịn
Nên mua cây 12-14 hai đầu vòng;
Nếu chọn cần tự động thì cần 3/8 Kingtony + mấy cục tup .
 
Thay nhớt thì mua ống điếu loại nào rẻ nhất là được rồi, con ốc xả nhớt lực xiết có 16n.m mà các thí tư vấn cần xiết các thứ nghe kinh quá :oh:
 
Thay nhớt thì mua ống điếu loại nào rẻ nhất là được rồi, con ốc xả nhớt lực xiết có 16n.m mà các thí tư vấn cần xiết các thứ nghe kinh quá :oh:
Cần tự động hợp với ốc xả nhớt mà! nó yếu xìu có xài được cho chổ nào cần lực nhiều đâu?
 

Thay nhớt thì mua ống điếu loại nào rẻ nhất là được rồi, con ốc xả nhớt lực xiết có 16n.m mà các thí tư vấn cần xiết các thứ nghe kinh quá :oh:
Mua nào tốt chút xài luôn.Rebel mua tiệm 25k vặn 3 ốc baga sau tuôn đầu không ra.
 
Cần tự động hợp với ốc xả nhớt mà! nó yếu xìu có xài được cho chổ nào cần lực nhiều đâu?
Cái cần tự động 1/2 đảo chiều khỏe ra phết đấy, mình thấy thợ dùng vặn bulong bánh trước bánh sau ầm ầm mà ko thấy hỏng gì. Cần 1/4 thì đúng là nó yếu thật
Mua nào tốt chút xài luôn.Rebel mua tiệm 25k vặn 3 ốc baga sau tuôn đầu không ra.
Đa số anh em trong đây tự thay nhớt được là quá lắm rồi thím, tháo lắp bảo dưỡng thì phải đầu tư hơi bị tốn kém :after_boom:
 
hôm nay nhìn thêm cái chỗ thay nhớt lap con lead 2019, mình không biết nó size mấy mà thấy nó thiết kế thế kia thì không thể thọt cái gì vào được các bác ạ

phải mở cái nắp chắn nồi ra mới thọt được quá
 
hôm nay nhìn thêm cái chỗ thay nhớt lap con lead 2019, mình không biết nó size mấy mà thấy nó thiết kế thế kia thì không thể thọt cái gì vào được các bác ạ

phải mở cái nắp chắn nồi ra mới thọt được quá
Không thấy ảnh nhỉ. Lead 19 nhà mình vặn điếu 12 được hết mà. :big_smile:
 
Không thấy ảnh nhỉ. Lead 19 nhà mình vặn điếu 12 được hết mà. :big_smile:
IMG_20210725_104048.jpg



đây bác, hơi bẩn :)
 
Amsoil Signature rau sạch 2 mũi tiêm + giấy thông hành đã cày được hơn 1000km rồi nhé, ngày chạy ~ 80-100km. Nhận xét sơ bộ là đi nhiều như vậy thì ko ngon nhé, chạy tầm hơn 30km liên tục máy nó sẽ xào rõ ràng luôn, lên ga 70km/h tay ga nó sẽ rung. Để xe nguội sau khi xong việc chạy về thì nó lại ngon xong được 30km nó lại rung tay ga.
Được cái nhớt này khá bốc, đi ngắn đi ít bốc lắm, lên ga ngọt và chạy hơn 1000km 1 chút vẫn chưa thấy xuống nhớt.
Nếu như Castrol Ultimate 10w30 thì tầm hơn 1000km đã thấy dấu hiệu xuống nhớt (máy gằn vào buổi sáng lúc nguội và xào máy khi tăng tốc, hụt hơi).
Để xem độ bền nhớt tối đa nó được bao nhiêu.
À mà chai Amsoil này bảo mật kém lắm nhé, anh em mua coi chừng dính hàng giả @@. Tem sau là tem decal nguyên miếng bóc ra cái 1. Tem trước chỉ là tem giấy dán ko phải tem vỡ, tức là bóc cẩn thận thì vẫn được nguyên miếng, tem in rất sơ sài dễ làm giả. Seal nắp thì ko có.
Vỏ chai này khó làm giả do khuôn lạ nhưng nếu lấy vỏ cũ làm thì được, anh em dùng xong cho 1 phát xuyên vỏ tiễn để chống hàng giả nhé.
IMG_20210727_141619.jpg
 
Amsoil Signature rau sạch 2 mũi tiêm + giấy thông hành đã cày được hơn 1000km rồi nhé, ngày chạy ~ 80-100km. Nhận xét sơ bộ là đi nhiều như vậy thì ko ngon nhé, chạy tầm hơn 30km liên tục máy nó sẽ xào rõ ràng luôn, lên ga 70km/h tay ga nó sẽ rung. Để xe nguội sau khi xong việc chạy về thì nó lại ngon xong được 30km nó lại rung tay ga.
Được cái nhớt này khá bốc, đi ngắn đi ít bốc lắm, lên ga ngọt và chạy hơn 1000km 1 chút vẫn chưa thấy xuống nhớt.
Nếu như Castrol Ultimate 10w30 thì tầm hơn 1000km đã thấy dấu hiệu xuống nhớt (máy gằn vào buổi sáng lúc nguội và xào máy khi tăng tốc, hụt hơi).
Để xem độ bền nhớt tối đa nó được bao nhiêu.
À mà chai Amsoil này bảo mật kém lắm nhé, anh em mua coi chừng dính hàng giả @@. Tem sau là tem decal nguyên miếng bóc ra cái 1. Tem trước chỉ là tem giấy dán ko phải tem vỡ, tức là bóc cẩn thận thì vẫn được nguyên miếng, tem in rất sơ sài dễ làm giả. Seal nắp thì ko có.
Vỏ chai này khó làm giả do khuôn lạ nhưng nếu lấy vỏ cũ làm thì được, anh em dùng xong cho 1 phát xuyên vỏ tiễn để chống hàng giả nhé.
View attachment 678033
thời buổi này mà chạy được 1000km là xa xỉ vl đó bs
 
thời buổi này mà chạy được 1000km là xa xỉ vl đó bs
Có giấy thông hành nhiệm vụ bác ạ :) Ngoài đường phóng bạt mạng luôn CSGT cũng chả thèm bắt :)
Đi ghê bỏ mẹ đi được, y như tận thế đường vắng hoe chỉ có xe quân đội với xe cấp cứu chạy thôi :D
 
Back
Top