thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Có bác nào ở đây chạy vespa k
FfsqRRV.gif

Giờ e đổ nhớt nào chạy bốc đây tại xe em độ mà đổ nhớt xe nó ì với đầm quá e k thích, muốn vặn phát là bay
osCpCsi.gif
osCpCsi.gif

Tháy ae vespa recommend nen đổ Eni hoặc Ipone

via theNEXTvoz for iPhone
 
Iporn Katana scooter 5W40 cho Sprint 125 :

  • Ga đầu bốc, êm không rung, ga lên cảm giác xe lướt nhẹ hơn Kixx & Eni ( cùng chỉ số 5W40 ).
  • Tạm gọi là mát ( HN đang rét vc nên chắc xe cũng k nóng được, mình chỉ đi lòng vòng quãng ngắn hơn chục KM ), giá thì nhỉnh hơn : 360k/1200ml


Tạm kết luận là ngon, sau 1500km sẽ review lại cho ae.
Bác chạy sprint đổ Kixx chai nào thế
xjIzSG9.gif
, e thấy trên soppe nó ban Ipone có 170k 1L à tính mua về đổ chạy thử
uq1dgnk.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Kixx nhãn hồng scooter 5W40 thôi bác, nhưng cảm nhận thì ipone ngon nhất.
Kixx thì rẻ, nhưng mình chỉ cần đi sướng là dc.
Đậu má trước e đổ Kixx thằng bán lùa em đổ chai đỏ chạy ì máy vcl, nó bảo đổ chai 0,8 màu hồng chạy chán hơn
4gmOAMB.gif
.
Để e mua Ipone về tét thử mới dc . Kixx bác chạy dc nhiu km thì thay vậy
ghXpJrI.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Tiện cho em hỏi 10000 km thì bảo trì, thay thế gì cho xe wave rsx 2020 ạ ?
Trước giờ em chỉ thay nhớt sau mỗi 1500 km, :(:(
Đang tính đi 500km nữa rồi thay nhớt vs thay lọc gió, vệ sinh kim phun :)
Bao lâu thì vệ sinh buồng đốt ạ :):)
 
Có bác nào ở đây chạy vespa k
FfsqRRV.gif

Giờ e đổ nhớt nào chạy bốc đây tại xe em độ mà đổ nhớt xe nó ì với đầm quá e k thích, muốn vặn phát là bay
osCpCsi.gif
osCpCsi.gif

Tháy ae vespa recommend nen đổ Eni hoặc Ipone

via theNEXTvoz for iPhone
Bác nên kiểm tra bộ nồi trước khi thay nhiều loại nhớt bác ạ :) Nồi nó mòn bắt ko được thì nhớt có bốc 100 lần cũng ko thể bốc xe được bác.
Nhớt càng loãng càng bốc, ví dụ cùng nhớt w40 theo yêu cầu vespa thì bác cứ múc con nhớt nào loãng nhất là bốc nhất. Em mạnh dạn đề nghị Motul Power Le 5w40 hoặc Kixx 5w40, 2 con nhớt tay ga bốc nhất trong đám w40.
Trước tiên đi kiểm tra vệ sinh bộ nồi đi bác :)
 
Bác cho e hỏi cách phân biệt nhớt đặc và nhớt loãng với. E định đi xem xe cũ để mua, sợ họ cho test bằng nhớt đặc để xe êm, đến lúc mua về thì lại hớ.
 
Bác cho e hỏi cách phân biệt nhớt đặc và nhớt loãng với. E định đi xem xe cũ để mua, sợ họ cho test bằng nhớt đặc để xe êm, đến lúc mua về thì lại hớ.
Nhìn ko biết được đâu bác, mở que thăm nhớt ra xem mức nhớt nó ra sao. Thường người ta sẽ đổ dư rất nhiều nhớt cho êm, xe 800 sẽ đổ 1 lít. Tiệm nào mà chơi trò đó thì ko uy tín.
Nói chung xe cũ quá thì ko nên mua, còn xe tương đối mới thì máy nó cũng ko kêu đâu chả ai đổ nhớt đặc làm gì cả.
Chủ yếu xem ốc ác có bị mở chưa, máy có dấu va đụng gì không, hệ thống điện có bị đụng gì ko ? Còn tiếng máy là phụ thôi, nếu xe đã bị lột dên, lúp bê, lột ắc, lột cam thì nhớt đặc cũng ko che được. Còn xe đã bị lột làm máy thì nó vẫn êm thôi, về chạy thời gian mới bị.
Nói chung xe cũ hên xui lắm, cần người có kinh nghiệm.
 
Bác nên kiểm tra bộ nồi trước khi thay nhiều loại nhớt bác ạ :) Nồi nó mòn bắt ko được thì nhớt có bốc 100 lần cũng ko thể bốc xe được bác.
Nhớt càng loãng càng bốc, ví dụ cùng nhớt w40 theo yêu cầu vespa thì bác cứ múc con nhớt nào loãng nhất là bốc nhất. Em mạnh dạn đề nghị Motul Power Le 5w40 hoặc Kixx 5w40, 2 con nhớt tay ga bốc nhất trong đám w40.
Trước tiên đi kiểm tra vệ sinh bộ nồi đi bác :)
Xe em mới vệ sinh rồi đó bác, trước đi vặn phát là bay nhưng mà đổ ra thì thiếu nhớt. Đơtj này em mới thay thêm cái lọc nhớt nữa tính ra phải đi ngon hơn ai ngờ sida vãi
4gmOAMB.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhìn ko biết được đâu bác, mở que thăm nhớt ra xem mức nhớt nó ra sao. Thường người ta sẽ đổ dư rất nhiều nhớt cho êm, xe 800 sẽ đổ 1 lít. Tiệm nào mà chơi trò đó thì ko uy tín.
Nói chung xe cũ quá thì ko nên mua, còn xe tương đối mới thì máy nó cũng ko kêu đâu chả ai đổ nhớt đặc làm gì cả.
Chủ yếu xem ốc ác có bị mở chưa, máy có dấu va đụng gì không, hệ thống điện có bị đụng gì ko ? Còn tiếng máy là phụ thôi, nếu xe đã bị lột dên, lúp bê, lột ắc, lột cam thì nhớt đặc cũng ko che được. Còn xe đã bị lột làm máy thì nó vẫn êm thôi, về chạy thời gian mới bị.
Nói chung xe cũ hên xui lắm, cần người có kinh nghiệm.
E đam mê con ex2010, cùng tỉnh kêu giá 43. Định vài hôm đi mua á bác.
 
Xe em mới vệ sinh rồi đó bác, trước đi vặn phát là bay nhưng mà đổ ra thì thiếu nhớt. Đơtj này em mới thay thêm cái lọc nhớt nữa tính ra phải đi ngon hơn ai ngờ sida vãi
4gmOAMB.gif


via theNEXTvoz for iPhone
Thiếu nhớt thì bốc xe là đúng rồi, tức là con xe bác vốn không bốc, vì lý do gì đó thiếu nhớt nên bốc :D Không tin xe ví dụ 1 lít nhớt bác đổ 500-600ml xem có bốc bay người không haha :)
Xe bác nếu hở bạc nhẹ, hở phốt chân git thì sẽ thất thoát công suất xe sẽ hết bốc + hao nhớt thì bác có thay nhớt 1tr/l nó vẫn ko bốc :)
Nói chung bác cứ thay thử thằng Motul 5w40 hoặc Castrol Power 1 scooter 10w40 vào, nếu mà không bốc thì ko phải do nhớt đâu. Do con xe nó có vấn đề rồi đó :)
Nhớt nó chỉ cải thiện độ bốc rõ nhất là trên xe số, nhất là côn tay. Còn tay ga em thề với bác là độ bốc do nhớt cực kỳ khó nhận ra. May ra có thể nhận ra giữa một nhớt w40 thật đặc (như Shell Advance Ultra) hoặc cực loãng nhiều nano như Shell Pennzoil 5w30 thôi. Chứ cùng w40 không có chuyện bốc hơn hẳn đâu :D
 
E đam mê con ex2010, cùng tỉnh kêu giá 43. Định vài hôm đi mua á bác.
Ex 2010 khá sâu đấy, thường là đã có mở máy ít nhất là làm nồi rồi, cái này cần người am hiểu nhé bác. Ôm con xe xong khóc 1 ròng sông đấy nếu mua trúng con xe thuốc. Em nói chứ ko có gì đau hơn bằng mua 1 con xe thuốc, vứt ko vứt được mà sửa thì tốn tiền vcl, lâu lâu lại sửa ức chế lắm :D
Xưa nhà em có mua con Ford Focus cũ cho nhân viên đi công việc, đậu xanh xe thì chưa sửa chữa gì nhưng bị lỗi chảy dầu, máy lạnh con mẹ nó tốn thêm ~100 củ sửa đi sửa lại xong chán bán lỗ mẹ luôn. Cảm giác như loàn ấy, xong mua con Su XL mới chạy khỏe ngon lành tới giờ. Nói thật 43tr làm còn VVA mới cho nó nhẹ người, bác dư tiền chơi xe thì em ko nói vì mang xe đi sửa là 1 đam mê (thật sự không troll). Còn nếu tích cóp mua con xe để đi thì đừng chơi xe cũ, khuyên thật.
 
Last edited:
Thiếu nhớt thì bốc xe là đúng rồi, tức là con xe bác vốn không bốc, vì lý do gì đó thiếu nhớt nên bốc :D Không tin xe ví dụ 1 lít nhớt bác đổ 500-600ml xem có bốc bay người không haha :)
Xe bác nếu hở bạc nhẹ, hở phốt chân git thì sẽ thất thoát công suất xe sẽ hết bốc + hao nhớt thì bác có thay nhớt 1tr/l nó vẫn ko bốc :)
Nói chung bác cứ thay thử thằng Motul 5w40 hoặc Castrol Power 1 scooter 10w40 vào, nếu mà không bốc thì ko phải do nhớt đâu. Do con xe nó có vấn đề rồi đó :)
Nhớt nó chỉ cải thiện độ bốc rõ nhất là trên xe số, nhất là côn tay. Còn tay ga em thề với bác là độ bốc do nhớt cực kỳ khó nhận ra. May ra có thể nhận ra giữa một nhớt w40 thật đặc (như Shell Advance Ultra) hoặc cực loãng nhiều nano như Shell Pennzoil 5w30 thôi. Chứ cùng w40 không có chuyện bốc hơn hẳn đâu :D
Cái ** thế mà em tưởng thay nhớt cùi bắp làm xe em sida hơn
BdgiW7R.gif
g8XXj8u.gif

Mà e đi thay nhớt thằng thay nó bảo loại 0.8l thì xài cho xe nhật thôi. Còn loại 1l thì chuyên cho xe châu âu
Nếu vậy đổ 0.8 có ảnh hưởng gi k bác. Em chạy vespa

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ex 2010 khá sâu đấy, thường là đã có mở máy ít nhất là làm nồi rồi, cái này cần người am hiểu nhé bác. Ôm con xe xong khóc 1 ròng sông đấy nếu mua trúng con xe thuốc. Em nói chứ ko có gì đau hơn bằng mua 1 con xe thuốc, vứt ko vứt được mà sửa thì tốn tiền vcl :D
E định mua luôn, hên thì được xe chưa bị bùa, còn xui thì rớt hết máy làm full zin lại á bác. Lò bên q11 sài gòn làm full zin tầm 5 7 triệu ha gì á bác. Bác thấy okie không á ?
 
Cái ** thế mà em tưởng thay nhớt cùi bắp làm xe em sida hơn
BdgiW7R.gif
g8XXj8u.gif

Mà e đi thay nhớt thằng thay nó bảo loại 0.8l thì xài cho xe nhật thôi. Còn loại 1l thì chuyên cho xe châu âu
Nếu vậy đổ 0.8 có ảnh hưởng gi k bác. Em chạy vespa

via theNEXTvoz for iPhone
1. Tát nó 1 cái, làm méo gì có chuyện nhớt cho xe châu Âu hay xe châu Á. Rác !
2. Nhớt Vespa khoảng 1.2-1.3l mà bác, làm gì có chuyện 800ml. Trước giờ bác mà đổ 800ml là xe bác hao mòn nhiều rồi đó, biết đâu hở bạc hở phố mòn cam nó mới hết bốc đó. Nếu mà bị vậy là xong con xe rồi, Vespa này cực kỳ dễ hao mòn vì nó là xe quý tộc mà. Bác nên đi kiểm tra trước khi quá muộn.
Ví dụ như con xe nhật nhé, dung tích nhớt 1l bác đổ 600-700ml nó vẫn chạy bình thường, rất chi là lâu hỏng, như con LEAD cũ 60000km odo em hay đi phượt thồ hàng về quê vợ đợt hao nhớt còn có 400ml mà nó bem 600km trong ngày mà xe vẫn êm, giờ vẫn ngon lành.
Còn Vespa máy nó ngon nhưng lại phải chăm sóc cực kỳ chu đáo nhé, nhớt phải đủ, nhớt láp phải đủ 300ml, nó cực kỳ dễ hỏng luôn nếu thiếu hụt.
 
E định mua luôn, hên thì được xe chưa bị bùa, còn xui thì rớt hết máy làm full zin lại á bác. Lò bên q11 sài gòn làm full zin tầm 5 7 triệu ha gì á bác. Bác thấy okie không á ?
Làm gì có chuyện full zin lại, ko bao giờ có chuyện con xe lắp tay ngon được bằng con xe trong dây chuyền lắp ráp được bác. Đảm bảo bác làm máy xong 3-6 tháng là lại phải vào lò, nếu là con xe công việc thì cực kỳ khó chịu đó. Em nói bác rồi rồi bác chơi xe thì được, còn mua để chạy hằng ngày thì làm con VVA.
Trong nhà máy từng con ốc lực siết đúng chuẩn, độ rơ cam cò chuẩn có máy nó đo, lắp xong họ còn test công suất, độ rung các kiểu chạy nó mới bền. Lắp tay sao ăn được, bác hiểu con xe khi chạy vòng tua 4000-10000 vòng/phút. Tức 1 giây cam còm xy lanh nó đập 100-200 lần, mỗi giây như vậy nó khủng khiếp cỡ nào. Sai số 1 chút thì với vòng tua lớn như vậy nó sẽ là rất nhiều. Con xe zin bác có cày ải cỡ nào thì nếu nhớt nhao bảo trì đầy đủ 10 năm 10000km có khi vẫn chưa cần làm nồi luôn ấy chứ, còn con xe đã làm máy giỏi lắm 2 năm là lại làm máy lại.
 
Back
Top