Theo em xe phổ thông thì chăm sóc quá kỹ vậy thì hơi tốn thời gian, bác nào mê cái hành động chăm xe này nọ thì ổn, muốn xe tốt nhất có thể các kiểu chứ nếu chăm con xe chỉ để chạy kiểu 1 đời ta 3 đời nó thì ko nhất thiết đâu. Cái này mục đích cần phải rõ ràng cho từng đối tượng.
Đối với em thì nếu con xe anh em muốn chạy tầm 5-10 năm cày cuốc kiếm tiền (ko cưng xe mê xe), xem nó là công cụ thì cứ chăm sóc bình thường: nhớt thay đúng hạn, lọc gió, bugi, nước mát, dầu thắng đúng lúc. Còn cái kim phun buồng đốt thì cứ định kỳ dùng dung dịch đổ bình xăng là được vì em thấy có tốn tiền đi súc kim phun bằng máy ở HEAD cũng ko có tác dụng gì rõ ràng cả, ko hơn việc đổ dung dịch vào bình xăng nhiều đâu. Thà tiền đó anh em thay cái lọc xăng mới + gỡ nguyên cái bình xăng đi súc (sau 40 50k km) còn có giá trị hơn.
Mình chăm xe bình thường kiểu đó, xe cũng toàn cày tua phá phách ko, giờ 60000km (PCX 150) xe vẫn ngon lành cành đào (phuộc thì hết êm rồi nhưng lười thay). Chạy đến lúc tã thì nhiều khi đến thời của xe điện rồi
Thế cho nên việc tốn quá nhiều tiền với mong muốn xe trường sinh là vô nghĩa (đang nói đến các anh em xem xe là công cụ nhé). Trừ khi anh em xem cái hành động chăm xe, tự chăm sóc là niềm vui là giải trí thì khác.