thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

nhưng mà chạy nhanh lưu lượng gió qua két nước cũng tăng mà
Đâu có tăng đâu bác ? Như côn tay máy hở, két nước để phía trước thì chạy càng nhanh làm mát thụ động càng tốt.
Còn tay ga két nước nằm ngang hông xe phía sau bị che chắn hết, làm mát là do cánh quạt tản nhiệt gắn liền chỗ mâm lửa á nên bác có chạy nhanh cỡ nào cũng là làm mát chủ động ko có chút gió thụ động nào vào hết --> làm mát kém hơn.
Côn tay làm mát tốt gấp đôi tay ga là ít á :D
 
Chạy xe ga ko nên ngâm ga quá lâu trên 90km/h bác nếu muốn xe bền và chuyến hành trình an toàn.
Tản nhiệt của tay ga 100% là chủ động do lốc máy bị che ko giống lốc máy hở như côn tay, tức là chỉ làm mát 1 cơ chế.
Chạy nhanh gió thổi mạnh thì bọn côn tay làm mát chủ động bằng gió cực kỳ ngon luôn, tay ga chạy cỡ nào cũng ko được chút gió thụ động nào.
xe ga h ở phía dưới nó cũng làm mấy cái khe để luồn gió qua rồi. với lại xe ga nhớt chỉ bôi trơn máy, ly hợp ở ngoài nên máy được tản nhiệt tốt bằng cả dung dịch lẫn nhớt :D.
 
Sai lầm lắm luôn nha bác:
1. Xe Honda zin bộ lòng trên 50000km may ra mới có thể dùng w50 ổn, nhất là bác còn đi rất là ít 10km/ngày. Còn xe bác làm lại bộ lòng thì y như xe mới bác phải dùng nhớt theo khuyến cáo cho xe mới (Wave 2009 khuyến cáo w30 hay w40 ko biết)
2. Đổ nhớt w50 trên Honda phải đi cẩn thận chứ ko rất là dễ lúp bê, giả sử mùa đông hà nội nó lạnh quắn, w50 cực kỳ đặc chạy cả mấy chục km nó còn chưa loãng, bác đề pa khởi động ko kỹ mà lên tua cao sớm xe nó khởi động khô dễ lúp bê.
3. Nhớt fully w50 độ bền 4000-5000km là bình thường nhưng xe số ko nên dùng nhớt quá lâu, dùng dòng rẻ loãng chút thay sớm tốt cho xe.

Oke bác mình sẽ điều chỉnh dần, để ý khởi động lâu hơn vậy:D

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
 
xe ga h ở phía dưới nó cũng làm mấy cái khe để luồn gió qua rồi. với lại xe ga nhớt chỉ bôi trơn máy, ly hợp ở ngoài nên máy được tản nhiệt tốt bằng cả dung dịch lẫn nhớt :D.
Cái khe ý chả ăn thua gì so với xe côn tay đâu bác. Còn cái ly hợp khô của xe ga tản nhiệt kém mà.
 
Fuchs nhớt pha nhiều mà có ai phân biệt đc đâu. Ngày xưa là nhớt giả còn giờ là nhớt pha
Dăm ba cái tem ko có ý nghĩa gì mấy với dân chịu khó đầu tư làm nhớt cả
Fuchs giờ pha lắm hả bác, hèn gì em thấy giá nó loạn cào cào, chênh lệch nhiều. Có shop 200k có shop 270 280k, mà có shop Fuchs semi (tem trắng) bán 200k bằng giá Fuchs ester luôn ấy:shame:
 
Thằng Speedol thì thơm vãi, thơm và ngọt như nhớt Gulf ấy :) Gulf mùi xạ hương :)
Em hay chiết ra chai nhỏ để mang đi lam, khi nào đau đầu căng thẳng mang ra hít lấy hít để như dầu gió ấy :)
Thông mũi mát họng ')
View attachment 576484
hồi tết sale mua được chai speedol 230k thơm vãi nồi, 2000km thay ra vẫn thơm thoang thoảng
 
View attachment 576439
Nhớt Mobil làm giả dễ nhất, ko seal ko có mẹ gì hết :)
Có cái dập lazer ngày tháng năm sinh thôi ')
Chai Shell thái còn méo có nổi cái code :)
Anh em tập ngửi nhớt đi :)
Cái code này là tem rách, xé ra rồi vứt đi nên làm sao làm giả được.

Phân biệt shield thái vs shield việt có code như thế nào pác :shame::shame::shame:

Gửi bằng vozFApp
 
Fuchs giờ pha lắm hả bác, hèn gì em thấy giá nó loạn cào cào, chênh lệch nhiều. Có shop 200k có shop 270 280k, mà có shop Fuchs semi (tem trắng) bán 200k bằng giá Fuchs ester luôn ấy:shame:
Fuchs pro4 chúng nó bán 180k đầy kìa bác, giá nhập 50 thùng 170k. Chắc nhập cả cont 40 mới bán đc giá 180k quá
 
Chai tớp 1 evo 10-40 (màu vàng nâu) hum bữa thay có seal nhôm logo tốp 1 :shame: có lẽ nào :sweat:

Gửi bằng vozFApp
Chỗ đó e sai bác ơi, mobil1 ko có seal thôi hehe top 1 evo vẫn có nhé e mới khui ra kiểm tra lại
 

Attachments

  • IMG_20210601_152001.jpg
    IMG_20210601_152001.jpg
    260.6 KB · Views: 44
xe ga h ở phía dưới nó cũng làm mấy cái khe để luồn gió qua rồi. với lại xe ga nhớt chỉ bôi trơn máy, ly hợp ở ngoài nên máy được tản nhiệt tốt bằng cả dung dịch lẫn nhớt :D.
Cái khe ý chả ăn thua gì so với xe côn tay đâu bác. Còn cái ly hợp khô của xe ga tản nhiệt kém mà.
Mình phải hiểu cơ cấu vì sao mà tay ga với xe số nó thiết kế vậy :D
1. Xe số máy với ly hợp nó nằm chung với nhau, mà ly hợp nó hoạt động cũng cực kỳ nóng không kém nhiệt độ máy (các lá bố lá sắt ma sát kinh dị) --> vì combo nóng như thế nên tản nhiệt của xe số phải tốt nếu không là tèo máy liền. Nhớt nhiệm vụ của nó với ly hợp (lá bố, lá sắt chuông nồi) ko phải là bôi trơn mà là làm mát và làm sạch --> nhiều thằng cha ko hiểu bảo nhớt giúp bôi trơn cho ly hợp là chưa hiểu biết :D Nhớt hộp số xe ô tô nó loãng như nước ấy, làm méo gì có tác dụng bôi trơn, ông nào đổ nhầm nhớt ATF hộp số tự động cho láp xe tay ga là hiểu liền, chạy tầm 100km là thay bộ láp mới :D
2. Xe tay ga máy nằm riêng, nhớt + nước mát chỉ cần hạ nhiệt cho động cơ thôi nên làm mát chủ động là đủ rồi --> nên họ mới thiết kế bịt kín như vậy. Hơn nữa nhớt máy tay ga do có ma sát thấp nên nhiệt độ tạo ra ít hơn.
Ly hợp và nồi tay ga nằm riêng, bên trong có 1 lá quạt tản nhiệt cho bộ láp riêng nên vì thế em mới nói nhớt tay ga méo có gì căng thẳng cả, loại chất lượng thấp xài vẫn vô tư. Còn nhớt xe số do nó rất nóng do 2 nguồn nhiệt vì thế cần chú ý hơn ;)
 
Êm lắm bác, trước em cứ kêu thợ quán sửa xe tự thay, mấy dòng rẻ đi 700km máy đã gào, ghét quá mới quay qua w50 :byebye:

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
Họ thay cho bác nhớt khoáng lại chả gào :D 700km thì nhớt khoáng nó cũng loãng toẹt ra rồi. Bác đổi qua w40 semi hoặc fully như dòng Havoline ấy nếu trường phái bác là êm mát :D
 
Fuchs giờ pha lắm hả bác, hèn gì em thấy giá nó loạn cào cào, chênh lệch nhiều. Có shop 200k có shop 270 280k, mà có shop Fuchs semi (tem trắng) bán 200k bằng giá Fuchs ester luôn ấy:shame:
Fuchs pro4 chúng nó bán 180k đầy kìa bác, giá nhập 50 thùng 170k. Chắc nhập cả cont 40 mới bán đc giá 180k quá
Bữa em mua giá có 180k à, hàng thật, chai Fuchs này giá nhập công giỏi lắm 80k, Xado tầm 100k bán vậy lãi rồi bác ạ :D
fuchs em chưa bao giờ thấy hàng giả, dùng cũng nhiều rồi. Màu nhớt và mùi nhớt nó khác Havoline 1 chút nên ko nghĩ nó lấy Havoline đổ qua đâu.
 
hồi tết sale mua được chai speedol 230k thơm vãi nồi, 2000km thay ra vẫn thơm thoang thoảng
em xe cỏ 115cc cũng ham hố một thời, Speedol xe em bị sượng số 1,2 nên em thay sớm, nhưng được cái tốc cao êm xe và mượt cực
Speedol nó đặc vãi ra ấy, tớ kéo bạo lực hơn 200km ko xi nhê
Nhớt đó chất lượng á, êm và hơi ì, xe độ hoặc 250cc trở lên thì hợp hơn :) Em cũng đổ đi phượt thôi, đổ cho tay ga.
So với Xado thì êm hơn, ít bốc hơn nhưng ko bị gào như xado..
 
Back
Top