thảo luận Ép xung CPU - Cách đơn giản để máy tính yếu trở nên nhanh hơn, mạnh hơn

Christmas.

Member

Ép xung CPU sẽ giúp bản giải quyết nhiều vấn đề.​



Cho dù thiết lập máy tính của riêng bạn hay cấu hình một hệ thống dựng sẵn, thiết bị của bạn phải đáp ứng nhu cầu của bạn. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến máy tính chơi game, nơi việc lựa chọn các linh kiện phù hợp có thể mang lại hiệu suất thế hệ tiếp theo.
Tuy nhiên trong thời điểm giá cả leo thang như hiện tại, không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để nâng cấp máy tính. Lúc này, một phương pháp hết sức đơn giản có thể giúp bạn giải quyết tình trạng tạm thời. Đó là ép xung CPU.
Ép xung CPU - Cách đơn giản để máy tính yếu trở nên nhanh hơn, mạnh hơn - Ảnh 1.

Nếu bạn chưa thể mua máy mới và muốn tận dụng tối đa máy tính mình đang có, việc ép xung CPU chính là giải pháp tối ứu nhất. Nó có thể thể giúp bạn mở khóa tăng hiệu suất giá trị của máy tính. Bên cạnh đó, học cách điều chỉnh tốc độ xung nhip của bộ xử lý một cách an toàn có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách hoạt động của thiết bị.
Lưu ý: Việc thay đổi tần số xung nhịp hoặc điện áp có thể làm mất hiệu lực bảo hành sản phẩm và làm giảm tính ổn định, bảo mật, hiệu suất và tuổi thọ của bộ xử lý và các linh kiện khác. Như vậy các bạn phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định ép xung các thiết bị trong máy tính của mình.
Ép xung CPU là gì
Mỗi CPU được thiết lập để chạy ở một tốc độ xung nhịp tối đa nhất định.Tốc độ xung nhịp được đo bằng gigahertz, hoặc hàng tỷ chu kỳ mỗi giây. Trong mỗi chu kỳ, CPU tìm nạp và thực hiện các lệnh cơ bản.
Ép xung CPU - Cách đơn giản để máy tính yếu trở nên nhanh hơn, mạnh hơn - Ảnh 3.

Ép xung là quá trình tăng tần suất có chủ đích của các chu kỳ này vượt quá mặc định của nhà sản xuất. Làm điều này có thể cải thiện đáng kể khả năng của bộ xử lý trong việc xử lý các khối lượng công việc đòi hỏi cao, chẳng hạn như khối lượng công việc do trò chơi tạo ra.
Một số tác vụ tính toán nhất định chạy nhanh hơn khi nhiều lõi hơn có thể xử lý các lệnh song song. Các tác vụ khác được tối ưu hóa tốt hơn cho bộ xử lý có tốc độ xung nhịp cao. Tất cả các trò chơi máy tính đều dựa vào cả hai loại nhiệm vụ để mang lại trải nghiệm chơi trò chơi liền mạch.
Tối ưu giá thành
Trong khi giá cả linh kiện đang leo thang từng ngày, việc ép xung chính là giải pháp tốt nhất để bạn tận dụng tối đa các linh kiện cũ. Bên cạnh đó, ép xung CPU còn cho phép máy tính của bạn có thể chơi được những tựa game mới đòi hỏi cầu hình cao.
Ép xung CPU - Cách đơn giản để máy tính yếu trở nên nhanh hơn, mạnh hơn - Ảnh 4.

Các yêu cầu hệ thống tối thiểu của các tựa game AAA đang có xu hướng ngày càng khắt khe hơn. Khi máy tính của bạn cũ, nó sẽ phải vật lộn để đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng tăng này. Chính vì vậy, ép xung là giải pháp tốt nhất cho vấn đề này.
Thực hiện không quá phức tạp

Ngay nay, việc ép xung CPU đã không còn quá phức tạp khi đã có một số phần mềm tự động cho phép bạn thực hiện dễ dàng. Cách tiếp cận thân thiện với người dùng này cho phép bạn bắt đầu và kết thúc quá trình ép xung với một vài cú nhấp chuột.
Các giải pháp như Intel® Performance Maximizer cho phép bất kỳ ai đẩy CPU của họ lên tốc độ xung nhịp cao hơn mà không cần điều chỉnh thủ công các cài đặt BIOS. Điều này cũng giúp giảm rủi ro liên quan đến ép xung.
https://gamek.vn/ep-xung-cpu-cach-d...-nen-nhanh-hon-manh-hon-20211005151655835.chn
 
Bot à các bác :LOL:
Mình thấy giờ CPU mạnh rồi, mua mới cũng ko ần ép xung để xài nếu người dùng bình thường đâu.
 
Back
Top