Epic cáo buộc Google “đút lót” hơn 360 triệu USD cho các hãng game

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://thanhnien.vn/epic-cao-buoc-...-trieu-usd-cho-cac-hang-game-post1523128.html

Google bị cáo buộc thực hiện các giao dịch với ít nhất 24 nhà phát triển ứng dụng nổi tiếng để ngăn họ cạnh tranh với Play Store.

Theo Reuters, hồ sơ tòa án cho biết Google đã ký ít nhất 24 thỏa thuận với các nhà phát triển ứng dụng lớn để ngăn họ cạnh tranh với cửa hàng Play Store của công ty. Trong đó có cả thỏa thuận thanh toán cho Activision Blizzard khoảng 360 triệu USD trong 3 năm.

Ngoài ra, vào năm 2020, Google cũng đã đồng ý trả cho Riot Games của Tencent Holdings, công ty sản xuất tựa game Liên Minh Huyền Thoại, khoảng 30 triệu USD trong 1 năm, hồ sơ nêu rõ.

Các chi tiết nói trên xuất hiện trong một bản sao hồ sơ mới chưa được xử lý của vụ kiện mà Epic Games từng đệ đơn chống lại Google vào năm 2020. Công ty trò chơi đã cáo buộc các hành vi phản cạnh tranh liên quan đến hoạt động kinh doanh Android và Play Store của gã khổng lồ tìm kiếm.

Về phía Google, công ty đã gọi vụ kiện là vô căn cứ và đầy những phân tích sai lầm. Đồng thời cho biết các giao dịch của họ là để giúp cho các nhà phát triển hài lòng và phản ánh sự cạnh tranh lành mạnh.

Activision đã lên tiếng cho biết họ chưa bao giờ ký thỏa thuận với Google để không mở một cửa hàng ứng dụng. “Google chưa bao giờ hỏi và gây áp lực với chúng tôi hoặc khiến chúng tôi đồng ý không cạnh tranh với Google Play", Activision cho biết. “Các cáo buộc của Epic là vô lý”.

Đáp lại lời cáo buộc của Epic Games, Riot cho biết họ đang xem xét hồ sơ.

...............
 
Lấy lý do để kiện độc quyền chứ làm gì. Nói chung ông epic ko ăn thua. Quay về tq mà làm store, thị trường game lớn nhất tg ở đấy, làm tốt ở đấy đã
 
s game trên epic của mình không chạy trên card mạng hình được nhỉ, còn trên steam thì bình thường. dù đã add game vào card
 
Back
Top