thảo luận Eriksen là món hời của MU

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/eriksen-la-mon-hoi-cua-mu-post1336220.html
Việc ký hợp đồng với Christian Eriksen theo dạng chuyển nhượng tự do có thể mang đến cú hích cho đội hình Manchester United mùa tới.

Với những gì tiền vệ người Đan Mạch thể hiện trong màu áo Brentford ở nửa sau của mùa giải trước, việc ký hợp đồng với cựu sao Tottenham theo dạng tự do là quyết định sáng suốt với bất kỳ đội bóng nào ở Premier League. Eriksen là mẫu cầu thủ giàu kinh nghiệm, luôn chuyên nghiệp và quen thuộc với môi trường bóng đá Anh.

Christian Eriksen anh 1
Christian Eriksen trở thành tân binh thứ hai của MU trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Ảnh: Man Utd.

Bản hợp đồng khôn ngoan​

MU cần Eriksen trong bối cảnh CLB này chia tay tới 4 tiền vệ trong mùa hè 2022. Paul Pogba, Nemanja Matic, Juan Mata và Jesse Lingard đều rời Old Trafford theo dạng tự do. HLV Erik ten Hag cần bổ sung ít nhất 2 hay 3 tiền vệ mới trong phiên chợ hè năm nay.

Họ nỗ lực trong vụ Frenkie de Jong và được cho là đạt thỏa thuận với Barcelona. Nhưng những rắc rối về tiền lương của De Jong tại Barca có thể khiến vụ chuyển nhượng kể trên kéo dài đến hết phiên chợ hè 2022.

Sau khi Eriksen vượt qua kiểm tra y tế tại MU, tiền vệ 30 tuổi sẽ hội quân cùng CLB mới tại Australia. HLV Ten Hag luôn bày tỏ mong muốn được làm việc cùng các bản hợp đồng mới sớm nhất có thể. Chiến lược gia người Hà Lan không muốn lãng phí bất kỳ thời gian nào để truyền đạt ý tưởng cho cầu thủ. Với 5 năm khoác áo Ajax (tính cả đội trẻ), Eriksen có thể giúp Ten Hag tiết kiệm đáng kể thời gian.

Ngay cả khi phải nghỉ thời gian dài sau sự cố tại Euro 2020, Eriksen vẫn nhanh chóng cho thấy đẳng cấp trong giai đoạn tái xuất hồi đầu năm. Trước khi tiền vệ người Đan Mạch ra sân lần đầu tiên cho Brentford vào tháng 3, đội bóng của Thomas Frank trải qua 9 trận không thắng. Trong 10 trận đầu tiên Eriksen khoác áo "Bầy ong", CLB này thắng 7 và hòa 1. Cá nhân tiền vệ người Đan Mạch có 4 pha kiến tạo.

Điều khiến Eriksen gây ấn tượng với giới chuyên môn còn nằm ở sự đa năng. Tại Brentford, cầu thủ sinh năm 1992 chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu, vai trò khác so với thời anh khoác áo Tottenham. Ngày còn thi đấu cho "Gà trống", Eriksen thường chơi như một tiền vệ tấn công, dâng cao và dạt sang cánh phải.

Eriksen giúp hàng tiền vệ 3 người của Brentford kiểm soát trận đấu, tham gia điều tiết lối chơi bằng các đường chuyền và khả năng giữ bóng điềm tĩnh. Hơn một phần ba số đường chuyền của Eriksen tại Ngoại hạng Anh 2021/22 hướng về phía trước (Opta), giúp lối chơi của Brentford khoáng đạt hơn.

"Eriksen là người quyết định trận đấu", HLV Frank nhận xét về Eriksen. "Anh ấy là một nhạc trưởng trên sân cỏ".

Trong nhiều năm, MU thiếu một tiền vệ có khả năng đạo diễn lối chơi của đội. Paul Pogba được kỳ vọng trở thành mẫu cầu thủ như thế, nhưng tiền vệ người Pháp không đủ sự ổn định và điềm tĩnh. Bruno Fernandes có những hạn chế trong lối chơi và anh không thể so với Eriksen về kinh nghiệm hay khả năng xử lý bóng.

Mùa trước, "Quỷ đỏ" thực hiện thành công 415 đường chuyền trung bình mỗi trận, ít hơn 200 lần so với Manchester City và kém 100 lần so với Chelsea lẫn Liverpool. Triết lý bóng đá của Ten Hag tại Ajax có sự tương đồng nhất định với Pep Guardiola tại Man City. Chính vì thế, sự thay đổi trong lối chơi của MU, đặc biệt ở hàng tiền vệ là yếu tố bắt buộc.

Sự xuất hiện của Eriksen cũng có thể giúp giải quyết một trong những nhược điểm lớn khác của MU nhiều năm. Đó là khả năng ghi bàn từ các tình huống cố định. MU chỉ ghi được 7 bàn thắng từ các pha bóng cố định ở Premier League mùa trước, thấp thứ ba ở giải đấu. Chỉ Watford và Norwich City, hai đội xuống hạng mùa trước, ghi ít bàn hơn MU. Ngược lại, Man City và Liverpool lần lượt ghi được 22 và 19 bàn thắng từ các tình huống cố định.

Eriksen nằm trong số những chân chuyền bóng tốt nhất châu Âu mùa trước. Trung bình mỗi trận, tiền vệ này tạo ra hai cơ hội ăn bàn cho các đồng đội từ các pha bóng cố định (Opta). Những quả phạt góc, đá phạt trực tiếp của MU trong mùa giải tới sẽ nguy hiểm hơn nếu ngược thực hiện là Eriksen.

Christian Eriksen anh 2
Kinh nghiệm của Eriksen có thể giúp Manchester United và HLV Ten Hag. Ảnh: Reuters.

Rủi ro thấp​

Eriksen chứng minh rằng sự cố ngưng tim ở mùa hè 2021 không ảnh hưởng nhiều đến năng lực thi đấu của anh. Phát biểu vào cuối mùa giải năm ngoái, HLV Frank cho biết trong con mắt của ông, Eriksen chạy còn nhiều hơn kể từ sau sự cố tại Euro 2021.

"Anh ấy luôn chạy và quán xuyến rất nhiều trên sân", thuyền trưởng Brentford đánh giá. "Khả năng tranh chấp, lùi sâu và hỗ trợ phòng ngự của anh ấy rất đáng nể. Tôi chưa từng thấy Eriksen làm điều này trong buổi đầu sự nghiệp".

Brentford tiếc khi không thể giữ chân Eriksen. Tuy nhiên, CLB tân binh của Premier League mùa trước không thể so với với MU về sức hút và năng lực tài chính.

Eriksen ký vào bản hợp đồng 3 năm với MU, nhận lương khoảng 200.000 bảng/tuần. Đây là mức thu nhập không cao trong đội hình "Quỷ đỏ" hiện tại. Pogba mùa trước nhận lương khoảng 300.000 bảng/tuần, trong khi Mata cũng có thu nhập ở mức 160.000 bảng/tuần.

MU từng tốn rất nhiều tiền để chiêu mộ Pogba, Mata hay Matic. Nửa đỏ thành Manchester bị gắn mác mua sắm không khôn ngoan trong nhiều năm qua. Với Eriksen, họ không mất tiền chuyển nhượng cho bất kỳ CLB nào. Chỉ cần tiền vệ người Đan Mạch tái hiện phong độ ở Brentford, anh sẽ là thương vụ thành công với "Quỷ đỏ".
 
Hời cũng không hẳn là quá hời, Eriksen có kinh nghiệm và năng lực nhưng tình trạng sức khỏe không tốt và thời điểm đỉnh cao phong độ đã qua cũng dẫn đến nhiều rủi ro. Không phải khi không mà nhiều ông lớn khác không ngó ngàng dù đang free. Nhưng dù sao vẫn mong anh lấy lại phong độ và tỏa sáng trong màu áo MU.
 
Erikisen thời ở Tot đá kỹ thuật và sáng nước. Giờ thọt nhiều nhưng 30 tuổi vẫn có thể hồi sinh được phần nào.
 
Quá hời là đằng khác, lương chỉ tầm 100k đổ xuống, có khả năng chia bài sáng tạo ổn, tính cách ôn hòa dễ quản lý, có thể để làm phương án back up cho nhiều vị trí. Vướng mỗi cái bệnh tim nma chắc vẫn bình thường như Blind thôi.
 
Đồng chí này về Mù ơ đá ở vị trí nào?
Tầm tuổi này còn ham hố.

Vị trí Bruno. Lùi xuống đá nếu De Jong ko về. Có thể ra cánh vì thời Tottenham từng đá kiểu thế. 10hag năm vừa rồi cũng đẩy thằng Dusan Tadic ra cánh bình thường
 
Back
Top