EVN HCM Ký hợp đồng điện tử, gọi cho khách hàng nhưng bị chửi lừa đảo dữ quá nên lập thớt hướng dẫn

Số thím hả? :v Qua có gọi, định danh mà chơi số như dưới ai thèm nghe.

2021292e9d5e-021b-4342-9ae6-9f9c5f3217bd.jpg
 
Bữa cũng gọi cho tôi kêu tôi đọc cho số otp gửi về sđt tôi nghĩ ngay tới mấy thằng lừa đảo nên cúp cmn máy luôn.
Éo hiểu cty lớn mà làm ăn như cc, chắc đưa cho mấy ông trong công ty gọi chả có nghiệp vụ gì cả, ăn nói không đầu không đuôi, 10 người thì 11 người nghĩ ngay tới lừa đảo.
 
Gọi bảo cung cấp otp gì đó tui cũng kệ ko nói nữa ,thời nay lừa đảo nhiều, cần cảnh giác.
có muốn gì ,cung cấp gì ,thì làm việc trực tiếp tại quầy như bank hay video call cũng tin tưởng ít nhiều .
Gọi điện không ai tin được đâu .
Cảnh giác cao độ hơn nữa ,nhiều chiêu lừa đảo mà mình chưa biết hết được là điều nên làm .
 
Gọi bảo cung cấp otp gì đó tui cũng kệ ko nói nữa ,thời nay lừa đảo nhiều, cần cảnh giác.
có muốn gì ,cung cấp gì ,thì làm việc trực tiếp tại quầy như bank hay video call cũng tin tưởng ít nhiều .
Gọi điện không ai tin được đâu .
Cảnh giác cao độ hơn nữa ,nhiều chiêu lừa đảo mà mình chưa biết hết được là điều nên làm .
Nói OTP cho sang chứ nó là cái mã xác thực của web thôi chứ có link vào stk hay cái dịch vụ nào đâu. Với mình cũng hỏi khách hàng đồng ý thì cung cấp chứ ko đòi luôn.
Nhiều người sợ lừa nên em cũng gửi cái đường link để họ tự thao tác.
Cái dở của EVN là sợ tốn kém nên không làm truyền thông để thông tin đến người dân :rolleyes:
 
Bữa cũng gọi cho tôi kêu tôi đọc cho số otp gửi về sđt tôi nghĩ ngay tới mấy thằng lừa đảo nên cúp cmn máy luôn.
Éo hiểu cty lớn mà làm ăn như cc, chắc đưa cho mấy ông trong công ty gọi chả có nghiệp vụ gì cả, ăn nói không đầu không đuôi, 10 người thì 11 người nghĩ ngay tới lừa đảo.
Đúng rồi thím, vì ds khách hàng quá nhiều nên cty phân bổ cho nhiều phòng ban, rồi đưa cho cái văn mẫu để đọc.
Em đọc vào là biết khách không chịu rồi, khác gì đi ăn cướp đâu. :cautious:
Triển khai dở hơi cám lợn lắm thím
 
Mới nhận cuộc đt như trên, bà dì nghe không hiểu ông nhân viên nói gì nên đưa mình nghe, câu đầu tiên sau khi mình alo là "bây giờ ai nghe máy và làm theo hướng dẫn của tôi" với giọng khó chịu
 
Mới nhận cuộc đt như trên, bà dì nghe không hiểu ông nhân viên nói gì nên đưa mình nghe, câu đầu tiên sau khi mình alo là "bây giờ ai nghe máy và làm theo hướng dẫn của tôi" với giọng khó chịu
:surrender: quả này thì em cũng lạy luôn
 
Như tít, hiện tại EVN HCM đang triển khai ký lại hợp đồng mua bán điện thông qua phương thức ký số thay cho việc ký giấy.
Em ở nhà làm giúp phụ huynh (phụ huynh không rành máy tính) mà bị chửi nhiều quá, vì người dân sợ lừa đảo.
Cộng thêm mấy ông nội EVN không chịu bỏ tiền ra làm quảng cáo hay thông cáo báo chí gì về việc này hết nên gọi 10 lần hết 6 lần nghe chửi.
Edit: EM GỌI SỐ TỔNG ĐÀI ĐỊNH DANH CHỨ TIỀN ĐÂU ĐI GỌI ĐIỆN THOẠI RIÊNG.
HỢP ĐỒNG CÓ THỜI HẠN, HẾT HẠN LÀ PHẢI KÝ LẠI THÔI, SẾP NÓ BẮT THÌ LÀM CHỨ NHÂN VIÊN CÓ QUYỀN LỰA CHỌN ĐÂU.
EDIT: TỚI HẠN LÀ MẤY CÁI TRONG DANH SÁCH EM GỌI, CÒN MẤY THÍM CHƯA TỚI HẠN, MÌNH KÝ ĐỂ NÓ CHUYỂN ĐỔI SANG QUẢN LÝ SỐ HOÁ Ạ.

Thêm cái link kiểu đánh đố khách hàng tìm thông tin cho đỡ bị chửi :burn_joss_stick:
https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/t...dien-sinh-hoat-theo-hinh-thuc-dien-1491882078
Vào vấn đề luôn. :big_smile:
1. Mình truy cập trang https://cskh.evnhcmc.vn/GiaoDichTrucTuyen/hopdongdientu

View attachment 776972
2. Nhập mã giao dịch - Đây là cái mã khách hàng được in trên hoá đơn bắt đầu bằng 'PE'. Rồi nhấn tìm để web nó truy xuất hợp đồng của mình. Sau đó ta chọn mục 'Hợp đồng sinh hoạt' để xem lại hợp đồng rồi tiến hành ký nếu đồng ý.
View attachment 776982
3. Sau khi xem ổn hết rồi các thím tích chọn ô 'đã đọc, đồng ý' và bấm 'Ký xác nhận'
View attachment 776984
4. Bước cuối cùng mình chọn phương thức OTP qua điện thoại, EVN nó sẽ gửi mã 6 chữ số để mình nhập vào là xong.
View attachment 776985



Các thím ghé xem rồi có gì chia sẽ cho bạn bè người quen nhé, em cảm ơn. :)


Cám ơn bác
 
Cơ quan e có 2 địa điểm thuê cũng đã hết hạn hợp đồng điện, 1 cái ký với điện lực chợ lớn (quận 5), 1 cái với điện lực Tân Thuận (quận 4). Em vào trang web của thớt nhập thử số PE thì nó báo là "Không tìm thấy hợp đồng có mã giao dịch PE0500XXXXX", trong khi e đã kiểm tra đúng số mã khách hàng đó rồi. Mong được thím hỗ trợ.
P/s mà hôm bữa cũng có ông gọi đòi OTP e tưởng lừa đảo nên cúp rồi, sau khi kiểm tra hợp đồng thấy hết hạn thật nên gọi lên công ty điện lực Tân Thuận nhờ hỗ trợ nhưng không ai nghe máy
 
Như tít, hiện tại EVN HCM đang triển khai ký lại hợp đồng mua bán điện thông qua phương thức ký số thay cho việc ký giấy.
Em ở nhà làm giúp phụ huynh (phụ huynh không rành máy tính) mà bị chửi nhiều quá, vì người dân sợ lừa đảo.
Cộng thêm mấy ông nội EVN không chịu bỏ tiền ra làm quảng cáo hay thông cáo báo chí gì về việc này hết nên gọi 10 lần hết 6 lần nghe chửi.
Edit: EM GỌI SỐ TỔNG ĐÀI ĐỊNH DANH CHỨ TIỀN ĐÂU ĐI GỌI ĐIỆN THOẠI RIÊNG.
HỢP ĐỒNG CÓ THỜI HẠN, HẾT HẠN LÀ PHẢI KÝ LẠI THÔI, SẾP NÓ BẮT THÌ LÀM CHỨ NHÂN VIÊN CÓ QUYỀN LỰA CHỌN ĐÂU.
EDIT: TỚI HẠN LÀ MẤY CÁI TRONG DANH SÁCH EM GỌI, CÒN MẤY THÍM CHƯA TỚI HẠN, MÌNH KÝ ĐỂ NÓ CHUYỂN ĐỔI SANG QUẢN LÝ SỐ HOÁ Ạ.

Thêm cái link kiểu đánh đố khách hàng tìm thông tin cho đỡ bị chửi :burn_joss_stick:
https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/t...dien-sinh-hoat-theo-hinh-thuc-dien-1491882078
Vào vấn đề luôn. :big_smile:
1. Mình truy cập trang https://cskh.evnhcmc.vn/GiaoDichTrucTuyen/hopdongdientu

View attachment 776972
2. Nhập mã giao dịch - Đây là cái mã khách hàng được in trên hoá đơn bắt đầu bằng 'PE'. Rồi nhấn tìm để web nó truy xuất hợp đồng của mình. Sau đó ta chọn mục 'Hợp đồng sinh hoạt' để xem lại hợp đồng rồi tiến hành ký nếu đồng ý.
View attachment 776982
3. Sau khi xem ổn hết rồi các thím tích chọn ô 'đã đọc, đồng ý' và bấm 'Ký xác nhận'
View attachment 776984
4. Bước cuối cùng mình chọn phương thức OTP qua điện thoại, EVN nó sẽ gửi mã 6 chữ số để mình nhập vào là xong.
View attachment 776985



Các thím ghé xem rồi có gì chia sẽ cho bạn bè người quen nhé, em cảm ơn. :)
haha, chỗ mình người ta chửi quá trời, tại dùng số di động gọi kêu ký hợp đồng điện tử gì đó. Dù sao cũng sợ lừa đảo thật.
 
Mới tra thử sao ko tìm thấy hợp đồng nhỉ: "Không tìm thấy hợp đồng có mã giao dịch PExxxxxxxxxx"
 
Cơ quan e có 2 địa điểm thuê cũng đã hết hạn hợp đồng điện, 1 cái ký với điện lực chợ lớn (quận 5), 1 cái với điện lực Tân Thuận (quận 4). Em vào trang web của thớt nhập thử số PE thì nó báo là "Không tìm thấy hợp đồng có mã giao dịch PE0500XXXXX", trong khi e đã kiểm tra đúng số mã khách hàng đó rồi. Mong được thím hỗ trợ.
P/s mà hôm bữa cũng có ông gọi đòi OTP e tưởng lừa đảo nên cúp rồi, sau khi kiểm tra hợp đồng thấy hết hạn thật nên gọi lên công ty điện lực Tân Thuận nhờ hỗ trợ nhưng không ai nghe máy
Về địa điểm thuê có thể do danh sách hồ sơ nó chưa cập nhật xong nên gõ ko ra, hoặc mấy ổng làm sót.
Có nhiều trường hợp khách bán nhà mấy năm rồi nhưng ko cập nhật lại, nên sai thông tin khách hàng rất nhiều.

Thím cứ gọi số CSKH này 1900 54 54 54 sẽ có nhân viên hỗ trợ.
Em có gọi lên mắng vốn vì bị khách chửi nhiều quá, nên chắc chắn có người nghe.

Hiện tại vẫn đang làm việc từ xa nên các đơn vị điện lực ko có người làm tại văn phòng ạ.
 
Hồi trc nó gọi bà bô tôi nhiều vcl. Xong kêu là cung cấp OTP này nọ. Nghe giống lừa đảo vcl nên tôi tự làm. Hóa ra là nhân viên EVN thật :beauty::beauty:
Nhưng kệ, liên quan đến OTP tôi không cung cấp cho những người tôi không tin tưởng :doubt:
 
Mới tra thử sao ko tìm thấy hợp đồng nhỉ: "Không tìm thấy hợp đồng có mã giao dịch PExxxxxxxxxx"
Chương trình vẫn đang triển khai từ từ nên chưa hoàn thiện được 100%, nếu chưa có thì cũng không sao đâu thím.

Nếu thím muốn kiểm tra xem hiện trạng thế nào cứ gọi CSKH HCM 1900 54 54 54
 
Last edited:
Hồi trc nó gọi bà bô tôi nhiều vcl. Xong kêu là cung cấp OTP này nọ. Nghe giống lừa đảo vcl nên tôi tự làm. Hóa ra là nhân viên EVN thật :beauty::beauty:
Nhưng kệ, liên quan đến OTP tôi không cung cấp cho những người tôi không tin tưởng :doubt:
Do phải báo cáo chỉ tiêu hàng ngày nên mới xin OTP để nhập hộ khách, để biết chính xác bao nhiêu khách ký thành công á thím.
Em thì hỏi khách có thao tác được không, rồi mình hướng dẫn họ làm qua điện thoại rồi báo cho mình luôn.
 
Riêng cái việc dùng số điện thoại cá nhân gọi từng khách hàng, mời add zalo để hướng dẫn cài app CSKH thì tôi cũng từng nghĩ là lừa đảo :after_boom:
Chỗ toi nó xin hẳng cái mã otp gửi về máy mình luôn, vậy thì ai chẳng nghĩ là lừa đảo
 
Back
Top