thảo luận F1 mùa giải 2023 - Chức vô địch chờ đón Team Bò ngay Ngựa

Đội đua nào sẽ Vô địch F1 mùa này?

  • Red Bull - Max Verstappen, Sergio Perez

    Votes: 49 77.8%
  • Ferrari - Charles Leclerc, Carlos Sainz

    Votes: 7 11.1%
  • Mercedes - Lewis Hamilton, George Russell

    Votes: 5 7.9%
  • Alpine - Esteban Ocon, Pierre Gasly

    Votes: 1 1.6%
  • McLaren - Lando Norris, Oscar Piastri

    Votes: 0 0.0%
  • Alfa Romeo - Valtteri Bottas, Zhou Guanyu

    Votes: 0 0.0%
  • Aston Martin - Lance Stroll, Fernando Alonso

    Votes: 2 3.2%
  • Haas - Kevin Magnussen, Nico Hulkenberg

    Votes: 0 0.0%
  • AlphaTauri - Yuki Tsunoda, Nyck de Vries

    Votes: 0 0.0%
  • Williams - Alex Albon, Logan Sargeant

    Votes: 1 1.6%

  • Total voters
    63

chatnever

Senior Member
Đúng 01 tháng nữa mùa giải 2023 khởi tranh, mời các thím đàm đạo :love:

Gần 2 tháng nữa mùa giải đua xe Công thức 1 (F1) năm 2023 sẽ chính thức khởi tranh, nhưng ngay từ những ngày đầu năm, Ban Tổ chức giải đã công bố nhưng thay đổi trong mùa giải này.

1675494234729.png

Mùa giải thứ 74 của Công thức 1 sẽ có tất cả 24 chặng đua, khởi tranh tại Bahrain vào ngày mồng 5/3 và khép lại tại Abu Dhabi - Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất vào ngày 26/11.​
Năm 2023 sẽ là lần đầu tiên thành phố Las Vegas đăng cai một cuộc đua F1 kể từ năm 1982. GP Trung Quốc và GP Qatar sẽ được đưa trở lại lịch thi đấu sau khi đã vắng bóng trong mùa giải 2022.
Thethaovietnamplus.vn xin giới thiệu về những điểm mới của mùa giải này.
Alonson và Gasly chuyển nhượng
Việc Fernando Alonso gây sốc khi chuyển sang Aston Martin năm 2023 đã tạo ra một hiệu ứng bậc thang trong thị trường tay đua F1, đồng thời dẫn đến việc Pierre Gasly chuyển đến Alpine mặc dù hợp đồng Red Bull/AlphaTauri của anh còn 1 năm nữa.
Bộ 3 mới
Sẽ có 3 tay đua tân binh thi đấu tại F1 vào năm 2023, mặc dù một trong số họ - bản hợp đồng mới của AlphaTauri là Nyck de Vries - đã 1 lần xuất phát ở F1.
De Vries đã gia nhập Red Bull với tư cách là người thay thế Pierre Gasly, sau vị trí thứ 9 đáng chú ý của anh trong lần ra mắt tại Italian Grand Prix.
Oscar Piastri sẽ thi đấu cho McLaren với kì vọng cao khi anh rời Alpine, trong khi sẽ có một tay đua người Mỹ lần đầu tiên kể từ năm 2015 với Logan Sargeant tham gia cùng Williams.
Hulkenberg trở lại
Nico Hulkenberg lần đầu tiên trở lại thi đấu F1 toàn thời gian kể từ khi rời Renault vào cuối năm 2019, sau khi kí hợp đồng với Haas. Anh đã có cơ hội cảm nhận về đội đua mới bằng cách hoàn thành 110 vòng trong bài test ở Abu Dhabi.
Tay đua 35 tuổi này đã quá quen F1 với 5 lần giữ tư cách là người thay thế cho Racing Point/Aston Martin - 3 lần năm 2020 và 2 lần năm 2022 - và sẽ được kì vọng tạo ra những màn trình diễn ghi điểm thường xuyên cho Haas.
Ricciardo và Schumacher trên băng ghế dự bị
Sau những khó khăn với McLaren vào năm 2021-2022, Daniel Ricciardo đã đảm nhận vai trò "tay đua lái thử và người lái thứ ba" với Red Bull.
Anh sẽ tham dự khoảng 1/3 số chặng đua cùng đội, mặc dù khối lượng công việc của anh sẽ không bằng một tay đua dự bị truyền thống. Nhưng đây sẽ là lần đầu tiên anh không có ghế đua F1 kể từ nửa đầu năm 2011 trước khi ra mắt F1 với HRT.
Còn Mick Schumacher đảm nhận vai trò dự bị thông thường hơn với Mercedes sau khi bị Haas loại bỏ​

1675494285505.png
Gần 2 tháng nữa mùa giải đua xe Công thức 1 (F1) năm 2023 sẽ chính thức khởi tranh, nhưng ngay từ những ngày đầu năm Ban Tổ chức giải đã công bố nhưng thay đổi trong mùa giải này
Vettel và Latifi rời F1
Việc giải nghệ của Sebastian Vettel đồng nghĩa một trong những tay đua thành công nhất trong lịch sử F1 sẽ không còn xuất hiện nữa. Sự nghiệp F1 kéo dài 3 năm ít lừng lẫy hơn của Nicholas Latifi dường như cũng đã kết thúc sau khi tay đua người Canada bị Williams loại bỏ.
Số chặng sprint gấp đôi
Trong hai năm qua, F1 có 3 sự kiện chạy sprint. Con số đó tăng gấp đôi lên 6 vào năm 2023, với các ngày cuối tuần chạy sprint ở Azerbaijan, Áo, Bỉ, Qatar, Mỹ (Austin) và Brazil.
Honda trở lại
Honda chưa bao giờ thực sự rời bỏ F1, vì động cơ Red Bull Powertrains đã giúp Max Verstappen thống trị vào năm 2022 do công ty thiết kế, chế tạo, phát triển và bảo trì. Nhưng việc giả vờ vắng mặt đó đã bị loại bỏ một phần trong năm nay khi động cơ của Red Bull và AlphaTauri hiện có tên chính thức là "Honda RBPT" trong danh sách tham gia.
Honda đã tăng cường xây dựng thương hiệu của mình trong mùa giải trước và đã đăng ký quan tâm đến các quy định về cục năng lượng năm 2026.
Pháp và Trung Quốc nằm ngoài danh sách
French Grand Prix đã bị loại khỏi lịch thi đấu, sau khi đã được hồi sinh tại Paul Ricard vào năm 2018. Trung Quốc cũng đã lên kế hoạch trở lại, nhưng rồi rút lui mùa thứ ba liên tiếp vì COVID-19. F1 vẫn đang tìm giải pháp thay thế, với sự trở lại của Portuguese Grand Prix Bồ Đào Nha tại đường đua Algarve là ứng cử viên khả dĩ nhất.
Las Vegas và Qatar trở lại
Las Vegas Grand Prix trở lại F1 lần đầu tiên kể từ năm 1982 (khi họ tổ chức chặng thứ hai trong số 2 chặng đua được tổ chức dưới tên Caesars Palace Grand Prix).
Đây sẽ là cuộc đua vô địch thế giới đầu tiên được tổ chức vào thứ Bảy kể từ chặng South African Grand Prix năm 1985 tại Kyalami.
Trong khi đó, đường đua Lusail của Qatar cũng đã hoạt động trở lại theo kế hoạch, với địa điểm nổi tiếng gắn liền với MotoGP giờ cũng được xác nhận là sân nhà dài hạn của F1 tại Qatar.
 
Tổng số bộ lốp cung cấp cho mỗi tay đua mỗi chặng là 11 bộ . Giảm 2 bộ so với năm 2022 là 13 bộ. Khi đua phân hạng sẽ có thay đổi về việc chọn lốp : Q1 sẽ phải dùng lốp Hard, Q2 phải dùng lốp Medium, Q3 phải dùng lốp S.
 
Năm nay anh tư tôi nghỉ rồi nên tôi sẽ chuyển qua cổ vũ cho anh ba Fernando.
Hôm qua liên minh RBR và Ford đã lộ diện. Không rõ Ford sẽ hỗ trợ mảng động cơ hay còn mảng nào khác nữa
 
Năm nay đua sprint chặng azerbaijan ko hợp lí. Chặng này khó vượt vkl, có mỗi đoạn thẳng dài còn lại toàn góc cua gắt với đoạn ngắn. Ông nào depart tốt thì dong xe về đích mất , trừ khi có tai nạn thì mới có biến số
 
Back
Top