kiến thức [Facebook ads] Dành cho người mới, chưa biết cái gì.

2.Chuẩn bị
2.1: Chuẩn bị tài khoản

Chạy quảng cáo thì chắc chắn là phải chuẩn bị tài khoản rồi.
Mỗi một tài khoản fb sẽ được chia ra làm 2 loại tài khoản nhỏ, em tạm gọi là tài khoản người dùng và tài khoản quảng cáo, 2 loại tài khoản này có liên quan tới nhau nhưng không quá nhiều, mỗi cái sẽ có một chức năng riêng.
Tài khoản người dùng là tài khoản các bác dùng để nói chuyện với bạn bè, đọc tin tức các thứ. Tài khoản quảng cáo thì chỉ dùng để tạo chiến dịch quảng cáo(camp) thôi.

Những hacker(gọi là hacker thì hơi quá nó chỉ đơn giản là làm một cái đường link vớ vẩn câu view kiểu " xem nghệ sĩ abc đang phang nữ nghệ sĩ xyz", bấm vào điền tk mk thì quay đi quay lại tầm 2p là mất tài khoản) sẽ lấy tài khoản của các bác chủ yếu để phục vụ mục đích lấy chức năng quảng cáo. Cá biệt vẫn có những người lấy tài khoản của người dùng VN với mục đích lừa đảo chuyển tiền nhưng mà so với số lượng lấy để chạy ads thì nhỏ như hạt cát thôi.

Sự liên quan của 2 loại tài khoản này đó là không đăng nhập được vào tài khoản người dùng thì không lấy được tài khoản quảng cáo.
Một điểm khác biệt là tài khoản quảng cáo có thể chia sẻ cho người khác dùng được với điều kiện 2 người là bạn bè.

Tài khoản quảng cáo lại được chia làm 2 loại: tài khoản full via và tài khoản cá nhân(tkcn, tk share)
-tài khoản full via(VIA) là tài khoản có đầy đủ cả tài khoản người dùng và tài khoản quảng cáo(tkqc). Còn có một loại nữa là tài khoản clone, nhưng bọn này cũng chỉ ngang với tkcn do thông tin người dùng không có.
-tài khoản cá nhân chỉ đơn thuần là tkqc. Thông thường bạn sẽ kết bạn với via của người bán. Do tkqc có thể chia sẻ quyền sử dụng nên người bán sẽ chia sẻ cho bạn quyền đó.

Chắc chắn là sẽ có nhiều người nghĩ: thế tôi lấy tài khoản của tôi chạy luôn, mua làm gì?
Nhưng hiện tại VN là vũng bùn của facebook ads. Kể cả bạn bán quần áo, một ngày nào đó fb vẫn có thể cho tkqc của bạn ra đi mà không cần báo trước. Tất nhiên chúng ta có thể kháng nghị(phần đó mình sẽ nói sau). Chưa kể có nhiều người chạy các mặt hàng như: thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm cn, tựu chung lại là vi phạm chính sách(vpcs) thì sẽ cần nhiều tài khoản để chạy. Cá nhân mình có những ngày chết tới 30 tkqc với sản phẩm là thuốc tăng size cho chim.

Tài khoản của các nước khác nhau thì sẽ có mức độ trust khác nhau. Mạnh nhất là Mỹ và khối liên minh châu Âu, tiếp theo là các nước có mức độ người dùng fb cao hoặc dễ hack. Quanh quanh thì có Thái Lan, Philippin, Indo,... Độ trust cao thì sẽ có nhiều quyền lợi hơn khi triển khai quảng cáo.

Trên đây là chi tiết về tài khoản fb mình viết theo ý hiểu. Các bác có thắc mắc hay góp ý ở đâu cứ nói ạ, em sẽ tiếp thu và bổ sung.
Phần tới sẽ là: thanh toán quảng cáo như thế nào?
 
thôi bác bùng làm gì qua em pay cho, rate có 30% mà tụt ngưỡng là cho luôn k lấy tiền này
chắc bạn chỉ làm CTV cho thằng cc thôi đúng ko, mình tự mua về tự làm được, vài $ 1 con à
tài khoản mình còn có support riêng mà, bao giờ bạn chạy đến như mình mới hiểu tài khoản quan trọng như nào
 
chắc bạn chỉ làm CTV cho thằng cc thôi đúng ko, mình tự mua về tự làm được, vài $ 1 con à
tài khoản mình còn có support riêng mà, bao giờ bạn chạy đến như mình mới hiểu tài khoản quan trọng như nào
Vâng bác ơi nhưng bác mua cái gì cơ? em vẫn không hiểu lắm, ý em là hạn chế tối đa bùng thôi chứ 1 người bùng 10 người gánh chứ có gì đâu, fb nó tăng giá thầu lên chạy thì chạy không chạy thì thôi nó có quan tâm đâu mà. Còn quan điểm của em là mạnh ai ăn được thì cứ ăn, đời cua, cua máy, đời cáy, cáy đào mà, cứ vị kỉ chả làm sao hết.
 
Ads h tay mơ vào chết sặc gạch. Bọn chạy ads cứng toàn chuyển sang mô hình CTY hết rồi. Có team content, Media riêng ( cái này quan trọng nhất nhất nhất luôn )
Nữa là team test sản phẩm, team đi spy
Còn dăm 3 cái kỹ thuật lên camp thì học vài hôm làm đc hết
Tay mơ h chỉ làm đc những sản phẩm đặc thù kiểu quần áo tự thiết kế hoặc đồ sản xuất thủ công thôi
Bên e chạy ads kiêm luôn content, media đây. Đau đầu nhất là vấn đề tk, chết sặc gạch. Dạo này thằng fb bóp chặt quá :(
 
chắc bạn chỉ làm CTV cho thằng cc thôi đúng ko, mình tự mua về tự làm được, vài $ 1 con à
tài khoản mình còn có support riêng mà, bao giờ bạn chạy đến như mình mới hiểu tài khoản quan trọng như nào
pay nợ , cắm auto pay , scan dành cho mấy ô bán hàng trend. như bác nói chắc cũng giống e chạy giữ page giữ tkhoan mới ra tiền. Bùng được mấy cái ngưỡng 20 40 60 tưởng là lãi nhưng thực ra là pay mà chạy tiếp mới ra tiền. Đọt bùng vói chạy scan nhiều quá page bị soi, cứ lập page mới, content, video hay cai avatar cho shop chạy max tầm 2 ngày là die tkhoan.
 
pay nợ , cắm auto pay , scan dành cho mấy ô bán hàng trend. như bác nói chắc cũng giống e chạy giữ page giữ tkhoan mới ra tiền. Bùng được mấy cái ngưỡng 20 40 60 tưởng là lãi nhưng thực ra là pay mà chạy tiếp mới ra tiền. Đọt bùng vói chạy scan nhiều quá page bị soi, cứ lập page mới, content, video hay cai avatar cho shop chạy max tầm 2 ngày là die tkhoan.
rõ ràng nó là như thế mà bác. Đi là đi đường dài, chứ còn bùng hay voi hay scan thì cũng đều không có lợi khi mà cái mình cần là một thương hiệu dài hạn. Nhưng mà tiền mà, chả mấy ai cản được việc đi chạy thuê cho người ta rồi nhìn thấy cái ngưỡng 20tr lại không tớp. Nhưng tớp xong mình phủi đít thì page họ chết, rồi gây dựng lại thương hiệu cũng khó hơn. Em trước thấy bọn nó làm cc cũng ham nhưng một phần biết rằng mình có tiền án tiền sự rồi, chả muốn dính thêm làm gì. Phần nữa là thấy chạy như thế nó ảnh hưởng tới quá nhiều ngườin nên thôi. Nói là ctv vậy chứ cũng chả rao làm gì cho mệt. Bán nguyên liệuu, bán like với follow thôi.
Bác nào mua 1k follow ủng hộ đê qua nay ế quá T.T
 
2.2 Thanh toán chi phí quảng cáo

Khi sử dụng FB ads, chúng ta sẽ phải trả phí. Tuy nhiên đôi khi fb cũng sẽ cho một khoản tín dụng khoảng 15$ để người dùng có thể sử dụng để test hiệu quả của công cụ này, nhưng mình sẽ không nói tới chuyện miễn phí ở đây.

Có hai cách để thanh toán chi phí quảng cáo(cpqc) là trả trước và trả sau và nó cũng giống như bạn sử dụng dịch vụ của nhà mạng viễn thông vậy.
-Trả trước thì chúng ta cần một tài khoản đã kích sẵn momo(mình không biết kích như thế nào nên mua luôn cho nhanh có giá từ 8-10k) sau đó nạp tiền vào từ momo và chạy thôi. Trả trước thì chạy tới đâu trừ tiền tới đó, đúng tới từng đồng.
TIPS: hãy nạp mức tiền tối thiểu là 2400đ trước sau đó lên camp, camp chết thì vất, được xét duyệt thì nạp thêm từ 10-50k tùy mức độ chịu chơi. Tuy rằng care mệt nhưng đó là cách hạn chế tối đa rủi ro mất tiền khi chết tài khoản.
-Trả sau thì chúng ta cần thẻ visa, master, tín dụng, trong thẻ có tiền và chạy thôi. Trả sau thì có ngưỡng thanh toán và hạn mức chi tiêu.
+Hạn mức chi tiêu là số tiền mà tkqc đó được tiêu tối đa trong 1 ngày.
+Ngưỡng thanh toán:Khi chạy tới một số tiền nhất định thì fb sẽ trừ tiền trong tk của bạn.
**Ví dụ hạn mức chi tiêu của bạn là 1.100.000đ/ngày và ngưỡng thanh toán là 50.000đ thì cứ chạy đến 50k fb sẽ trừ tiền trong thẻ của bạn tới khi bạn hết tiền trong thẻ hoặc đạt tới hạn mức thanh toán.
LƯU Ý: Đối với một số ngân hàng thì thanh toán cho fb là một thanh toán ngoại quốc và bạn sẽ phải trả thêm phí và thuế cho 1 lần thanh toán đó(10k phí+0.8% thuế) nên hãy chọn các ngân hàng thanh toán cho fb không mất phí để tiết kiệm tối đa cpqc.

Vậy 2 loại thanh toán này có ưu điểm và nhược điểm gì?
Trả trước:
-ưu điểm:
+không tốn quá nhiều tiền để mua một tkqc trả trước(8-10k)
+không phải đi làm thẻ ngân hàng
-nhược điểm:
+chạy đến đâu trả tiền đến đó, không có ngưỡng, khó khăn khi chưa quay vòng được tiền sản phẩm để tiếp tục quảng cáo gây đứt mạch.

Trả sau:
-ưu điểm:
+Nợ được, giúp bạn đỡ bị đứt mạch khi đang chạy vào guồng
-nhược điểm:
+phải đi làm thẻ ngân hàng, nếu chạy sản phẩm vpcs thì phải đi làm rất nhiều thẻ ngân hàng.
+dễ bị ngưỡng cao làm mờ mắt mà bùng mặc dù có nhiều trường hợp thanh toán xong thì fb nó khóa luôn tài khoản. Nhưng mà mình nợ mà, có thanh toán thì fb nó không phụ đâu, anh em yên tâm đi, Mark nó ghi nhận hết.

Đó là về 2 cách thanh toán fb, mình hiện tại vẫn sẽ viết về ads trắng nhé, còn ads đen xin để từ từ, viết hết về ads trắng đã rồi tới ads đen ạ.
 
Không ngờ vozer cũng lắm bác thích món này nhỉ? Trong ngành chạy ads nhỏ này (Em làm MKT tổng hợp) thì em chúa ghét mấy loại sau
1 Chạy bùng
2 Bán hàng hớt váng dầu
3 Thầy khoá học
🙃 kiếm tiền đc nhiều từ mấy cái này xong cứ vênh mặt với đời chứ 🙃 thích em bùng cả chục cái thẻ lấy 500tr 1ti cũng đc nhưng làm để làm cdg, để rồi hại toàn bộ ae DN VN à. Sống *** biết nghĩ gì chưa kể nó là lương tâm sống nữa 🙃 cái này bác bảo em điên hay lộn xào dở hơi cũng đc
Bác thớt ý tốt đó, ở đây viết sâu nhưng chưa thực sự áp dụng đc ngay. Các bác có thể đọc thêm ở ngay trên hướng dẫn của FB, bh nó hướng dẫn chi tiết lắm rồi không mụ mị như xưa.
Còn nếu muốn nắm chắc hơn thì cứ vứt 10tr vào chạy qc 1 2 tháng là khôn ra ngay chứ có gì đâu
Em chạy trc h luôn trong vòng 5 - 7% cphi với các ngành nhà hàng, văn phòng phẩm, sách giáo trình 😂 bác nào thích hỏi gì cứ nhắn giao lưu nhé


via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top