Fen nào làm bài toán kinh tế giữa xe máy điện và xe xăng cái

Tính luôn pin hư hỏng và so sánh phí sử dụng bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa nữa.
Nghe nói xe điện đụng vào mắc hơn xe xăng, do mới và hệ thống nhiều.

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp
 
Tính luôn pin hư hỏng và so sánh phí sử dụng bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa nữa.
Nghe nói xe điện đụng vào mắc hơn xe xăng, do mới và hệ thống nhiều.

Gửi từ Samsung SM-N975F bằng vozFApp

Pin khó hỏng lắm vì là cell pin ghép vào + bh 3 năm. Trải nghiệm xe điện ko con xe xăng nào so sánh dk, đắt hơn cũng đúng.
 
chạy con Klara S gần 3 năm chưa bị gì, tuy nhiên giá thuê 2 viên pin khá mắc, 350k/tháng. Nhà mình ở Tây Mỗ, chỗ làm ở Hàng Bông, tính ra cũng tầm 13km. Ngày đi đi về về 1 lượt có rẽ vào Big C thì còn khoảng 30 - 35% pin tùy hôm, không phải dùng tới viên thứ 2 nên đang tính qua rằm đi làm lại hợp đồng thuê pin về 1 viên thôi cho rẻ.
Đi xe điện nhìn chung nó không bốc được như xe xăng, kiểu vít ga lên nó lên từ từ ấy lúc cần vít nhanh nó không nhanh đc :byebye: cơ mà đi nhiều thành quen.
Giờ giá xăng tăng như này thì xe điện thành ra rẻ, lại không phải bảo trì thường xuyên như xe xăng (thay dầu máy, lâu lâu phải đại tu).
Đấy là con mình đi chạy pin thì phải thuê, còn mấy con khác phiên bản ắc quy thì không tốn tiền thuê pin luôn, nhưng ắc quy thì yếu hơn tí.
 
Xe điện ở việt nam sẽ có tâm lí chung là ngại việc suốt ngày phải lo việc sạc vì lỡ quên mà đi đg dài thì xác định do ở mình chưa có nhiều điểm sạc. Hiện tại nếu là tôi thì tôi vẫn chọn xe xăng cho dù chi phí xăng có đắt hơn điện. Khi nào 10 15 năm nữa phổ biến đổi chưa muộn :embarrassed:

Gửi từ Samsung SM-N975U1 bằng vozFApp
 
vấn đề nằm ở thgian sạc thôi :LOL:) cảm tưởng xe xăng và xe điện cùng đi trên đường và cùng gần hết nhiên liệu, thì ông xe xăng thấy trạm xăng tấp vô 2p là lại đầy bình, còn xe điện phải ráng lết về gần nhà, dắt bộ r cắm sạc vô, đi ăn ngủ mới đầy bình lại, cơ mà nếu tăng được tốc độ sạc xe điện lên tầm 15p đi được tầm 50km thì cũng mua hẳn xe điện xài cho sướng

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xe điện chỉ nên là con xe thứ 2, đi loanh quanh nội thành đổ lại.
2030 tính tiếp.
xjIzSG9.png
 
Xe điện chắc là xu thế rồi chỉ là k biết vn khi nào bùng nổ, bổng nhiên bác vượng dừng xe xăng qua xe điện, tỷ phú E mút giàu nhất thế giới bán tét la.
 
Thực ra xăng có lên 50k/lit thi chi phí xăng cho xe máy cũng có bao nhiêu đâu, mà xe xăng thì vẫn tiện hơn xe điện
 
Với giá xăng tăng hơn 25k thì giữa xe điện vin 25tr, tính cả phí cho Pin với sạc điện.
Với 1 xe AB 42tr hoặc wave 19tr
Về nhiên liệu sử dụng thì điện lợi hơn, tuy nhiên tuổi thọ pin lưu trữ còn thấp, chi phí khấu hao quá lớn.
Trước mắt xe xăng vẫn ổn hơn, tương lai thì khác.

via theNEXTvoz for iPhone
 
moá nó kêu xe điện bảo vệ môi trường, nhưng co2 phát thải ra khi sx xe điện nhiều hơn sx xe xăng, và cái cục pin xe điện khi không sử dụng được nữa chưa có cách xử lý, để ở ngoài môi trường thì độc hại cho sức khoẻ con người không gì bằng
 
Với giá xăng tăng hơn 25k thì giữa xe điện vin 25tr, tính cả phí cho Pin với sạc điện.
Với 1 xe AB 42tr hoặc wave 19tr
đã xem qua ông Xe Điện Smile, fen mua con xe về , độ pin lên 95ah, chạy 200km, tốc độ ~70km, mỗi lần sạc 3h, thấy ổn. Bất tiện, giá cục pin độ = con xe điện :sweat::sweat:. Nên không biết xăng hay điện ok hơn. Fen nào chuyên giải đáp thêm :sad:
 
giờ mà tính kinh tế mấy cái xe đó làm gì fen. Cái nào tiện cv cuộc sống thì quất thôi. Chứ dăm cái đó nghĩ mệt óc. 4 bánh thì đc.
 
Back
Top