tin tức Ferrari Purosangue ra mắt, động cơ V12 hút khí tự nhiên

muaban.tv

Junior Member
Vậy là sau nhiều úp mở, đồn đoán, Ferrari cũng chính thức giới thiệu chiếc SUV đầu tiên cùa hãng Ferrari Purosangue.

Tiếp nối những giá trị truyền thống của thương hiệu siêu xe Ý, Purosangue được trang bị động cơ V-12 hút khí tự nhiên cho công suất cực đại lên tới 715 mã lực.

Thật lạ lẫm khi nhìn thấy 1 chiếc Ferrari có 4 cửa, và 2 cánh cửa sau còn được thiết kế theo kiểu suicide door, mở ngược như kiểu mấy chiếc Rolls-Royce

Ferrari-Purosangue-Xeotopro.jpg


Động cơ và hiệu suất

Là mẫu xe 4 cửa đầu tiên trong lịch sử, Purosangue là đại diện mới trong phân khúc SUV siêu sang, một phân khúc thị trường rất nóng trong vài năm trở lại đây, khi mà phần lớn các hãng đều không thể ngồi yên nhìn đối thủ lần lượt phân chia “miếng bánh” này. Purosangue sở hữu động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L với vòng tua tối đa 8250 vòng/phút. Động cơ này cho khả năng sản sinh công suất tối đa 715 mã lực, vượt xa Lamborghini Urus Performante với động cơ V8 tăng áp kép 657 mã lực.

Ferrari-Purosangue-Xeotopro-1.jpg


Dù vậy, thiếu vắng công nghệ hút khí cưỡng bức khiến cho Purosangue chỉ đạt đươc mô-men xoắn tối đa khoảng 716 Nm, thấp hơn đáng kể nếu so với con số 850 Nm của Urus Performante. Ferrari nói rằng 80% mô-men xoắn của động cơ sẽ đạt được ngay ở dải tua 2100 vòng/phút. Hãng cho biết với sức mạnh này, Purosangue có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 310 km/h.

Ferrari-Purosangue-Xeotopro-2.jpg


Ferrari Purosangue sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp với hệ dẫn động 4 bánh. Hệ thống đánh lái bánh sau là trang bị tiêu chuẩn trên xe, ngoài ra, xe còn có một số công nghệ an toàn khá cơ bản như Hệ thống kiểm soát độ trượt, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát độ ổn định thân xe hay ABS,..tương tự như nhiều mẫu xe khác của Ferrari.


Hệ thống treo mới

Ferrari-Purosangue-Xeotopro-3.jpg


Điều khiến cho Ferrari cảm thấy tự hào nhất đối với Purosangue là hệ thống treo giúp cho 1 chiếc xe cao, nặng và to như vậy có thể đáp ứng các tiêu chuẩn mà hãng đặt ra đối với 1 chiếc xe thể thao. Sử dụng hệ thống giảm chấn van thủy lực điều hướng chủ động của Multimatic, Purosangue còn được trang bị thêm các động cơ điện ở từng góc để điều chỉnh hoạt động của toàn bộ hệ thống treo tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Hệ thống treo này còn giúp hạ chiều cao yên xe xuống khoảng 1 cm khi xe vào các góc cua khó.


Thiết kế lạ mà quen

Ferrari-Purosangue-Xeotopro-4.jpg


Dù là một chiếc SUV, nhưng khoảng sáng gầm chỉ khoảng 18 cm giúp cho Purosangue trông như 1 chiếc fastback. Mũi xe kéo dài, vuốt thấp dần về phía trước, thân xe mềm mại, đó là những đường nét của dòng GTC4 Lusso. Đội ngũ thiết kế của Ferrari cho biết họ đã tạo ra sự tách biệt rõ ràng ở phần thân trên và dưới của xe. Nếu như phần trên được thiết kế mượt mà, thanh lịch thì ở nửa dưới, Purosangue được làm thể thao hơn với bộ khuếch tán phía sau kích thước lớn, các tấm ốp hốc bánh xe được hoàn thiện bởi sợi carbon…

Ferrari-Purosangue-Xeotopro-5.jpg


Ferrari-Purosangue-Xeotopro-6.jpg


Mặc dù thiết kế này tạo cảm giác chiếc xe thấp hơn, năng động hơn, nhưng nó cũng làm mất đi tính liên kết giữa thân trên và dưới của xe. Ở phía trước, phần hốc đèn thật ra chỉ là đèn LED định vị ban ngày, trong khi đèn chiếu sáng của xe được đặt nằm thấp ở bên dưới. Trong khi đó, hệ thống đèn hậu cũng có thiết kế khá đơn giản. Purosangue có cửa phía sau theo dạng mở ngược, giúp cho không gian bên trong trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn mà không cần phải kéo dài trục cơ sở quá nhiều.


Nội thất và trang bị tiện nghi

Ferrari-Purosangue-Xeotopro-7.jpg


Thiết kế các trang bị tiện nghi trên Purosangue trông hơi khác biệt nếu so với các mẫu xe khác. Ngay sau vô lăng là một màn hình 10,2 inch dành cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, trong khi ở bên phải lại là 1 màn hình khác dành cho hành khách phía trước. Xe không có màn hình giải trí ở trung tâm bảng táp lô. Vô lăng xe nổi bật với logo ngựa chồm màu vàng, cùng với hàng loạt các nút bấm quen thuộc.
Nội thất là sự kết hợp giữa sang trọng với da Alcantara và thể thao với các chi tiết carbon. Trần xe bằng sợi carbon là trang bị tiêu chuẩn, nhưng khách hàng cũng có thể lựa chọn trần xe bằng kính hoặc loại kính có thể chuyển màu bằng điện tử.

Ferrari-Purosangue-Xeotopro-8.jpg


Với mức giá được dự đoán vào khoảng 400.000 USD, việc mua Purosangue không phải là điều dễ bởi những người đang sở hữu xe thuộc thương hiệu này đều đã được chào bán từ vài tháng trước. Ferrari cho biết họ không muốn Purosangue chiếm hơn 20% tổng doanh số bán hàng của công ty, hay nói cách khác, nhu cầu sẽ vượt xa so với nguồn cung. Ferrari nổi tiếng là “chảnh” trong các thương hiệu siêu xe. Họ không bán xe mới cho người chưa sở hữu xe Ferrari, hoặc đem xe của họ đi độ một cách vô tội vạ, và cũng kiểm soát cách mà khách hàng quyết định số phận của chiếc xe sau khi họ không còn nhu cầu nữa.

Vì sao Purosangue lại ra đời?

Ferrari-Purosangue-Xeotopro-4.jpg


SUV trong vài năm trở lại đây trở thành dòng xe rất được ưa chuộng bởi người dùng đang ngày càng thực dụng. Việc các nhà sản xuất ô tô hạng sang hoặc siêu sang dần chuyển hướng sang việc làm SUV gần như là điều tất yếu nếu không muốn đứng trên bờ vực phá sản. 5 năm trước, Bentley là nhà sản xuất ô tô siêu sang đầu tiên trình làng một chiếc SUV và sau đó, các hãng khác liên tục nối bước. Một thành viên từng chung một mẹ với Bentley, giờ là đối thủ cạnh tranh - Rolls-Royce nhanh chóng giới thiệu Cullinan với giá bán lên đến 300.000 USD.
Gây ngạc nhiên nhất có lẽ là Urus của Lamborghini. Trên thực tế, Urus kể từ khi ra mắt nhanh chóng trở thành 1 trong những dòng xe thành công nhất của Lamborghini. Năm 2019, năm đầu tiên Urus có mặt trên thị trường, 4.962 chiếc đã được giao đến cho khách hàng. Được biết, doanh số của Urus lúc bấy giờ chiếm đến 61% tổng số xe mà Lamborghini bán ra được trong năm đó. Sự thành công của các mẫu xe SUV trong phân khúc xe siêu sang chắc chắn khiến Ferrari biết không thể ngồi yên và cần nhanh chóng làm gì đó nếu không muốn bị chiếm hết thị phần.

Nguồn https://xeoto.pro/ferrari-purosangue-ra-mat-dong-co-v12-hut-khi-tu-nhien/
 
đúng xấu đẹp tùy mắt mỗi ng nhỉ, t thấy con này nhìn đẹp và đứng đắn hơn urus.
 
đúng xấu đẹp tùy mắt mỗi ng nhỉ, t thấy con này nhìn đẹp và đứng đắn hơn urus.
thì ngay từ đầu ngôn ngữ thiết kế 2 thằng đã khách biệt rồi mà. Lambo cho dân chơi, còn fer cho dân thanh lịch.
 
thì ngay từ đầu ngôn ngữ thiết kế 2 thằng đã khách biệt rồi mà. Lambo cho dân chơi, còn fer cho dân thanh lịch.
cái tầm Bò và Ngựa thì đều là dân chơi và thanh lịch hết
chỉ có Bò góc cạnh hầm hố
Ngựa thì mềm mại và thuần thể thao hơn tí thôi
MjfezZB.png
 
Back
Top