đánh giá Ford Explorer so kè Toyota Land Cruiser Prado 2020: SUV Mỹ rẻ hơn 400 triệu nhưng nhiều option hơn

Bạn chọn chiếc nào trong 2 chiếc này?

  • Ford Explorer

    Votes: 44 63.8%
  • Toyota LC Prado

    Votes: 25 36.2%

  • Total voters
    69

who.forme

Senior Member
Ford Explorer hướng tới Onroad còn Toyota Land Cruiser Prado mạnh về Offroad. Mức giá hiện tại chênh lệch 400 triệu với phần thắng nghiêng về đại diện tới từ Mỹ.

Cùng tầm giá trên dưới 2 tỷ đồng trong phân khúc SUV thương hiệu phổ thông có 3 lựa chọn là Toyota Land Cruiser Prado, Ford Explorer và Hyundai Palisade. Tuy nhiên, Palisade không được bán đại trà. Chỉ còn Land Cruiser (LC) Prado cạnh tranh trực tiếp Explorer, mặc dù 2 mẫu xe này được phát triển trên kiểu hệ thống gầm bệ khác nhau, hướng tới nhu cầu sử dụng khác nhau.

Land Cruiser Prado vừa có phiên bản nâng cấp mới tại Việt Nam vào tháng 6/2020, bổ sung một vài trang bị. Trong khi đó, Explorer có lần nâng cấp mới nhất là vào tháng 7/2018.

1.png

2.png

3.png

4.png

5.png

6.png
 
Đúng rồi, Ford làm gì có giá trị cốt lõi. Prado thua về option an toàn, động cơ 2.7 N/A cho công suất 161hp nhưng uống xăng như trâu, đã vậy lại còn mắc hơn gần 400tr
nhưng 10 năm sau con số 400tr đó chẳng là gì vì Prado sẽ bán lại giá cao hơn 500tr so với Explorer
option an toàn ai không muốn bạn, nhưng đi được 1 năm không vì lý do gì xe cứ báo đèn vàng phải đem vào hãng check, cứ lòi ra lỗi này lỗi nọ tốn nhẹ thì vài chục, cao thì cả trăm, lúc bạn có tiền thì sự lựa chọn lúc đó của bạn sẽ phản ánh thực tế nhất
 
Đúng rồi, Ford làm gì có giá trị cốt lõi. Prado thua về option an toàn, động cơ 2.7 N/A cho công suất 161hp nhưng uống xăng như trâu, đã vậy lại còn mắc hơn gần 400tr
nhưng 10 năm sau con số 400tr đó chẳng là gì vì Prado sẽ bán lại giá cao hơn 500tr so với Explorer

Anh có chắc sau 10 năm P bán lại cao hơn E 500 củ không?

Gửi từ Cục sắt!!! bằng vozFApp
 
Bác đem con xe làm máy cày thì đương nhiên bạn mua Prado. E đã ngồi cả 2 xe thì chạy đường xấu đi Prado yên tâm hơn rất rất nhiều. Chạy đường tốt thì Prado have no door.
 
option an toàn ai không muốn bạn, nhưng đi được 1 năm không vì lý do gì xe cứ báo đèn vàng phải đem vào hãng check, cứ lòi ra lỗi này lỗi nọ tốn nhẹ thì vài chục, cao thì cả trăm, lúc bạn có tiền thì sự lựa chọn lúc đó của bạn sẽ phản ánh thực tế nhất

Cho tôi xin dẫn chứng xe chạy 1 năm vào hãng vì bị báo đèn vàng phải thay từ vài chục đến cả trăm củ??

Gửi từ Cục sắt!!! bằng vozFApp
 
Anh có chắc sau 10 năm P bán lại cao hơn E 500 củ không?

Gửi từ Cục sắt!!! bằng vozFApp
Đầu năm explorer giảm 270 củ. Những thằng mua mới hồi năm 2019 chắc giờ cay dái lắm, cay ngang ông #3. :cautious:

Mua con explorer thà mua con lx570 đời 2010 còn ít hư vặt hơn.

Nhà tôi làm nghề mà ngày nào cũng thấy mọi loại xe. Năm ngoái chứng kiến thằng kia chạy con ex này đá cốp cả chục cái không lên, hài vãi. Và thêm 1 gia đình đi con everest mới tinh (2019) chả biết bị lỗi gì mà phải gọi xe cẩu về sg sửa, cả gia đình chờ từ 1-2h trưa đến tối 7h xe mới tới, mà chỗ này cách sg có 2,5h chạy xe thôi.
 
Cho tôi xin dẫn chứng xe chạy 1 năm vào hãng vì bị báo đèn vàng phải thay từ vài chục đến cả trăm củ??

Gửi từ Cục sắt!!! bằng vozFApp
Bác qua thớt Ford tự mà đọc, người nhà mình làm nhà nước được cấp cả Ford và Prado đi có lỗi như thế nào thì báo lại ... cả hai nhà đều mua prado làm xe cá nhân đi, ý kiến chủ quan của mình là thế và nhà mình đã lựa chọn Prado.... các bác đừng tự diễn biến suy nghĩ của mấy bác áp đặt cho người khác . 96f45810404ca512fc5d.jpg
 
Đầu năm explorer giảm 270 củ. Những thằng mua mới hồi năm 2019 chắc giờ cay dái lắm, cay ngang ông #3. :cautious:

Mua con explorer thà mua con lx570 đời 2010 còn ít hư vặt hơn.

Nhà tôi làm nghề mà ngày nào cũng thấy mọi loại xe. Năm ngoái chứng kiến thằng kia chạy con ex này đá cốp cả chục cái không lên, hài vãi. Và thêm 1 gia đình đi con everest mới tinh (2019) chả biết bị lỗi gì mà phải gọi xe cẩu về sg sửa, cả gia đình chờ từ 1-2h trưa đến tối 7h xe mới tới, mà chỗ này cách sg có 2,5h chạy xe thôi.

570 tôi ko rõ, sếp tôi đi 470 2010 năm vừa rồi mất gần trăm củ cho két nước và máy phát, tôi chạy ford đến h là 15v chả sao cả, bạn thân tôi đi E đời 2007 đến h cũng chẳng sao, anh trai tôi chạy civic 2012 cũng chẳng sao. Thế nên đen thội đỏ quên đi.

Gửi từ Cục sắt!!! bằng vozFApp
 
Đúng là ford nhiều lỗi vặt. Tôi quen 2 ông, 1 ông đi Focus, 1 ông đi Mondeo. Suốt ngày kêu lỗi này đến lỗi nọ, lỗi ko nghiêm trọng nhưng nó bị nhiều lỗi vớ vẩn liên tục thì cũng rất ức chế và tốn thời gian
 
Bác qua thớt Ford tự mà đọc, người nhà mình làm nhà nước được cấp cả Ford và Prado đi có lỗi như thế nào thì báo lại ... cả hai nhà đều mua prado làm xe cá nhân đi, ý kiến chủ quan của mình là thế và nhà mình đã lựa chọn Prado.... các bác đừng tự diễn biến suy nghĩ của mấy bác áp đặt cho người khác .View attachment 85065

Xe nào chả có lỗi, 1 năm còn trong diện bảo hành thì cứ hãng mà bắt đền, trừ khi lỗi người dùng. Mà tôi có suy diễn gì đâu nhỉ, tôi chỉ xin dẫn chứng thôi mà.

Gửi từ Cục sắt!!! bằng vozFApp
 
570 tôi ko rõ, sếp tôi đi 470 2010 năm vừa rồi mất gần trăm củ cho két nước và máy phát, tôi chạy ford đến h là 15v chả sao cả, bạn thân tôi đi E đời 2007 đến h cũng chẳng sao, anh trai tôi chạy civic 2012 cũng chẳng sao. Thế nên đen thội đỏ quên đi.

Gửi từ Cục sắt!!! bằng vozFApp
Ờ. 470 2010 là xe củ lol gì vậy?:(
 
Xe nào chả có lỗi, 1 năm còn trong diện bảo hành thì cứ hãng mà bắt đền, trừ khi lỗi người dùng. Mà tôi có suy diễn gì đâu nhỉ, tôi chỉ xin dẫn chứng thôi mà.

Gửi từ Cục sắt!!! bằng vozFApp
Nhà mình còn đang đi con Santafe 2010 đây, nó báo lỗi đèn vàng do hư 1 cảm biến áp suất lốp trong 4 lốp, phải thay cả cụm, phải đặt hàng, thấy chán chán để thế chạy luôn
cF0bg3R.png
cF0bg3R.png
cF0bg3R.png
PS:thông cảm, mình nói bác trên kêu mua xe để lo bán xe giữ giá, giá lúc bán lại có cao hay ko tùy thuộc vào tình trạng và giá cả thị trường lúc đó thôi.
 
Last edited:
570 tôi ko rõ, sếp tôi đi 470 2010 năm vừa rồi mất gần trăm củ cho két nước và máy phát, tôi chạy ford đến h là 15v chả sao cả, bạn thân tôi đi E đời 2007 đến h cũng chẳng sao, anh trai tôi chạy civic 2012 cũng chẳng sao. Thế nên đen thội đỏ quên đi.

Gửi từ Cục sắt!!! bằng vozFApp
mấy con bác nói sản xuất ở Đông Nam Á và kiểm chứng khí hậu nhiệt đới nhiều rồi, ở đây là nói về con EX giá ngang với Prado, option điện tử rất rất nhiều nhưng lại thiết kế cho khí hậu ôn đới, mua về đi lúc đầu rất sướng nhưng sau 2 năm lỗi vặt bắt đầu hiện ra, mỗi lần báo đèn vàng là bác phải đi check, mà công việc nhiều lúc không cho để gara 2-3 ngày làm việc liên tục kiểu đó được
1xK3bm3.png
1xK3bm3.png
1xK3bm3.png
 
Xe nào chả có lỗi, 1 năm còn trong diện bảo hành thì cứ hãng mà bắt đền, trừ khi lỗi người dùng. Mà tôi có suy diễn gì đâu nhỉ, tôi chỉ xin dẫn chứng thôi mà.

Gửi từ Cục sắt!!! bằng vozFApp
Hư két nước là lỗi người dùng đấy. Nó khô nước là sẽ báo trên táp-lô, anh không châm thêm là nó xì, vậy là sau này rất nhanh hết nước, dần dần thay luôn két.

Ông gần nhà tôi buôn gỗ chạy gx 2002 đến giờ vẫn chưa đổi. Thời đó mua con này thì bá đạo rồi.

Giờ tài sản đất đai ông này tính đơn vị là ngàn tỏi, giàu nhất khu tôi ở.
 
Anh có chắc sau 10 năm P bán lại cao hơn E 500 củ không?

Gửi từ Cục sắt!!! bằng vozFApp
Tôi dựa theo lịch sử xưa giờ giữa Toy và các hãng xe khác thôi, cùng phân khúc xe nhưng lúc nào xe cũ của Toy cũng bán cao hơn các hãng khác 1 chút.
Với điều kiện là chất lượng xe, đời xe, số km đi same same nhau nhé.
 
Back
Top