tin tức Ford quay trở lại lắp ráp xe Ranger tại Việt Nam

Cryolite.6

Senior Member
https://tuoitre.vn/ford-quay-tro-lai-lap-rap-xe-ranger-tai-viet-nam-20210716171028564.htm

TTO - Thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Ford Việt Nam đã chính thức lắp ráp mẫu xe bán tải (pickup) Ranger tại Việt Nam. Nhiều mẫu xe từng "dứt áo ra đi" nhập khẩu nay đã chuyển sang lắp ráp trong nước.

Ford quay trở lại lắp ráp xe Ranger tại Việt Nam - Ảnh 1.

“Vua” bán tải Ford Ranger quay trở lại lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh: C.NHUNG

Ông Phạm Văn Dũng - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam - cho biết mẫu xe Ford Ranger lắp ráp trong nước không có bất kỳ thay đổi nào so với các phiên bản nhập khẩu Thái Lan trước đây.

Toàn bộ linh kiện lắp ráp đều nhập khẩu, vì thế Ford Ranger vẫn như một mẫu xe nhập nhưng lắp ở Việt Nam thay vì Thái Lan như nhiều năm trước đây. Phần nội địa hóa mới chỉ có công lắp ráp.

Hãng xe này cũng vừa xuất xưởng lô Ranger lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương ngày vào 15-7, trong đó có 7 phiên bản với 2 tuỳ chọn động cơ cùng mức giá bán lẻ từ 616 - 925 triệu đồng/chiếc.

Tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe bán tải như Toyota Hilux, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Nissan Navara... cạnh tranh khốc liệt.

Trong xu hướng gần đây chuyển dịch kinh doanh từ nhập khẩu sang lắp ráp để chủ động hơn về nguồn cung, Ford Ranger là cái tên đầu tiên trong phân khúc. Những mẫu xe đối thủ còn lại hiện đều nhập khẩu Thái Lan.

Ranger xuất hiện tại Việt Nam vào 2001 cũng ở dạng lắp ráp, sau đó chuyển sang nhập khẩu từ 2009 tới nay.

Theo tổng giám đốc Ford Việt Nam, để đưa Ranger trở lại lắp ráp trong nước, doanh nghiệp đã đầu tư mở rộng và nâng cấp nhà máy tại Hải Dương với số vốn 2.000 tỉ đồng. Với công suất được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm, dự án mở rộng nhà máy giúp đảm bảo nguồn cung, thời gian cung ứng sản phẩm cũng như tối ưu hoá các chi phí logistic.

Theo giám đốc một doanh nghiệp sản xuất ôtô, khi nhiều hiệp định thương mại được ký kết cùng với chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe sản xuất lắp ráp trong nước là một trong những nguyên nhân chính khiến các hãng xe quyết định đưa nhiều mẫu về Việt Nam lắp ráp.

Do đó, một năm trở lại đây nhiều mẫu ôtô từng "dứt áo ra đi" để nhập khẩu đã quay trở lại lắp ráp như Toyota Fortuner, Mitsubishi Xpander, Honda CR-V...

Mới đây, ông Toshiyuki Takahara, tổng giám đốc Việt Nam Suzuki, cho biết thị phần ô tô của hãng đang có chiều hướng tăng lên, nên hãng đang xem xét khả năng lắp ráp xe hơi du lịch tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
 
Không biết vụ xì nhớt giải quyết sao rồi nhỉ. Trên FB có tay Thịnh RedLeo chửi Rapter um xùm vì tin tưởng chiếc Ranger 3.2 8-)
Máy 3.2 là một con máy ngon mà, liên quan gì nhỉ. Máy 2.0 mới xì. Mà ford chỉ thông số giấy, con raptor máy vậy đó chứ kéo cái xác nghe ỳ ạch vl, thua đứt con triton. Mà thử chán chê cuối cùng tôi lấy outlander. Hài vl.
 
Máy 3.2 là một con máy ngon mà, liên quan gì nhỉ. Máy 2.0 mới xì. Mà ford chỉ thông số giấy, con raptor máy vậy đó chứ kéo cái xác nghe ỳ ạch vl, thua đứt con triton. Mà thử chán chê cuối cùng tôi lấy outlander. Hài vl.

Bấm nhầm del bà post rồi :ROFLMAO:

Tay đó đi 3.2 thấy ngon nên mua Rapter 2.0 turbo, dính ngay con xì nhớt với bị hộp số gì đấy. Lúc đầu mua xe còn bị giao xe bị trầy post FB um xùm.

 
Bấm nhầm del bà post rồi :ROFLMAO:

Tay đó đi 3.2 thấy ngon nên mua Rapter 2.0 turbo, dính ngay con xì nhớt với bị hộp số gì đấy. Lúc đầu mua xe còn bị giao xe bị trầy post FB um xùm.

Tay đó nói đúng hết về cảm giác xe đó, phần lỗi thì tui hổng biết do tui hổng có sở hữu. Nhưng lái thử con này rồi, xác nặng hộp số sang quá nhiều nên bị cái khoảng hẫng nhiều quá, 6 số thì đẹp nhưng cái turbo nó ngu ngu thế nào ấy, cảm giác không phải là trễ ga, nhích ga xe rú liền nhưng lết xác đi ngu lắm, kiểu hộp số nó nhảy búa lua xua trong đó mà quên đi cái công việc là truyền mô men xoắn xuống trục cho bánh nó quay, nó cứ đo đếm tốc với tua máy để nhảy số. Đm cái hộp số 10 cấp chuyển qua 4L chạy nó giựt chồm cái xe như lội ổ gà. Nói chung là xe ford chỉ mạnh về thông số, tôi đi xe hộp CVT quen rồi nên cảm giác tăng tốc nó cứ đều đều thấy số có cấp không thích, chạy mượt mà nhẹ nhàng cvt vẫn best.
Mà ông này cày xe 6 năm còn ít, xe tôi cũng 6 năm 300K km rồi. Xe nhật đúng là bền bỉ.
 
Tay đó nói đúng hết về cảm giác xe đó, phần lỗi thì tui hổng biết do tui hổng có sở hữu. Nhưng lái thử con này rồi, xác nặng hộp số sang quá nhiều nên bị cái khoảng hẫng nhiều quá, 6 số thì đẹp nhưng cái turbo nó ngu ngu thế nào ấy, cảm giác không phải là trễ ga, nhích ga xe rú liền nhưng lết xác đi ngu lắm, kiểu hộp số nó nhảy búa lua xua trong đó mà quên đi cái công việc là truyền mô men xoắn xuống trục cho bánh nó quay, nó cứ đo đếm tốc với tua máy để nhảy số. Đm cái hộp số 10 cấp chuyển qua 4L chạy nó giựt chồm cái xe như lội ổ gà. Nói chung là xe ford chỉ mạnh về thông số, tôi đi xe hộp CVT quen rồi nên cảm giác tăng tốc nó cứ đều đều thấy số có cấp không thích, chạy mượt mà nhẹ nhàng cvt vẫn best.
Mà ông này cày xe 6 năm còn ít, xe tôi cũng 6 năm 300K km rồi. Xe nhật đúng là bền bỉ.

Sếp mình có chiếc 3.2 ngon choét, mà toàn ngồi ké. Lão thấy không biết chạy số sàn nên không cho, với cưng xe lắm xe chở sơn mà lúc nào cũng sạch boong :what:
 
xác nặng, máy 2,0 turbo, hộp số 10 cấp thì nhìn qua đã thấy hơi kỳ kỳ rồi mà :shame:
fan thì không nói làm gì, mà ngoại thất đẹp thì chấp thất
con rap mà thửa đc máy 3.2 lên thì ngon vcl, mà thị trường giờ chỉ còn mỗi con hilux là máy 2.8, còn lại toàn máy chút xíu :LOL:
 
Sếp mình có chiếc 3.2 ngon choét, mà toàn ngồi ké. Lão thấy không biết chạy số sàn nên không cho, với cưng xe lắm xe chở sơn mà lúc nào cũng sạch boong :what:
3.2 số tự động mà, bữa nào được nghỉ mà chán ở nhà lên showroom mitsu chạy thử triton ấy, lướt đi thanh thoát hơn cả con 3.2 mặc dù máy yếu hơn.
 
3.2 số tự động mà, bữa nào được nghỉ mà chán ở nhà lên showroom mitsu chạy thử triton ấy, lướt đi thanh thoát hơn cả con 3.2 mặc dù máy yếu hơn.

Vậy mà lão kêu số sàn, chắc không dám đưa xe chạy thử rồi.

Không có bằng nên chắc đâu cho chạy thử nhỉ, đợt đầu năm tính đi lấy bằng thì dịch bệnh bay luôn cái Tết. Công việc bù đầu giờ giữa năm cũng chả đi được lại dính dịch tiếp, chờ cuối năm ổn đi đăng ký lấy bằng.
 
Vậy mà lão kêu số sàn, chắc không dám đưa xe chạy thử rồi.

Không có bằng nên chắc đâu cho chạy thử nhỉ, đợt đầu năm tính đi lấy bằng thì dịch bệnh bay luôn cái Tết. Công việc bù đầu giờ giữa năm cũng chả đi được lại dính dịch tiếp, chờ cuối năm ổn đi đăng ký lấy bằng.
Không có bằng ai mà dám đưa. Không bằng bị tuýt nhẹ 16 củ đấy. Khùng vừa thôi tôi khùng với.
 
Không có bằng ai mà dám đưa. Không bằng bị tuýt nhẹ 16 củ đấy. Khùng vừa thôi tôi khùng với.

Lòng vòng trong sân à, KCN nên cái sân quanh xưởng to lắm, không có bằng ai dám ra đường 🤣
 
Lòng vòng trong sân à, KCN nên cái sân quanh xưởng to lắm, không có bằng ai dám ra đường 🤣
Tốt nhất ông nên lấy bằng đi. Bây giờ tôi chỉ cho một chiêu kể cả không biết quay vô lăng vẫn tự tập được xe số sàn.
  • kiếm cục gạch 1/2 tức là gạch thẻ kê dưới chân ga.
  • đề máy đạp côn vào số thả phanh tay nhả côn từ từ thật chậm không ga Xe tự bò.
  • chọn chỗ vẽ bàn cờ ôm cua liên tục tập quen góc vô lăng, tập hẳn một tuần cái bài này rồi tự lùa vô lăng bằng tay trái.
  • tập đến khi quen góc đánh lái thì nhấp ga sang số, nhớ để cục gạch đó đề phòng lố ga.
Xong. Tôi tập cho vợ tôi vậy đó, giờ nó lái mượt vl, đi ra đường lùa cả xe biển xanh luôn, gấu vl. Con tôi cũng mới có bằng, không lẽ ông chịu thua cả đứa con của tôi, nhỉ. Ráng mà đậu nhé.
 
Tốt nhất ông nên lấy bằng đi. Bây giờ tôi chỉ cho một chiêu kể cả không biết quay vô lăng vẫn tự tập được xe số sàn.
  • kiếm cục gạch 1/2 tức là gạch thẻ kê dưới chân ga.
  • đề máy đạp côn vào số thả phanh tay nhả côn từ từ thật chậm không ga Xe tự bò.
  • chọn chỗ vẽ bàn cờ ôm cua liên tục tập quen góc vô lăng, tập hẳn một tuần cái bài này rồi tự lùa vô lăng bằng tay trái.
  • tập đến khi quen góc đánh lái thì nhấp ga sang số, nhớ để cục gạch đó đề phòng lố ga.
Xong. Tôi tập cho vợ tôi vậy đó, giờ nó lái mượt vl, đi ra đường lùa cả xe biển xanh luôn, gấu vl. Con tôi cũng mới có bằng, không lẽ ông chịu thua cả đứa con của tôi, nhỉ. Ráng mà đậu nhé.

cháu chào chú
mOWNgDQ.png
 
Back
Top