tin tức Ford Ranger Raptor kênh giá 40-50 triệu đồng

jokervietnam99

Senior Member
Raptor vẫn nhập khẩu từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước như Ranger tiêu chuẩn, vì vậy mẫu bán tải hiệu suất cao trở nên khan hàng.

Dịch covid-19 vẫn ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất và logistic nên nguồn cung xe về nước không nhiều. Ranger Raptor đang khan hàng trên cả nước, từ giá bán tiêu chuẩn (1,202-1,209 tỷ đồng), khách hàng muốn có xe cần mua thêm 40-50 triệu phụ kiện, tất nhiên vẫn phải chờ xe. Các phiên bản màu bán ở mức 1,252 tỷ đồng, riêng màu xám đắt hơn 7 triệu đồng.

Mẫu Raptor được bầy bán tại đại lý.

Mẫu Raptor được bầy bán tại đại lý.

Các đại lý cho biết, trung bình mỗi nơi chỉ nhận được 2-3 xe/tháng và hạn chế về màu. Trong khi đó, nhu cầu khách hàng còn cao nên đại lý yêu cầu khách mua thêm phụ kiện trị giá 40-50 triệu đồng (hoặc bảo hiểm thân vỏ).

Raptor là một phiên bản hiệu năng cao của Ranger nhằm tăng trải nghiệm lái và mức độ hưởng thụ. So với Ranger, Raptor được thay đổi nhiều chi tiết cấu tạo như khung gầm, hệ thống treo, ngoại và nội thất cũng được tinh chỉnh. Vì thế, không ít khách hàng đã bỏ ra khoảng 1,5 tỷ đồng để lăn bánh chiếc xe này do xe được tính phí trước bạ và biển số như của một chiếc xe con.

Không chỉ Raptor, mẫu tiền nhiệm Ranger cũng bị kênh 10-30 triệu đồng phụ kiện do tâm lý người mua săn tìm mẫu nhập khẩu sắp bị thay thế bởi lắp ráp trong nước. Hiện các đại lý đều hết Ranger, trong khi Raptor số lượng khá hạn chế.

Ranger là mẫu xe chiến lược của Ford trong 5 năm trở lại đây khi các mẫu Fiesta, Focus bị khai tử, EcoSport và Everest có doanh số đi xuống. Việc Ranger chuyển sang lắp ráp, thay vì nhập khẩu ngoài mục đích ổn định nguồn cung còn giúp gia tăng sức cạnh tranh từ giá bán và trang bị.
 
Hãng nào cũng lạc nhỉ. Hồi ông cậu mua explorer kênh 180 củ kèm 50 phụ kiện, năm sau giảm 200, tính ra một năm giá trị xe mới mất 400, tính với giá xe cũ là mất mịa 600 hơn.
 
Hãng nào cũng lạc nhỉ. Hồi ông cậu mua explorer kênh 180 củ kèm 50 phụ kiện, năm sau giảm 200, tính ra một năm giá trị xe mới mất 400, tính với giá xe cũ là mất mịa 600 hơn.
chính xác là đại lý nào cũng tìm cách kiếm thêm.
 
Nếu ký Raptor giao tháng 06 thì giá vẫn 1202 như bình thường, có màu xám thì chênh 7tr là 1209. Mà các anh mua Raptor thì lúc nào cũng muốn giao ngay nên các đại lý mới có dịp bán bia kèm lạc thôi

via theNEXTvoz for iPhone
 
chính xác là đại lý nào cũng tìm cách kiếm thêm.
Cũng tùy thôi thím, dựa vào mô hình kinh doanh của nó nữa. Như ford là có hệ thống độc lập, chủ đại lý là tư nhân như city ford, bến thành ford, mỗi đại lý lại có vài chi nhánh.

Còn như trường hải lại theo kiểu tập đoàn, một giá một khuyến mãi và xe phân phối đều, đại lý là của tập đoàn tự bỏ tiền ra làm, không có chênh lệch giữa các đại lý mà giá bán chỉ cần giám đốc đại lý đảm bảo tạo lãi cho tập đoàn là được.

Honda thì đại lý tư nhân nhưng có bảo hộ vùng, đại lý tỉnh này không bán qua tỉnh đã có đại lý honda khác được. Cũng một giá một khuyến mãi nhưng có thể deal chênh lệch bên ngoài.
 
lỗi xì dầu tới giờ vẫn chưa được xử lý triệt để mà doanh số mấy con everest với ranger vẫn tốt. chắc dân VN quen sống chung với lũ mẹ rồi
 
@^
Như con mazda lỗi động cơ nhưng dân mình cắm đầu vào mua thôi, chịu cực quen rồi, sướng không chịu được
 
@^
Như con mazda lỗi động cơ nhưng dân mình cắm đầu vào mua thôi, chịu cực quen rồi, sướng không chịu được
có một đợt là bị lỗi cá vàng thôi thím, dạo này cũng hết rồi mà, nhưng do đặc điểm của loại động cơ của mazda nó kén xăng sẵn nên cũng dễ nổi cá khi mà chất lượng xăng ở mình.... chắc thím cũng hiểu. trên hội subaru mình tham gia cũng vậy, mấy anh em cũng hay nổi cá phải đi súc động cơ liên tục ấy mà.
 
Back
Top