tin tức Ford Tourneo bị dừng sản xuất tại Việt Nam

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/ford-tourneo-bi-dung-san-xuat-tai-viet-nam-post1213859.html
Ford Việt Nam thông báo sẽ dừng sản xuất mẫu Tourneo tại thị trường Việt Nam từ giữa năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ford Việt Nam chính thức xác nhận mẫu Tourneo sẽ dừng sản xuất tại Việt Nam từ giữa năm 2021. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến Ford Tourneo sớm bị dừng dây chuyền lắp ráp, dù mới ra mắt thị trường chưa được 2 năm.

Ford Tourneo bi khai tu o Viet Nam vi dich Covid-19 anh 1
Ford Tourneo sẽ dừng sản xuất tại Việt Nam trong năm 2021 vì doanh số không được như kỳ vọng.

Đại diện truyền thông của Ford cũng cho biết dù dừng sản xuất, Ford Tourneo tại Việt Nam vẫn được hưởng chính sách bảo hành tiêu chuẩn và các dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa của hãng.

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số bán hàng của Ford Tourneo. Ngoài ra, kiểu dáng của mẫu MPV này có phần vuông vức, thiết kế khá thực dụng và chưa thật sự phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt.

Ford Tourneo bi khai tu o Viet Nam vi dich Covid-19 anh 2
Thị hiếu người dùng Việt chưa thực sự quan tâm đến dòng xe MPV cỡ lớn.

Đối tượng mà Ford Tourneo hướng tới là những khách hàng yêu thích sự sang trọng, thoải mái, cả kinh doanh dịch vụ lẫn các gia đình. Thực tế, nhu cầu thị trường đối với dòng xe này tại Việt Nam chưa cao.

Thêm vào đó, nhóm đối tượng khách hàng mà Tourneo hướng tới là các công ty kinh doanh dịch vụ vận chuyển, du lịch, đưa đón đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Do vậy, doanh số của Ford Tourneo đã bị ảnh hưởng lớn.

Không chỉ riêng Ford Tourneo, những cái tên thuộc phân khúc MPV cỡ lớn tại Việt Nam cũng bị giảm sức hút như Mercedes-Benz V-Class, Peugeot Traveller hay Toyota Alphard.

Ford Tourneo bi khai tu o Viet Nam vi dich Covid-19 anh 3
Nội thất hiện đại cùng trang bị cao cấp không đủ giúp Ford Tourneo tìm được chỗ đứng trên thị trường.

Ford Tourneo được trang bị động cơ xăng tăng áp Ecoboost 2.0L, công suất 200 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 3.000 vòng/phút, dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

Ford Việt Nam phân phối 2 phiên bản của Tourneo là phiên bản Trend và Titanium, có giá bán lần lượt là 999 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng. Dù có tầm giá khoảng 1 tỷ đồng, Ford Tourneo lại có trang bị hiện đại như hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử ở phía sau.

Ford Tourneo được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9/2019. Từng được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng trong nhóm MPV 7 chỗ cỡ lớn, nhưng tình hình kinh doanh của Ford Tourneo lại khá ảm đạm.

Trong năm 2020, chỉ có tổng cộng 340 chiếc Ford Tourneo được bán ra, nằm trong top những xe có doanh số ế ẩm nhất. Tính trong giai đoạn quý I/2020, mẫu MPV cỡ lớn này chỉ đạt doanh số 44 xe.

Vẫn chưa rõ việc sau khi dừng sản xuất tại Việt Nam, Ford Tourneo có tiếp tục được nhập khẩu hay dây chuyền lắp ráp tại Việt Nam sẽ được tái khởi động khi nhu cầu du lịch tăng sau đại dịch.
 
Ford chắc cuốn gói mẹ khỏi vn cho rảnh, nhập mẹ hết đi còn ráp ráp đ gì. Lỗi tứ tung từ con fiesta, focus, eco đến ranger rồi everest.
Product thì toàn dị hợp quái thai. Có con tàu phò territory thì giấu như mèo giấu cứt sợ đem bán ng ta mua hay gì.
Quảng cáo xe trừ con everest ra thì đ tìm đc cái ưu điểm **** gì toàn "thân vỏ mỹ dầy, chắc chắn" cmn mua xe chứ buôn đồng nát đell đâu.
Rác rưởi phò vn
 
Ford chắc cuốn gói mẹ khỏi vn cho rảnh, nhập mẹ hết đi còn ráp ráp đ gì. Lỗi tứ tung từ con fiesta, focus, eco đến ranger rồi everest.
Product thì toàn dị hợp quái thai. Có con tàu phò territory thì giấu như mèo giấu cứt sợ đem bán ng ta mua hay gì.
Quảng cáo xe trừ con everest ra thì đ tìm đc cái ưu điểm **** gì toàn "thân vỏ mỹ dầy, chắc chắn" cmn mua xe chứ buôn đồng nát đell đâu.
Rác rưởi phò vn
Ford có thù gì với thím à 😅
 
Ford chắc cho ông giám đốc ở Mỹ về VN chọn sản phẩm
Con này thiết kế đậm chất thương mại dịch vụ :v Nhìn Sedona nó cũng làm dòng touring mà vẫn thiết kế như xe gia đình. Phân khúc này nó đập chết ăn thịt con Tourneo
 
Thằng Ford cuốn khỏi VN là vừa rồi, làm ăn ở đâu cũng bết bát, nhờ tí mấy con pickup mà sống lay lắt đến giờ. Làm cái xe thì lỗi động cơ, hộp số... :beat_brick:
Giờ ra đường mà anh nào mở mồm ra 1 xe mỹ 2 xe mỹ thì tôi khinh, đảm bảo mấy anh cũng thích ăn KFC xem WWE và bóng bầu dục :sogood:
 
Ford chắc cuốn gói mẹ khỏi vn cho rảnh, nhập mẹ hết đi còn ráp ráp đ gì. Lỗi tứ tung từ con fiesta, focus, eco đến ranger rồi everest.
Product thì toàn dị hợp quái thai. Có con tàu phò territory thì giấu như mèo giấu cứt sợ đem bán ng ta mua hay gì.
Quảng cáo xe trừ con everest ra thì đ tìm đc cái ưu điểm **** gì toàn "thân vỏ mỹ dầy, chắc chắn" cmn mua xe chứ buôn đồng nát đell đâu.
Rác rưởi phò vn
chửi gắt vl :big_smile::big_smile:
ford thế hệ laser, escape 2.3,3.0 ngon mà nhưng lúc đó còn dùng máy mazda nên bền còn giờ thì đúng là lắm lỗi vãi. Nhà vẫn còn con laser 2003 1.8 deluxe đến giờ hơn 22 vạn rồi vẫn chạy ngon
 
Ford có thù gì với thím à 😅

chửi gắt vl :big_smile::big_smile:
ford thế hệ laser, escape 2.3,3.0 ngon mà nhưng lúc đó còn dùng máy mazda nên bền còn giờ thì đúng là lắm lỗi vãi. Nhà vẫn còn con laser 2003 1.8 deluxe đến giờ hơn 22 vạn rồi vẫn chạy ngon
À có chuyện cũ với sale ford haha. Cơ mà đúng là sản phẩm nó chả phù hợp thị trường á đông gì cả. Làm xe chật chội lại lắm lỗi. Người dùng feedback là nhẹ ấy, thím hỏi mấy bố kỹ thuật mới đúng ác mộng sửa xe ford
 
À có chuyện cũ với sale ford haha. Cơ mà đúng là sản phẩm nó chả phù hợp thị trường á đông gì cả. Làm xe chật chội lại lắm lỗi. Người dùng feedback là nhẹ ấy, thím hỏi mấy bố kỹ thuật mới đúng ác mộng sửa xe ford
quen ông làm kỹ thuật ở Ford Hải Dương. Chuyện xe lỗi ở khắp nơi phải mang về nhà máy ở HD fix là chuyện bình thường :LOL:.

chửi gắt vl :big_smile::big_smile:
ford thế hệ laser, escape 2.3,3.0 ngon mà nhưng lúc đó còn dùng máy mazda nên bền còn giờ thì đúng là lắm lỗi vãi. Nhà vẫn còn con laser 2003 1.8 deluxe đến giờ hơn 22 vạn rồi vẫn chạy ngon
Thế mà Mazda vào tay anh Hải bị mang cái tiếng nhanh tã mới khổ :(
 
phân khúc MPV midsize này ở VN cộng tất cả các hãng lại bán được vài chiếc thì Ford bỏ mẫu là đúng rồi, không có gì bất ngờ
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
Phân khúc lỡ cỡ, dịch vụ thì thiếu mà gia đình thì thừa, lại đòi bằng D mới chạy được, mấy chiếc này chỉ có xe cấp cứu hay dùng thôi
 
V class đắt gấp 3 con này sao mà so đươcj ta, cỡ này thì phải so vs con Kangoo của Renault, hay là con Merc Citan/T-class
 
Lần đầu và duy nhất thấy con này ngoài đời là cách đây tầm 1 tuần trên đường 3/2. Nhìn xa cứ tưởng Transit nay có bản thu nhỏ :shot:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top