tin tức Ford Transit 2022 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam: Lắp ráp trong nước, giống phiên bản Trung Quốc, đấu Hyundai Solati

Mr.Solo

Fake mod

Ford Transit 2022 bán tại Việt Nam là phiên bản facelift ra mắt tại Trung Quốc hồi đầu năm nay với một số nâng cấp nhẹ thiên về tiện nghi và thẩm mỹ.​




Sau thời gian dài chờ đợi, Transit 2022 đã lộ diện tại nhà máy Ford Hải Dương, chuẩn bị ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu xe này đang khiến cộng đồng sử dụng dòng xe này thất vọng vì đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), có tên Transit Pro ra mắt hồi tháng 12 năm ngoái tại thị trường Trung Quốc. Xe vẫn thuộc thế hệ thứ 3, đã bán từ năm 2000. Trong khi đó, Ford Transit đang bán tại châu Âu và Mỹ đã bước sang thế hệ thứ tư từ năm 2015.
Ford Transit 2022 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam: Lắp ráp trong nước, giống phiên bản Trung Quốc, đấu Hyundai Solati - Ảnh 1.
Ford Transit 2022 xuất hiện tại Việt Nam trước ngày ra mắt chính thức.
Cuối năm 2019, trên mạng xã hội xôn xao thông tin Ford Việt Nam sẽ phân phối Transit thế hệ thứ tư khi nhiều người bắt gặp phiên bản này xuất hiện trên đường phố, thậm chí đã đăng ký biển số tại tỉnh Khánh Hòa. Nhưng cuối cùng, Ford Việt Nam chọn Transit Pro để thay thế phiên bản hiện tại.
Vì là bản facelift, Ford Transit 2022 vẫn giữ nguyên kiểu dáng tổng thể của đời cũ. Đầu xe mới nổi bật với đèn pha LED. Lưới tản nhiệt mở rộng màu đen tương phản với màu sơn được nối liền với cụm đèn pha. Cản trước đẹp mắt hơn, tích hợp đèn sương mù. Mâm xe giữ nguyên thiết kế, kích thước 16 inch. Đèn hậu phía sau có đồ họa chiếu sáng mới.

Chiếc xe gắn biển tạm đăng ký tại Hải Dương.
Bên trong được tái thiết kế bảng táp-lô. Vô-lăng 4 chấu tích hợp nút bấm điều khiển nhanh các chức năng hệ thống giải trí, nhận/từ chối cuộc gọi... Cụm đồng hồ vẫn là dạng analog kết hợp màn hình đa thông tin nhưng thay đổi giao diện hiện đại và dễ nhìn hơn.
Màn hình giải trí cảm ứng kích thước lớn thay cho hệ thống giải trí CD. Các núm xoay và nút bấm mới, cửa gió bố trí lại, bảng táp-lô bên ghế phụ không còn hốc chứa đồ lớn như đời cũ. Cuối cùng, ghế hành khách phía sau thiết kế mới và đều được bọc da.

Dù là phiên bản mới, nhưng xe vẫn sử dụng động cơ dầu tăng áp 2.4L giống đời cũ, cho công suất 138 mã lực tại 3.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 375Nm tại 2.000 v/ph. Hộp số sàn 6 cấp, không có tùy chọn hộp số tự động như thị trường Trung Quốc. Hệ dẫn động cầu sau.

Ford Transit là dòng minibus 16 chỗ ăn khách nhất tại Việt Nam với doanh số 1.219 xe trong năm 2020. Xe lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hiace và Hyundai Solati. Tại Trung Quốc, Transit có tùy chọn 4 chỗ, 7 chỗ, 8 chỗ và 16 chỗ, trong khi ở Việt Nam, nhiều khả năng, xe chỉ có duy nhất tùy chọn 16 chỗ.
Xem thêm hình ảnh Ford Transit Pro tại Trung Quốc:



https://autopro.com.vn/ford-transit...g-quoc-dau-hyundai-solati-202112051043596.chn
 
Dòng này thì ford đang thọt trước con huyndai Solati.
Xe khách giờ thấy nhiều con solati
1.jpg
 
Mấy năm trước đi vũng tàu bằng xe này của hãng Hoa Mai.
Không hổ danh là quan tài bay khi đưa vào tay của các tài xế hãng Hoa Mai, Toàn Thắng
Bác lo gì, khung gầm ford cứng cáp số má trong dòng xe dịch vụ, du lịch đó. Gặp xe hàn mà húc vào xe công xem nó xe cả người + tài xế + khách luôn. Mới gần đây có vụ tạt lột sườn xe luôn nhưng tài xế thì đi còn khách hên ko bị sao. Thử xe hàn vô coi xem có sao ko.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Solati nếu chạy đường bằng ngon hơn chứ chạy đường đèo thì thua transit, mà cả 2 chiếc này chạy k bằng Sprinter

à quên đây là cảm nhận ở ghế hành khách xe Dcar nha
 
Mấy năm trước đi vũng tàu bằng xe này của hãng Hoa Mai.
Không hổ danh là quan tài bay khi đưa vào tay của các tài xế hãng Hoa Mai, Toàn Thắng
mởi bác đi đường đèo Nha Trang - Đà Lạt, Liên Hưng, Cúc Tùng chạy như bay. Nhiều hôm chở vk con đổ đèo, xe chạy sát đít bấm còi làm giật mình, muốn vứt luôn cái xe.
Hôm này trời sương mù thì đổ đèo toàn 60-70km/h, phóng ác
 
Back
Top