FTC Hàn Quốc chấp thuận việc Microsoft tiếp quản Activision - Blizzard

Ivan_Ibaraki

Senior Member
Cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc cho biết hôm thứ Ba rằng họ đã quyết định phê duyệt việc Tập đoàn Microsoft tiếp quản Activision Blizzard Inc. vì thỏa thuận này khó có thể cản trở sự cạnh tranh trên thị trường trò chơi Hàn Quốc.

Đánh giá được đưa ra trong bối cảnh lo ngại rằng Microsoft, công ty có hoạt động kinh doanh console Xbox dưới trướng của mình, có thể phá vỡ sự cạnh tranh bằng cách phân phối các tựa game phổ biến của Blizzard, bao gồm "Call of Duty" và "Diablo", chỉ thông qua các nền tảng của mình.

Microsoft đã báo cáo kế hoạch mua lại Blizzard trong một thỏa thuận trị giá 68,7 tỷ đô la Mỹ cho Ủy ban Cạnh tranh Thương Mại Hàn Quốc (FTC) vào tháng 4 năm 2022.

"Sau khi xem xét tình hình, chúng tôi đã kết luận rằng Microsoft khó có thể theo đuổi chiến lược thâu tóm thị trường bằng cách phân phối độc quyền các trò chơi của Blizzard thông qua các nền tảng của riêng mình," FTC cho biết trong một tuyên bố. "Ngay cả trong trường hợp bị thâu tóm, động thái này sẽ không loại trừ các đối thủ khỏi thị trường."

Ảnh tệp này cho thấy logo của Diablo IV, một tựa game sắp ra mắt được phát triển bởi Blizzard Entertainment Inc. (ẢNH KHÔNG BÁN) (Yonhap)

Ảnh tệp này cho thấy logo của "Diablo IV", một tựa game sắp ra mắt được phát triển bởi Blizzard Entertainment Inc. (Yonhap)
FTC lưu ý rằng các trò chơi được phát triển và phân phối bởi Microsoft và Blizzard chỉ chiếm một phần nhỏ thị trường và những tựa game như vậy không phổ biến ở Hàn Quốc so với ở nước ngoài.

Các sản phẩm như vậy chỉ chiếm 2 đến 4 phần trăm thị trường trò chơi console của Hàn Quốc vào năm 2021, cùng với 4 đến 6 phần trăm trong thị trường dịch vụ trò chơi đám mây, cơ quan quản lý cho biết.

Chỉ riêng "Call of Duty" đã chiếm ít hơn 2 phần trăm thị trường bảng điều khiển Hàn Quốc vào năm 2021, so với 8 phần trăm thị phần được đăng trên thị trường toàn cầu, theo dữ liệu của FTC.

"Số lượng người dùng bảng điều khiển ở thị trường nội địa rất nhỏ, với những người thể hiện sở thích tương đối cao hơn đối với các trò chơi PC," FTC nói thêm. "Khả năng Microsoft hạn chế cạnh tranh, xem xét trọng tâm chính của họ là cung cấp nội dung dựa trên đám mây thông qua console Xbox bị hạn chế."

Cơ quan quản lý cũng lưu ý rằng PlayStation hiện chiếm 70 đến 80 phần trăm thị trường console địa phương, so với 5 đến 10 phần trăm của Xbox.

Trong khi đó, chính quyền Nhật Bản cũng đã phê duyệt vô điều kiện việc tiếp quản vào tháng Ba bất chấp những lo ngại từ người chơi trong nước.

Liên minh châu Âu đã gật đầu với thỏa thuận với điều kiện Blizzard cung cấp nội dung của mình cho các nền tảng đám mây đối thủ khác. Hoa Kỳ có kế hoạch công bố quyết định vào tháng Tám.

Hàn Quốc là thị trường trò chơi lớn thứ tư thế giới với tổng số chiếm 7,6% tổng số. Hoa Kỳ chiếm 22%, tiếp theo là Trung Quốc với 20,4% và Nhật Bản với 10,3%, theo FTC.
Nguồn: https://en.yna.co.kr/view/AEN202305..., May 30 (Yonhap),in the Korean gaming market.
 
Back
Top