mozart_nht
Đã tốn tiền
Ở đây đang nói đến cách cài cắm, thiết kế phần thưởng, vật phẩm của game gacha nhằm lôi kéo và tiếp tục bào mòn, hút máu gamer. Nó khác với các game khác như đánh bài, hay game AAA, cũng là tốn tiền như tính chất tiêu tiền khác nhau
ý tôi rằng hút máu là thứ khiến con game có doanh thu, đó là điều NPH đưa vào và người chơi họ chấp nhận điều đó, chứ đâu phải mỗi game gacha? và cũng ko phải đao to búa lớn thành bẫy này bẫy nọ, vì đó là cách ngành game hoạt động, chứ ko phải là def gì cho game cả
theo logic của lều báo thì những game AAA cũng là bẫy tiêu dùng thôi, vì khiến người chơi cảm giác phải mua nó. game casual cũng là dạng bẫy tiêu dùng, vì người chơi bị thôi thúc mua Gem/Token đẩy nhanh tiến độ, qua bài ... game hardore, rpg thì bẫy tiêu dùng kiểu dụ người chơi mua vật phẩm, nâng lực chiến ...
