tin tức Gaia-X, đối thủ mới của Silicon Valley trong cuộc chiến điện toán đám mây

Mr.Y

Team vòi xịt
Một nhóm gồm 22 công ty Đức và Pháp đang đặt mục tiêu thành lập tư cách pháp nhân để vận hành nền tảng điện toán đám mây Gaia-X. Tổ chức này sẽ được đăng ký là một công ty phi lợi nhuận theo luật của Bỉ. Bộ trưởng Kinh tế Đức và Pháp, Peter Altmaier và Bruno Le Maire sẽ báo cáo ngắn gọn về tiến trình vào ngày 4/6 này.

1591159804_cloud-storage_story.jpg


Với mục tiêu ra mắt vào đầu năm 2021, nền tảng điện toán đám mây Gaia-X là nỗ lực của châu Âu nhằm phá vỡ sự phụ thuộc vào Amazon Web Services, Microsoft Azure và Google Cloud Platform. Đức và Pháp đã đưa ra các vấn đề về chủ quyền và an ninh mạng khi dữ liệu của họ được lưu trừ từ xa trên các máy chủ đám mây được điều hành bởi những người khổng lồ ở Silicon Valley (Thung Lũng Silicon).

Gaia-X sẽ sử dụng phần mềm và phân tích dựa trên AI, cung cấp nền tảng điện toán đám mây phù hợp với lợi ích và bảo mật của Liên minh Châu Âu. Trong cuộc họp giao ban của BP Delivery đã cho biết:

"Thị trường điện toán đám mây toàn cầu hiện đang bị chi phối bởi Amazon Web Services (47.8%), tiếp theo là Microsoft Azure (15.5%), Alibaba (7.7%), Google (4%) và IBM (1.8%). Không ai trong số những công ty này đến từ Châu Âu. Gần đây, các căng thẳng về chính trị và chiến tranh thương mại đang khiến các chính trị gia và công ty Châu Âu thận trọng hơn về việc lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ của Mỹ hoặc Trung Quốc. Để đem lại một môi trường lưu trữ an toàn và bảo mật hơn, dự án Gaia-X dựa trên sáng kiến của Bộ trưởng Đức - Peter Altmeier sẽ là hướng đi mới của Châu Âu trong tương lai."

Hơn 100 công ty và tổ chức nghiên cứu từ 17 quốc gia của Châu Âu đang tham gia vào sáng kiến này. Một số cái tên nổi bật bao gồm SAP, Deutsche Telekom, Siemens và Bosch.
Theo Neowin
 
Last edited:
Back
Top