thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

1677277910961.png

:beauty:
 
Thôi giờ ra ngân hàng làm cái thẻ debit mua cái gì vứt từng đó nhưng ko biết phí sao, có bác nào trên thông thiên văn dưới tường địa lý tư vấn giúp ae :v
 
Thôi giờ ra ngân hàng làm cái thẻ debit mua cái gì vứt từng đó nhưng ko biết phí sao, có bác nào trên thông thiên văn dưới tường địa lý tư vấn giúp ae :v
Thẻ Visa Debit thì bank to dễ accept khi xài ngoài nước, bank nhỏ lẻ đầu số lạ lạ là thẻ ghi nợ dễ bị từ chối lắm.
Tùy bank mà sẽ có mức phí hàng năm khác nhau, có bank free, bank thì vài trăm / năm, bank thì free nếu tiền trong thẻ đủ x triệu hay xx triệu.
Thẻ Debit tạo khá đơn giản, ko cần ra bank, nhiều app tải về quét mặt + chụp ảnh là tạo đc, duyệt xong là dùng luôn, k cần thẻ vật lý, vẫn rút tiền ngoài ATM bằng smarphone đc.

Tôi dùng khá nhiều thằng nhưng hay xài lẻ tẻ bằng tụi TPBank, cứ rút từ Momo hay chuyển bên khác qua tầm đấy tiền rồi tiêu, add vào mấy site 18+ hay mua bậy bạ cũng ko sợ bị trừ hố. MB thì cũng có nhưng nhân viên tụi nó spam quá nhiều nên cực ức chế. Viettel Money thì quản ko đc nên sắp dẹp dịch vụ rồi.

Còn lại thì cứ ra bank mở rài khoản về đăng ký làm thẻ trên app xài rồi chờ nhận thẻ sau cũng đc, riêng ACB thì tầm 15' là cộp thẻ luôn.

đang đi ăn cưới con em họ ở trên núi :sexy_girl:, để t2 về lại SG rồi vô xúc :ah::ah:
Ngày rưỡi bán đc 12 bản, refund 3, còn 9, lợi nhuận $13 😢
 
Active key 22
Bán đc 9
Trừ acc tôi nó ko tính thì có thím, 1 ông Pháp, 1 ông Đức là đc cái đấy :oops: tính ra là 9% hay 11% nếu tính cả 3 lượt refund.
Game thím làm hay mà, nhưng mà chưa bao giờ mò được full coin, parkour thôi phải mất 5-10p mới nhảy được :too_sad:
 
Game thím làm hay mà, nhưng mà chưa bao giờ mò được full coin, parkour thôi phải mất 5-10p mới nhảy được :too_sad:
Ban đầu tôi còn định build game FPS rồi thêm tí ma cỏ, quái nữa cơ, nhưng biết chắc càng làm càng tốn công nên thôi để lại mỗi chức năng giải đố.

Ví dụ:
  • Như map 1 ban đầu là có cả thời gian day-night tầm tỉ lệ 10' đêm - 20' ngày, đêm phải thường xuyên check camera xem lộ trình quái hay có linh hồn nào không rồi đi tìm manh mối về con quái đấy, coi nó thuộc loại gì thì dùng đạn loại phù hợp (phân theo 3 màu map 1, 6 màu map 2 và 8 ở map 3, thím chơi đến map 2 là biết 7-8 màu rồi đấy).
  • Quái thì có khoảng 6 con thôi, do drop nên nên cũng chả update thêm. Âm thanh thì cũng chưa có. Còn giải đố thì vẫn khó như thế, thậm chí ít manh mối hơn, các cửa có đánh số, tìm được cửa mở luôn thì tốt, còn ko thì dựa vào manh mối tất nhiên dễ hơn thì rủi ro hơn.
  • Ngoài ra còn mớ item với lore cho từng con quái nữa, giờ vào game thím sẽ thấy tụi dev bị ma nhập, đầu bếp, succubus hay quái bất tử là của tụi nó đấy. Mỗi chủng loại quái thì sẽ có con weapon ưu / nhược ngoài loại đạn màu đã nêu.
    • Như tụi Dev ma nhập thì nó sẽ đi được qua cửa kính, màn hình máy tính, các thiết bị điện như ổ cắm toé lửa, đèn nháy khi nó xuất hiện... nhưng nó sẽ đi chậm, cực chậm và mặt đần đụt như thằng Ncn. Con này thím sẽ gặp lần đầu ở phòng camera (501 ấy) xong cách diệt nó ở phòng ẩn BlueScreen rồi mới tìm đc manh mối là cái hình có 2 màu quen quen để qua màn.
    • Quái bất tử thì tất nhiên k thể giết, chỉ hạn chế nó, block bằng trap hoặc đạn chủng đặc biệt là White/Black, nó nhanh nhưng ngu, dmg yếu, có thể phân thân và ngu đến mức tự đánh lẫn nhau.
    • Quái đầu bếp thì dmg nó cao, hình trư bát giới tởm tởm cầm dao chặt thịt, quái này buộc phải giấu cây dao của nó chứ không nó sẽ phá được mọi cửa trừ cửa sắt dày nặng.
    ...
  • Làm hết mớ đấy thì chắc +1 năm nữa, nhưng thiết nghĩ game có ra cũng chẳng ai care nên thôi, chưa kể mặt kỹ thuật có thể làm tốt nhưng khau biên kịch thì rất khó, ví dụ manh mối rải rác, xuất hiện lúc nào, ở đâu, số lượng đạn dược tối ưu, tester và đặc biệt là coop, chức năng coop mà ra thì tôi cũng chả thể phân thân mà test được, trên engine code thì cũng thay phiên từng player để test là hết.
  • Cuối cùng cắt hết chừa mỗi tính năng giải đố, còn khoảng 1/3 tổng ý tưởng, mà hoá ra nó cũng còn rất khó nên càng kén ng chơi. Map tôi cũng tỉa bỏ 2 map (còn lại x map) để gom lại nên cửa mới chằng chịt dồn vậy chứ thường 1 map có khoảng 10 cửa - 15 thôi.
Thím nào ăn hành quá vào Metacritic rate cho vui
https://www.metacritic.com/game/pc/logic---keypad
...
 
Last edited:
Thông báo Wo Long đã có demo, sau khi chết 7749 lần với con mini boss đầu game thì đánh giá game chạy khá ổn, đôi lúc tụt fps chút do nhiều hiệu ứng nhưng không đáng kể, chơi lâu hình như là ko bị tụt nữa, gtx1050ti chạy 1080p native + performance boost present được 30~50fps tùy khi vực - tối thiểu 30fps nên nếu muốn có thể lock ở 30fps luôn cho nhẹ máy, mai mốt có thêm XeSS hay FSR thì lock ở 48fps là ngon :D
Điểm trừ bự nhất của bản demo này là nó là 1 bản port từ console qua, cách con chuột di chuyển camera y hệt như cái analog của console luôn - di chuột nhẹ là nó éo quay camera làm đánh con boss đổ mồ hôi đít luôn :ROFLMAO:
cho e hỏi Wo Long với Wu Kong thì cái nào mới là ngộ không ạ? Trước xem 1 bản gì mà demo bên tàu điều khiển ngộ không đánh rồng bay đẹp dã man, kb có phải game bác bảo k mà search thấy không giống game e bảo mấy
 
cho e hỏi Wo Long với Wu Kong thì cái nào mới là ngộ không ạ? Trước xem 1 bản gì mà demo bên tàu điều khiển ngộ không đánh rồng bay đẹp dã man, kb có phải game bác bảo k mà search thấy không giống game e bảo mấy
Khỉ đen WuKong là game bom tấn đồ hoạ, dự kiến vài năm nữa, nhiều cinemtatic show hàng rồi

WoLong là game sắp ra và 3/3 tới, kiểu Soul bối cảnh tam quốc, hiện đang Demo Free, có thể ăn hành ngay và luôn
 
Last edited:
Ban đầu tôi còn định build game FPS rồi thêm tí ma cỏ, quái nữa cơ, nhưng biết chắc càng làm càng tốn công nên thôi để lại mỗi chức năng giải đố.

Ví dụ:
  • Như map 1 ban đầu là có cả thời gian day-night tầm tỉ lệ 10' đêm - 20' ngày, đêm phải thường xuyên check camera xem lộ trình quái hay có linh hồn nào không rồi đi tìm manh mối về con quái đấy, coi nó thuộc loại gì thì dùng đạn loại phù hợp (phân theo 3 màu map 1, 6 màu map 2 và 8 ở map 3, thím chơi đến map 2 là biết 7-8 màu rồi đấy).
  • Quái thì có khoảng 6 con thôi, do drop nên nên cũng chả update thêm. Âm thanh thì cũng chưa có. Còn giải đố thì vẫn khó như thế, thậm chí ít manh mối hơn, các cửa có đánh số, tìm được cửa mở luôn thì tốt, còn ko thì dựa vào manh mối tất nhiên dễ hơn thì rủi ro hơn.
  • Ngoài ra còn mớ item với lore cho từng con quái nữa, giờ vào game thím sẽ thấy tụi dev bị ma nhập, đầu bếp, succubus hay quái bất tử là của tụi nó đấy. Mỗi chủng loại quái thì sẽ có con weapon ưu / nhược ngoài loại đạn màu đã nêu.
    • Như tụi Dev ma nhập thì nó sẽ đi được qua cửa kính, màn hình máy tính, các thiết bị điện như ổ cắm toé lửa, đèn nháy khi nó xuất hiện... nhưng nó sẽ đi chậm, cực chậm và mặt đần đụt như thằng Ncn. Con này thím sẽ gặp lần đầu ở phòng camera (501 ấy) xong cách diệt nó ở phòng ẩn BlueScreen rồi mới tìm đc manh mối là cái hình có 2 màu quen quen để qua màn.
    • Quái bất tử thì tất nhiên k thể giết, chỉ hạn chế nó, block bằng trap hoặc đạn chủng đặc biệt là White/Black, nó nhanh nhưng ngu, dmg yếu, có thể phân thân và ngu đến mức tự đánh lẫn nhau.
    • Quái đầu bếp thì dmg nó cao, hình trư bát giới tởm tởm cầm dao chặt thịt, quái này buộc phải giấu cây dao của nó chứ không nó sẽ phá được mọi cửa trừ cửa sắt dày nặng.
    ...
  • Làm hết mớ đấy thì chắc +1 năm nữa, nhưng thiết nghĩ game có ra cũng chẳng ai care nên thôi, chưa kể mặt kỹ thuật có thể làm tốt nhưng khau biên kịch thì rất khó, ví dụ manh mối rải rác, xuất hiện lúc nào, ở đâu, số lượng đạn dược tối ưu, tester và đặc biệt là coop, chức năng coop mà ra thì tôi cũng chả thể phân thân mà test được, trên engine code thì cũng thay phiên từng player để test là hết.
  • Cuối cùng cắt hết chừa mỗi tính năng giải đố, còn khoảng 1/3 tổng ý tưởng, mà hoá ra nó cũng còn rất khó nên càng kén ng chơi. Map tôi cũng tỉa bỏ 2 map (còn lại x map) để gom lại nên cửa mới chằng chịt dồn vậy chứ thường 1 map có khoảng 10 cửa - 15 thôi.
Thím nào ăn hành quá vào Metacritic rate cho vui
https://www.metacritic.com/game/pc/logic---keypad
...
giải đố em cảm giác ở map 1 chưa quen , như cái hình số 8 cứ ngồi tìm quy luật mãi :beated:, nhưng từ map 2 cảm thấy quen nhịp game rồi với cảm giác cái map 2 thím xây dựng hay hơn,được cái thích mò hết ngóc ngách nên phòng nào cũng tìm cách mở dù không cần thiết, còn ngồi dịch quả mã nhị phân của thím, vô tình thấy cái Pub nữa, lúc đấy bất ngờ thật sự. Vẫn chưa hoàn thành game :ah:
 
Back
Top