Game mobile thành công nhất năm 2022

Build Back Better

Senior Member
Genshin Impact đã thu về 4 tỷ USD doanh thu toàn cầu khi kết thúc năm 2022, trở thành một trong những tựa game mobile thành công nhất mọi thời đại.


Genshin Impact cán mốc 4 tỷ USD doanh thu khi kết thúc năm 2022, trở thành một trong những tựa game mobile thành công nhất mọi thời đại. Ảnh: Android Authority.
Genshin_Impact_android_authority.jpg

Genshin_Impact_android_authority.jpg
Genshin Impact cán mốc 4 tỷ USD doanh thu khi kết thúc năm 2022, trở thành một trong những tựa game mobile thành công nhất mọi thời đại. Ảnh: Android Authority.
Theo SCMP, Genshin Impact - trò chơi hành động nhập vai từ studio miHoYo ở Thượng Hải thông báo chính thức cán mốc 4 tỷ USD doanh thu khi kết thúc năm 2022, trở thành một trong những tựa game mobile thành công nhất mọi thời đại.
Thành công của Genshin Impact đánh dấu sự quan tâm của phương Tây đối với game Trung Quốc ngày càng tăng cũng phản ánh sự trưởng thành của ngành phát triển game của Trung Quốc.
Phát hành từ cuối năm 2020, Genshin Impact được xem là thành công lớn đầu tiên trên quy mô quốc tế của ngành game Trung Quốc. Theo dữ liệu của Sensor Tower, trò chơi này thu về 2 tỷ USD trong năm đầu xuất hiện. Khác với nhiều game nguồn gốc Trung Quốc, phần lớn doanh thu của Genshin Impact đến từ nước ngoài.
Theo báo cáo tháng 12 của công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower, trò chơi đã đạt được “thành công lâu dài ở các quốc gia lớn về game mobile”. Gần 2/3 doanh thu của Genshin Impact đến từ bên ngoài Trung Quốc với Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc là 3 thị trường nước ngoài hàng đầu.
Ngoài ra, theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Fancensus, Genshin Impact cũng đứng đầu trong danh sách “game được thảo luận nhiều nhất” trên Twitter khi nhận được 12.571 lượt tweet và gần 4 triệu lượt retweet trong suốt năm 2022.
Thậm chí số lượng retweet về Genshin Impact còn nhiều hơn tổng của 3 game tiếp theo trong danh sách là Final Fantasy XIV, Elden RingSplatoon 3.
Thành công của Genshin Impact đã cho thấy tiềm năng của các tựa game mobile Trung Quốc trong việc chinh phục người chơi toàn cầu. Đây cũng là một hướng đi mới cho các nhà làm game trong bối cảnh thị trường game Trung Quốc vẫn gặp trì trệ do các quy định kiểm soát chặt chẽ chi tiêu của người tiêu dùng.

Doanh thu mạnh mẽ ở nước ngoài được tạo ra bởi các tựa game Trung Quốc như Genshin Impact và PUBG Mobile đã mở ra một nguồn thu nhập mới cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Ảnh: Shutterstock.
Genshin Impact anh 1

Doanh thu mạnh mẽ ở nước ngoài được tạo ra bởi các tựa game Trung Quốc như Genshin ImpactPUBG Mobile đã mở ra một nguồn thu nhập mới cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Ảnh: Shutterstock.
Doanh thu mạnh mẽ ở nước ngoài được tạo ra bởi các tựa game Trung Quốc như Honor of KingsPUBG Mobile, hai trong số những tựa game sinh lợi nhất của đế chế Tencent, đã mở ra một nguồn thu nhập mới cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Chỉ riêng doanh thu từ Genshin Impact, một trò chơi nhập vai hành động vay mượn phong cách anime, đã gần như tương đương với tổng doanh thu từ xuất khẩu máy giặt của Trung Quốc vào năm ngoái. Theo dữ liệu hải quan của Trung Quốc, việc xuất khẩu 19 triệu chiếc máy giặt trong 11 tháng đầu năm 2022 mang về doanh thu 2,6 tỷ USD.
Trong khi đó, Genshin Impact đã thu về 1 tỷ USD chỉ trong vòng 6 tháng sau khi ra mắt, nhanh hơn ba tháng so với những gì hiện tượng Pokemon Go đạt được. Vào dịp kỷ niệm 2 năm thành lập vào tháng 9/2022,

https://zingnews.vn/game-mobile-thanh-cong-nhat-nam-2022-post1391175.html
 
vừa là wibu vừa là vozer lại vừa chơi genshin, combo này chắc thuộc tầng lớp thấp kém nhất xh
NTKXS2t.png
Tôi lại còn có Diluc + kiếm chó, Jean + Aquilla đầu game, chắc tôi thấp kém nhất trong tầng lớp thấp kém rồi :sosad:
 
Không phải hơi mà khó vãi đái. Đợt PC hỏng phải chơi tạm trên ĐT vài ba hôm mà có mấy cái nhiệm vụ nó khó méo chịu nổi, nhiều lúc cay muốn ném cái máy đi
khó là về phần cứng với kỹ thuật ấy chứ, còn gameplay thì tôi thấy đâu khó lắm.
 
Back
Top