Từ tháng 1 đến nay, ước tính hơn 300.000 lượt khách Việt Nam đến du lịch tại Thái Lan. Tỉ lệ khách Việt đi du lịch tự túc đến Thái tăng 7% so với năm 2023.
Bà Patsee Permvongsenee, giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Nam Thái Bình Dương của Tổng cục Du lịch Thái Lan - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi với bà
Patsee Permvongsenee - giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Nam Thái Bình Dương của Tổng cục Du lịch Thái Lan - bên lề sự kiện Thailand Travel Mart Plus (TTM+) 2025 diễn ra tại Chiang Mai, Thái Lan.
* Hiện nay, Việt Nam xếp ở đâu trong số các thị trường khách du lịch quốc tế đến Thái Lan? Thị trường khách Việt Nam có được xem là thị trường chiến lược của ngành du lịch Thái Lan?
- Trong năm 2024, Thái Lan đã đón tổng cộng 984.248 lượt khách du lịch từ Việt Nam, xếp thứ 11 trong số các thị trường quốc tế có lượng khách đến Thái Lan nhiều nhất, chiếm khoảng 2,77% tổng lượng khách quốc tế. Tổng cục Du lịch Thái Lan đặc biệt tập trung thúc đẩy các thị trường cự ly gần (short-haul), trong đó Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm thuộc nhóm này.
* Trong năm nay, Thái Lan có chính sách đặc biệt nào dành riêng cho thị trường Việt Nam không, thưa bà?
- Trong mùa hè năm nay, các hoạt động chính gồm: kích cầu du lịch Việt Nam đến Thái Lan thông qua hợp tác với các đối tác như công ty lữ hành, nền tảng OTA (Online Travel Agency), hãng hàng không… với mục tiêu đáp ứng toàn diện nhu cầu của từng nhóm du khách.
Nhắm đến các nhóm khách du lịch nghỉ dưỡng, nhóm yêu thích thể thao, nhóm quan tâm đến sức khỏe thể chất - tinh thần, nhóm gia đình, nhóm du khách quan tâm đến môi trường…, TAT mang đến các ưu đãi đặc biệt gồm: giảm giá đặc biệt, phiếu mua hàng, phiếu quà tặng, quà lưu niệm…
* Bà có dự báo như thế nào về thị trường khách du lịch Việt Nam đến Thái Lan trong 6 tháng tới, bao gồm cả số lượng khách du lịch và doanh thu đóng góp cho ngành du lịch Thái Lan?
- Hiện tại chúng tôi chưa thể đưa ra dự báo chính xác, do chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như hành vi và xu hướng tiêu dùng của du khách, mối lo ngại của một bộ phận khách trước những yếu tố bên ngoài, tình hình thời tiết thất thường dẫn đến thiên tai, sự cạnh tranh từ các điểm đến khác...
Đối với thị trường Việt Nam, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã điều chỉnh kế hoạch hợp tác với các đối tác, đảm bảo du khách Việt Nam sẽ được tiếp cận với các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.