Gần 3 triệu xe máy xăng bán ra, doanh nghiệp nước ngoài hưởng lợi, môi trường ô nhiễm nặng nề

Status
Not open for further replies.
Đéo mẹ nó. Cứ lễ, tết là phải có quà mà cũng to mồm lobby. Tiêu chuẩn PCCC thì đẻ ra để cán bộ có cớ đến thăm thường xuyên.
Mà muốn ít ô nhiễm thì bắt buộc nhập xe máy EURO 5 như ô tô đi.
 
áp thuế bảo vệ môi trường nhiều vào là dân nó rén phải mua xe Sing.
M7EYXjT.png
 
Để tôi lấy văn của redcow xài thử nhé

  • Nước nào phát triển mà ko có ô nhiễm? Nhìn Mỹ rồi Bắc Kinh xem, phải hy sinh trước, sau này mới phát triển lên rồi sạch đẹp được
  • Học đòi đú đởn theo ba cái chuẩn môi trường đạo đức giả của bọn tây lông, chịu ko dc thì cút qua tư bản mà sống
Ước được cút qua tư bản
 
xàm bỏ mẹ, giờ tôi hỏi anh tôi mở cái xưởng cơ khí đi, tôi chấp hành luật lá đầy đủ vl PCCC, ATVSLĐ vv thì việc đéo gì tôi phải lobby thằng nào nhưng dm chúng nó vẫn tới xin đểu, ko chỉ công an hay phường kể cả hội phụ nữ, mặt trận tổ quốc, người cao tuổi, đoàn thanh niên vv mây mây. *** mẹ làm đúng chứ gì 1 tháng chúng nó đến 10 lần hết làm ăn luôn, vạch lá tìm sâu, bới bèo ra bọ
đã có vụ bị phạt vì buôn bán hàng ko có hóa đơn chứng từ rồi đấy ( thực ra đó là 1 cân nhãn để thắp hương )
xưa tui còn phải ủng hộ quỹ khuyến học với hụi chết pccc nữa :rolleyes: kinh doanh xứ này 1 ách 4 5 tròng chứ có phải đơn giản đâu.
 
xưa tui còn phải ủng hộ quỹ khuyến học với hụi chết pccc nữa :rolleyes: kinh doanh xứ này 1 ách 4 5 tròng chứ có phải đơn giản đâu.
Đã vậy còn có mấy tròng không được ghi vô chi phí :doubt:
 
Áp phí 50k/ngày với xe động cơ đốt trong 2 bánh và 100k/ngày với 4 bánh. Tăng thêm phí trên mỗi lít xăng dầu là ok ngay. Bọn dân đen lì lắm, phải đánh vào túi tiền chúng nó mới nghe.
 
Xe máy xăng thì hạn chế dần thôi, xe cùi công nghệ không update bao lâu nay nên góp khí thải cũng ác. Cơ bản thì xe máy điện cũng đáp ứng khá tốt cho vài trò của xe xăng rồi, cái băn khoăn duy nhất còn lại chắc là giá và sạc, hạ tầng ở TP như Hn thì quá khó để sạc ok. Xem Upstream thì shipper đi xe điện có kiểu thuê xe và thay pin khá hay, VN chưa có hình thức đấy.
có nha anh chỉ có cái là không nhiều thôi, bọn xe điện selex có trạm đổi pin và có xe để cho shipper hay chở người luôn
Anh-hihi-scaled.jpg
 
Toàn mấy lều báo định hướng dư luận não heo, lạ éo gì.
Xài xe điện đi, vài năm đầu thì ngon lắm, 5 năm sau bắt đầu thấy cái cảnh.
Pin Lithium sạc càng nhanh thì càng mau mất dung lượng, trung bình là 500 vòng sạc tụt về 80% ở dòng sạc 0.5C
Cá biệt có 1 vài dòng pin có 1000 vòng sạc ở 0.3C
Gần đây thì nổi lên lại vụ công nghệ phin Sodium-ion battery, nhưng pin này thì dung lượng thấp, chưa thích hợp cho xe điện.
Ở Vịt thì xe điện Vượn đang dược kích cầu = cách giảm giá mua xe, giảm tiền sạc, câu hỏi là giảm đến bao giờ.
TQ là thằng hỗ trợ xe điện nhiều nhất, nhưng cũng cũng chỉ 5 năm đầu. 2025 này cắt dần viện trợ cho xe điện rồi.
trong năm 2024 thì TQ chỉ có hơn 30% xe đăng ký mới là xe điện, nghĩa là gần 70% vẫn là xe xăng, tổng lượng xe điện lưu hành vẫn chưa quá 20%.
Nếu Vịt đẩy mạnh xe điện theo tiêu chí "xanh", nếu đạt 50% lượng xe diện lưu hành trong tương lai, cứ cho là 50tr xe các loại đi nếu tính 1 người chỉ 1 xe.
thì lượng pin thải ra sẽ về đâu.
Quốc gia nào sẽ mua pin hết hạn hay chịu nhập pin hết hạn về để tái chế, hiện tại chi phí tái chế đang cao hơn chi phí sx mới.
Trong quy trình tái chế có 2 mục chính
-A heat-based smelting process (pyrometallurgy).
-A liquid-based leaching process (hydrometallurgy).
Trong quy trình xử lý thủy hóa học, lượng nước thải sau khi xử lý pin đi về đâu? Lòng đất hay ra biển.
Trong quy trình xử nhiệt luyện học, tương tự như luyện kim để tách các thành phần kim loại ra, VN chưa đủ trình đâu.
.
Điện khí hóa là tương lai, tôi đồng ý, cái này cần thiết vì dầu mỏ 100 năm sau là hết nếu tốc độ xài như 2019-2020.
Nhưng đừng bao giờ đem chữ "xanh", hay là nội dung "ô nhiễm môi trường" ra để lòe nhau, vì nó không đúng. Bản thân các ngành công nghiệp là nó đã ô nhiễm sẵn rồi chứ k cần phải đợi đến các phương tiện di chuyển làm ô nhiễm.

Đời tôi cứ xăng mà chạy, toi sẽ chụp post này lại cho 10 năm sau, lôi ra xem lúc đó các bạn chạy xe điện còn dc trợ giá sạc hay không. Rồi xem công nghệ tái chế 10 năm sau có "xanh" hơn không.
a533DOE.gif
 
Status
Not open for further replies.

Thread statistics

Created
ShoheiOhtani,
Last reply from
phuongchi,
Replies
271
Views
28,702
Back
Top