Gần 3 triệu xe máy xăng bán ra, doanh nghiệp nước ngoài hưởng lợi, môi trường ô nhiễm nặng nề

Status
Not open for further replies.
không cạnh tranh nổi thì đừng làm, để FDI làm cho. Đã trả lương thấp còn suốt ngày lách luật, coi thường tính mạng người tiêu dùng và công nhân.
thế thằng nào bày ra hàng trăm thứ thuế và luật bóp chết ngành sản xuất trong nước? thằng nào hàng năm cứ đến lễ tết là đi xin đểu ?
 
Thằng báo nói khắm vl ra

Cty VN có 30% cổ phần của Honda, ngồi đớp không 30% lợi nhuận mà kêu đéo dc gì, dân thì có xe máy đi.

Buff cho xe điện xong ko biết có thu được bằng 30% của honda không
Nhắc mới nhớ thằng VEAM, noi như trung quốc thì sau một thời gian phải học hành phát triển nhận chuyển giao công nghệ, nhưng giờ thì nhớ không nhầm lãnh đạo cung bị bắt, còn công ty này tôi ko biết phát triển được gì ko ngoài ngồi nhận tiền cổ phần?
 
Nó đi xe chở nước đấy
ZO74aiY.png

Má đọc lại thấy buồn cười vl , 200km/tuần , 400k xăng , 4 nhớt 4 lap
ZO74aiY.png

// À mà xe chở nước cũng éo ai chạy tay ga đâu mà có lap
Tính chi tiết ra thì cũng đâu có gì vô lý đâu nhỉ?
Xe chạy 200km/tuần=>10400km/năm, mỗi ngày ~28km, mức tiêu thụ 50km/1l cũng là bình thường mà
Dầu máy giờ loại bán tổng chạy vừa phải như này 2000-2500km thay một lần cũng ổn, dầu tổng hợp để tới 3000km hơn thay cũng oke thì thay dầu máy 4 lần 1 năm cũng đúng mà. Dầu láp khéo chỉ cần 1 2 lần nếu không bị vào nước.
 
Ghét nhất bọn trục lợi chính sách. Hữu xạ tự nhiên hương, đừng tối ngày chăm chăm lobby
 
thế thằng nào bày ra hàng trăm thứ thuế và luật bóp chết ngành sản xuất trong nước?
thuế và luật thì FDI hay nội đều phải đóng như nhau, trừ khi anh chịu đầu tư vào công nghệ cao hoặc đầu tư số tiền lớn, tạo nhiều việc làm thì được hưởng ưu đãi nhiều hơn dn khác.
thằng nào hàng năm cứ đến lễ tết là đi xin đểu ?
Ở tư bẩn, nó gọi là lobby đó anh. Anh có quyền ko đóng, ko lobby, nhưng gặp chuyện thì đừng hỏi tại sao nước biển lại mặn.
 
thuế và luật thì FDI hay nội đều phải đóng như nhau, trừ khi anh chịu đầu tư vào công nghệ cao hoặc đầu tư số tiền lớn, tạo nhiều việc làm thì được hưởng ưu đãi nhiều hơn dn khác.

Ở tư bẩn, nó gọi là lobby đó anh. Anh có quyền ko đóng, ko lobby, nhưng gặp chuyện thì đừng hỏi tại sao nước biển lại mặn.
cứt làm đéo gì có thằng nào đi xin đểu bọn FDI, mẹ công an phường có thằng nào đến xin đểu thằng hàn xẻng sang đây làm ko ?
 
Đi xe nước ngoài nhập bán, tôi trở thành đối tượng.
Mọi người ơi, hãy yêu nước, đừng như tôi :pudency:
 
cứt làm đéo gì có thằng nào đi xin đểu bọn FDI, mẹ công an phường có thằng nào đến xin đểu thằng hàn xẻng sang đây làm ko ?
anh nghĩ nó tự nhiên bỏ tiền ra lobby mà ko thu lại gì à?

 
đúng là tự ra làm kd mới thấy ám ảnh luật lá đủ thứ áp lên đầu. nếu làm đúng thì giá cả không có cạnh tranh, làm ko đủ thì con dân bua vào chửi.
luật lá ở VN ngoài tăng thu ra thì gần như không có cái gì gọi là hỗ trợ và giảm bớt pháp lý để hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh phát triển.
Nên nhìn ở nhiều phía. Những thứ lặt vặt xin đều hay kiếm cớ hạch sách thì ai cũng biết nhưng nó đếch nằm trong luật, và nói thẳng cái sai đó anh có nhận là anh sai ko, hay anh lại xin xỏ dúi vào tay nó. Ngược lại còn có những cái không có luật đó thì chính người dân cung sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.
Thậm chi còn có nhưng thứ đưa ra chỉ để phục vụ cho vài doanh nghiệp tư nhân làm hưởng lợi từ nhà nước. FDI nó vào đây phần lớn chỉ để sản xuất tận dụng nhân lực nguyên liệu đất đai mà làm bán ngược ra, anh ko so sánh thế được.
Còn để bán xuất ra nước ngoài phải đáp ứng đủ các thể loại tiêu chí kiểm định thuế quan khác, anh còn chả nhìn, chỉ nhìn mỗi góc trong nước. Kinh doanh là 1 cuộc chơi mà ở đó anh phải tự biết cách tìm kiếm lợi nhuận đừng kỳ vọng người khác mang lại lợi ích cho mình, ko được thì hãy học cho mình cái nghề mà để kiếm được tiền tốt hơn.
 
Xe máy xăng thì hạn chế dần thôi, xe cùi công nghệ không update bao lâu nay nên góp khí thải cũng ác. Cơ bản thì xe máy điện cũng đáp ứng khá tốt cho vài trò của xe xăng rồi, cái băn khoăn duy nhất còn lại chắc là giá và sạc, hạ tầng ở TP như Hn thì quá khó để sạc ok. Xem Upstream thì shipper đi xe điện có kiểu thuê xe và thay pin khá hay, VN chưa có hình thức đấy.
 
anh nghĩ nó tự nhiên bỏ tiền ra lobby mà ko thu lại gì à?

Chính xác, muốn làm muốn kiếm thì phải tự bơi ra mà làm, lobby đút lót. Chả có ai đi kinh doanh mà ngồi chờ luật nó ra rồi đợi điều chỉnh để hưởng lợi cả, còn cái loại mà đợi hưởng lợi trên luật thì chỉ có đi vặt tiền của dân như anh kia kêu than thôi, chứ không phải kinh doanh.
 
Xe máy xăng thì hạn chế dần thôi, xe cùi công nghệ không update bao lâu nay nên góp khí thải cũng ác. Cơ bản thì xe máy điện cũng đáp ứng khá tốt cho vài trò của xe xăng rồi, cái băn khoăn duy nhất còn lại chắc là giá và sạc, hạ tầng ở TP như Hn thì quá khó để sạc ok. Xem Upstream thì shipper đi xe điện có kiểu thuê xe và thay pin khá hay, VN chưa có hình thức đấy.
khi nào nó áp cái tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu bao nhiêu lít xăng / 100 km cho từng loại xe thì dm các hãng xe ra chuồng gà hết
 
không cạnh tranh nổi thì đừng làm, để FDI làm cho. Đã trả lương thấp còn suốt ngày lách luật, coi thường tính mạng người tiêu dùng và công nhân.
đây là samsung
1737540044911.png

đây là canon
1737540248774.png

honda việt nam thì ưu đãi thuế 15 năm từ lúc thành lập
Thuế FDI thế này
còn doanh nghiệp trong nước thì cứ x2 lên là ít nhất anh nhé

thử ưu đãi doanh nghiệp nội mới 15 năm xem
xứ này hoá rồng hoá hổ ngay
 
Điện chỉ dịch chuyển ô nhiễm từ chỗ lọ sang chỗ chai thôi. Tốt nhất là đi bộ.
Xe điện tai nạn nhiều hơn nhiều so với các xe bình bịch.
 
Chính xác, muốn làm muốn kiếm thì phải tự bơi ra mà làm, lobby đút lót. Chả có ai đi kinh doanh mà ngồi chờ luật nó ra rồi đợi điều chỉnh để hưởng lợi cả, còn cái loại mà đợi hưởng lợi trên luật thì chỉ có đi vặt tiền của dân như anh kia kêu than thôi, chứ không phải kinh doanh.
xàm bỏ mẹ, giờ tôi hỏi anh tôi mở cái xưởng cơ khí đi, tôi chấp hành luật lá đầy đủ vl PCCC, ATVSLĐ vv thì việc đéo gì tôi phải lobby thằng nào nhưng dm chúng nó vẫn tới xin đểu, ko chỉ công an hay phường kể cả hội phụ nữ, mặt trận tổ quốc, người cao tuổi, đoàn thanh niên vv mây mây. *** mẹ làm đúng chứ gì 1 tháng chúng nó đến 10 lần hết làm ăn luôn, vạch lá tìm sâu, bới bèo ra bọ
đã có vụ bị phạt vì buôn bán hàng ko có hóa đơn chứng từ rồi đấy ( thực ra đó là 1 cân nhãn để thắp hương )
 
Lobby là cty tự xin cúng tiền để được hưởng chính sách có lợi.
Xin đểu là bắt cty cúng tiền để không bị quấy nhiễu.
Khác quắc vậy cũng đem ra so.
 
đây là samsung
View attachment 2889843
đây là canon
View attachment 2889848
honda việt nam thì ưu đãi thuế 15 năm từ lúc thành lập
Thuế FDI thế này
còn doanh nghiệp trong nước thì cứ x2 lên là ít nhất anh nhé

thử ưu đãi doanh nghiệp nội mới 15 năm xem
xứ này hoá rồng hoá hổ ngay
anh đọc thì chịu khó dành ít thời gian tìm hiểu xem luật/ưu đãi đó áp dụng cho dn nào, éo phải cứ FDI là auto ưu đãi nhé
thuế và luật thì FDI hay nội đều phải đóng như nhau, trừ khi anh chịu đầu tư vào công nghệ cao hoặc đầu tư số tiền lớn, tạo nhiều việc làm thì được hưởng ưu đãi nhiều hơn dn khác.
 
Status
Not open for further replies.

Thread statistics

Created
ShoheiOhtani,
Last reply from
phuongchi,
Replies
271
Views
29,248
Back
Top