[Gấp] Quyền sở hữu một sản phẩm (hoặc một thương hiệu)

babunini

Senior Member
Có việc này khá gấp nên em nhờ các thím rành về luật có thể tư vấn giúp em như sau.

Shop em là A bán các sản phẩm đầm (giá tầm 800-1tr), có một đơn vị khác chuyên cho thuê đồ là B đến mua đầm này và về shop riêng của họ đăng bài cho thuê với giá rẻ bằng 1/4 sản phẩm em đang bán và nói là sản phẩm họ đã mua thì có quyền sở hữu và có quyền cho thuê lại.

Như vậy nếu trên luật (vì trên tình nghĩa nói chuyện thì bên đó đã nói thẳng như trên, vẫn tiếp tục cho thuê) thì hành động của bên B có thể xử lý được không vì trực tiếp ảnh hưởng đến doanh thu của A khi cho thuê như vậy.

Cảm ơn các thím tư vấn giúp em.
 
Bác thích thì sau này bác có thể kèm thêm điều khoản khi mua là không được cho thuê/bán lại với mục đích thương mại. (hợp đồng mua bán ký tên đóng dấu... như kiểu EULA khi mua phần mềm qua mạng) . Bán kiểu đó với đồ kiểu này, chó (dog) nó mua.
 
Bác thích thì sau này bác có thể kèm thêm điều khoản khi mua là không được cho thuê/bán lại với mục đích thương mại. (bán kiểu đó với đồ kiểu này, chó (dog) nó mua).
cái này phải đăng ký bảo hộ tùm lum lắm bác nhé chứ không phải tự nhiên thích thì cấm không cho bán/thuê đâu. Nói chung mấy cái liên quan đến sở hữu trí tuệ nó cực kỳ lằng nhằng và phức tạp, luật mình cũng có rất nhiều kẽ hở :confuse:
 
Back
Top