Gây chú ý ở Việt Nam, xe Trung Quốc bị lép vế tại quê nhà

baothang99x

Senior Member
Xe Trung Quốc đang gây chú ý ở Việt Nam vì giá rẻ và nhiều trang bị. Tại quê nhà, các thương hiệu này bị lép vế so với xe châu Âu, Nhật.

Làn sóng ôtô Trung Quốc đang ồ ạt phủ khắp thế giới. Tại các thị trường phát triển như châu Âu, Mỹ, các hãng xe Trung Quốc mang đến những mẫu xe hạng sang hoặc siêu xe. Trong khi đó, thị trường Việt Nam nhận được các mẫu xe phổ thông.
Xe Trung Quoc that the ngay tai que nha anh 1
Thuộc tầm trung, các mẫu xe Trung Quốc gây ấn tượng với thiết kế bắt mắt, trang bị hiện đại tương tự các mẫu xe sang châu Âu. Những mẫu xe Trung Quốc gây ấn tượng tại Việt Nam trong vài năm gần đây là Brilliance V7, Zotye Z8, BAIC BJ40 hay X55. Gần đây nhất là chiếc BAIC Beijing X7 với loạt công nghệ hiện đại.

Rầm rộ tại nước ngoài là thế nhưng các hãng xe Trung Quốc lại lép vế ngay trên chính sân nhà. Theo trang MarkLines, doanh số xe nội địa tại Trung Quốc năm 2019 giảm 8,2% trong khi sản lượng giảm 7,5% so với năm 2018.

Trong quý I/2020, top 10 thương hiệu ôtô bán chạy nhất Trung Quốc chỉ có 3 cái tên đến từ thị trường nội địa. Bảy vị trí còn lại là các thương hiệu châu Âu và Nhật Bản như Volkswagen, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Toyota, Honda và Nissan. Đến hết quý III, chỉ còn 2 thương hiệu Trung Quốc nằm trong top này. Những thương hiệu Trung Quốc nổi tiếng nhất tại Việt Nam như BAIC hay Brilliance chỉ xếp vị trí 24 và 60 tại quê nhà.
Xe Trung Quoc that the ngay tai que nha anh 2
Các con số thống kê cho thấy xe Trung Quốc chưa thực sự hấp dẫn ngay tại chính quê nhà. Các hãng xe lớn của châu Âu cũng biết cách "nịnh" thị trường lớn nhất thế giới. Trung Quốc là thị trường duy nhất mà Audi, BMW hay Mercedes-Benz phải sản xuất phiên bản dành riêng đối với phần lớn các dòng xe. Do đó, giá rẻ hay mác xe nội địa vẫn chưa đủ sức giúp các hãng xe Trung Quốc cải thiện doanh số.
Việc các hãng xe châu Âu được ưa chuộng tại Trung Quốc cho thấy phần lớn khách hàng muốn một chiếc xe có tên tuổi, thương hiệu. Đã qua rồi thời kỳ xe Trung Quốc là lựa chọn phù hợp với phần đông khách hàng nội địa. Khi điều kiện kinh tế được cải thiện, họ cần một chiếc xe chắc chắn, có thương hiệu hơn là một chiếc xe giá rẻ. Mẫu xe ngon, bổ thì không rẻ và ngược lại, rẻ thì không ngon.
Theo một số chuyên gia kinh tế, việc xe Trung Quốc giảm sức hút với khách hàng trong nước là điều tất yếu, kết thúc chu kỳ 10 năm hoàng kim của một trong những nền công nghiệp ôtô lớn nhất thế giới hiện nay.
Cách đây 10 năm, thị trường xe Trung Quốc bùng nổ với phần lớn mẫu xe sao chép thiết kế, công nghệ ở mức vừa phải và quan trọng nhất là mức giá rẻ. Các mẫu xe Trung Quốc có giá chỉ bằng 1/2 hay thậm chí là 1/3 các mẫu xe nhập khẩu có cùng mức trang bị.
https://zingnews.vn/gay-chu-y-o-viet-nam-xe-trung-quoc-bi-lep-ve-tai-que-nha-post1146502.html
 

kid3110

Đã tốn tiền
Lép là phải, cùng mức tiền thì ng ta lại chả chọn Nhật hay Đức cho an toàn. Còn về VN thì khác, giá rẻ hơn và option miên man so với trong cùng phân khúc thì lại chả chú ý. Thế mới thấy dân TQ cũng khôn đấy, chả như đám vin nô, hãng xe ra đc 2 năm mà tung hô lên trời.
 

Mad Hatter

Senior Member
Lép là phải, cùng mức tiền thì ng ta lại chả chọn Nhật hay Đức cho an toàn. Còn về VN thì khác, giá rẻ hơn và option miên man so với trong cùng phân khúc thì lại chả chú ý. Thế mới thấy dân TQ cũng khôn đấy, chả như đám vin nô, hãng xe ra đc 2 năm mà tung hô lên trời.
Đúng rồi, giờ xã hội nhiều người ngu quá, nên người ta mới mua Vinfast chạy đầy đường, có mỗi m là khôn thôi :feel_good:
 

o0o_Hikaru_o0o

Senior Member
Xe thì phải nhiều năm mới đánh giá dc. Mấy cái công nghệ để lòe thôi, cốt vân là động cơ vs khung gầm.
Như các bác nói đó, liên quan đến luyện kim thì trung quốc còn phài cố gắng nhiểu
 

proain123

Senior Member
Đồ tq thì p/p tốt ở mấy món dưới chục triệu thôi. Nói chung là phân khúc thấp tới dưới trung bình. Bỏ mấy trăm triệu vs cả tỷ cho đồ tq k yên tâm tý nào.
 

kid3110

Đã tốn tiền
Đúng rồi, giờ xã hội nhiều người ngu quá, nên người ta mới mua Vinfast chạy đầy đường, có mỗi m là khôn thôi :feel_good:

Nãy giờ tôi có chửi ai ngu hay khôn vì mua vinfast chưa nhỉ? Cái tôi chửi là đám vin nô chứ tôi ko chửi những người mua vinfast nhé, đọc hiểu còn ko xong thì đừng quote làm j :LOL:
 

gavemang

Senior Member
Ở đây chúng T quan tâm đầu tiên là rẻ, và hàng TQ luôn thỏa mãn điều đó.
 

rover

Đã tốn tiền
Xe thì phải nhiều năm mới đánh giá dc. Mấy cái công nghệ để lòe thôi, cốt vân là động cơ vs khung gầm.
Như các bác nói đó, liên quan đến luyện kim thì trung quốc còn phài cố gắng nhiểu
Cơ bản bao nhiêu tiền thôi. Chứ luyện kim nó đóng tàu ngầm, tàu vũ trụ thì luyện kim nhỏ như cát. Xưa thằng bạn chạy con bán tải greatwall, cày chục năm 4 mùa hơn 300k km khung gầm vẫn ngon, máy móc chỉ thay thế linh phụ kiện định kỳ như bao xe khác thôi. VN thì giá xe nó vẫn cao, chứ giờ để giá thật các hãng lại pp quá đi chứ. Cùi bắp như xe Nga mấy năm nay còn xk đc, xe Tàu có gì lại ko
 

skaterboy87

Senior Member
Hãng éo nào vào nội địa chả phải hợp tác kiểu 50 70% cổ phần với chuyển giao công nghệ..hơi nát tý thôi như kiểu cái động cơ hãng chính nó éo dùng cho xe nào nữa thì nó lại bán lại để hãng bên này sx ra dòng xe mới thôi
 

revir

Senior Member
Xe thì cứ chọn hãng có tên tuổi, mà chạy. Xe thì vài năm với biết thằng nào đi ổn định được
 
Con này chạy lành, xăng thì ăn gấp đôi con xe máy 1 tí, đi đứng nhẹ nhàng, mỗi tội ồn... Đi mấy năm rồi mà giờ đổi bán lại rẻ quá tiếc vcc

 

vitconvitngu

Senior Member
Xe thì cứ chọn hãng có tên tuổi, mà chạy. Xe thì vài năm với biết thằng nào đi ổn định được

Chuẩn cmn,cứ xe Nhật,Đức mà chạy
Xe hơi chứ có phải xe máy ghẻ đâu mà mua như wave Tàu,hư thì mua con khác
Nó là gia tài lớn thứ 2,phải cân nhắc kỹ,đương nhiên đéo chọn xe Tàu rồi


Gửi bằng vozFApp
 

revir

Senior Member
Chuẩn cmn,cứ xe Nhật,Đức mà chạy
Xe hơi chứ có phải xe máy ghẻ đâu mà mua như wave Tàu,hư thì mua con khác
Nó là gia tài lớn thứ 2,phải cân nhắc kỹ,đương nhiên đéo chọn xe Tàu rồi


Gửi bằng vozFApp
Chuẩn thím, cơ khí thì quan trọng chất lượng thép đã. Ngay xe Nhật và Hàn chất lượng thép một số chỗ đã khác bọt rồi
 

bacmap

Senior Member
Con này chạy lành, xăng thì ăn gấp đôi con xe máy 1 tí, đi đứng nhẹ nhàng, mỗi tội ồn... Đi mấy năm rồi mà giờ đổi bán lại rẻ quá tiếc vcc

Bán nhiu mà rẻ thím, mình thấy ngoài spark van ra thì mấy con spark với morning cũ bán lại vẫn cao vcl.
 

buonnguqua

Senior Member
Liên tục Zing ra bài đánh xe Trung Quốc
Chứng to con BAIC Beijing X7 có sức nặng với hãng xe của ông bác Vova :shame:
Thấy Tủ Lạnh bảo cũng định mua con này
 
Last edited:

Ryu Kenshin

Senior Member
Ở TQ có 2 dạng người dùng ô tô:
1. Hạng có tiền nhiều thì chơi xe Đức hết
2. Hạng không có tiền thì chơi xe điện nội địa

Vậy nên xe ô tô nội địa tầm trung khó tiêu thụ là thế
 

thiendiet

Senior Member
TQ nó mà pp chính hãng vào VN và phủ rộng đại lý, dv sau bán hàng thì tôi tin khối anh đái ra máu đấy. Lúc đó sẽ có xe nhật, hàn giá mềm + options ngon. Cái cản trở ng dùng VN tiếp cận xe TQ h là dv sau bán hàng, sửa chữa thay thế thôi. Dù xe nhật, hàn, tàu thì đi 3-5 năm cũng k có nhiều cái để phải sửa.
 
Top