tin tức 'GDP bình quân đầu người Việt Nam còn quá thấp để người dân sở hữu xe 4 bánh thường, chưa nói đến xe điện'

ô thế b nghĩ cn trong nc đủ sức làm mấy cái đấy à. chứ luyện kim VN thua trung thua hàn thua triều thua nhật cả 1 khoảng, kỹ thuật thì ko bằng, trình độ lại kém mà mở toác cho thế giới vào có húp cám hết. ưu đãi khuyến mãi ko thì ko rõ. chứ ưu đãi khuyến mãi mà cả ngành công nghiệp ô tô ngta trăm năm mk phát triển nghe dễ thế. công nghệ kỹ thuật nắm cơ còn khuyến mại, đây đa phần làm mấy cái ít quan trọng mấy chục năm k xong , mở ra để loạn à
cái này là cụ sai rồi nhé
công nghiệp luyện kim là nền tảng về lâu dài đương nhiên là cần phát triển
nhưng ai là người đầu tư và mục đích là gì --> việc đó do doanh nghiệp tự quyết đầu tư theo đơn đặt hàng.
Có nhu cầu doanh nghiệp họ sẽ đầu tư. việc này là phát triển tự nhiên, nhà nước chỉ có thể điều tiết thông qua chính sách. Thực tế các dự án vốn nhà nước đầu tư chỉ định sản phẩm theo kiểu cũ đều quan liêu thiếu sức cạnh tranh dẫn tới sập, ví dụ gang thép thái nguyên ngỏm củ tỏi vì lợi ích gì ai cũng biết

Mục đích cuối cùng là thị trường bán lẻ tiêu dùng. Hiện chính sách khắc nghiệt khiến giá sản phẩm cao --> sản lượng ít --> sx trong nước không có lợi về giá nên doanh nghiệp họ không làm.
Nếu sản lượng sx trong nước đủ cao thì doanh nghiệp sẽ xây nhà máy lắp ráp gia công trong nước. nguyên liệu thời điểm đầu chưa làm được thì đương nhiên nhập khẩu.
Khi lượng tiêu thụ cao thì sẽ có doanh nghiệp đầu tư luyện kim là điều tự nhiên. công nghệ giờ không thiếu, dây chuyền mua nguyên của nhật hoặc EU, China rất nhiều tùy mức đầu tư và yêu cầu chất lượng. Nhân lực ban đầu cũng bê nguyên chuyên gia bên họ trong 2-5 năm vận hành thoải mái nhé.
Không thể vì không có nền tảng căn bản mà giải thích cho việc kém pt được

Hiểu đơn giản là cái gì không biết làm thì thuê, mua hoặc outsource đơn vị khác, quy mô doanh nghiệp lớn thì sẽ tự đầu tư tự cung cấp cho các hạng mục giá trị lớn để giảm thiểu chi phí đầu vào.
 
cái này là cụ sai rồi nhé
công nghiệp luyện kim là nền tảng về lâu dài đương nhiên là cần phát triển
nhưng ai là người đầu tư và mục đích là gì --> việc đó do doanh nghiệp tự quyết đầu tư theo đơn đặt hàng.
Có nhu cầu doanh nghiệp họ sẽ đầu tư. việc này là phát triển tự nhiên, nhà nước chỉ có thể điều tiết thông qua chính sách. Thực tế các dự án vốn nhà nước đầu tư chỉ định sản phẩm theo kiểu cũ đều quan liêu thiếu sức cạnh tranh dẫn tới sập, ví dụ gang thép thái nguyên ngỏm củ tỏi vì lợi ích gì ai cũng biết

Mục đích cuối cùng là thị trường bán lẻ tiêu dùng. Hiện chính sách khắc nghiệt khiến giá sản phẩm cao --> sản lượng ít --> sx trong nước không có lợi về giá nên doanh nghiệp họ không làm.
Nếu sản lượng sx trong nước đủ cao thì doanh nghiệp sẽ xây nhà máy lắp ráp gia công trong nước. nguyên liệu thời điểm đầu chưa làm được thì đương nhiên nhập khẩu.
Khi lượng tiêu thụ cao thì sẽ có doanh nghiệp đầu tư luyện kim là điều tự nhiên. công nghệ giờ không thiếu, dây chuyền mua nguyên của nhật hoặc EU, China rất nhiều tùy mức đầu tư và yêu cầu chất lượng. Nhân lực ban đầu cũng bê nguyên chuyên gia bên họ trong 2-5 năm vận hành thoải mái nhé.
Không thể vì không có nền tảng căn bản mà giải thích cho việc kém pt được

Hiểu đơn giản là cái gì không biết làm thì thuê, mua hoặc outsource đơn vị khác, quy mô doanh nghiệp lớn thì sẽ tự đầu tư tự cung cấp cho các hạng mục giá trị lớn để giảm thiểu chi phí đầu vào.
vđ luyện kim mà nhật nó chịu bán thì gang thép thái nguyên nó đã ngon hơn hẳn bao lâu nay r b ạ. nhật nó vẫn giữ chặt lắm, k chịu nhả luyện kim cho mình, nga thì trc có chuyển giao 1 phần cho Triều Tiên, mình thì mảng này yếu đuối, què quặt lắm b.
còn phần doanh nghiệp đầu tư thì mk thấy nhà nc xin xỏ mãi ko chuyển giao, doanh nghiệp đầu tư bao tiền ms có công nghê đây
 
ô thế b nghĩ cn trong nc đủ sức làm mấy cái đấy à. chứ luyện kim VN thua trung thua hàn thua triều thua nhật cả 1 khoảng, kỹ thuật thì ko bằng, trình độ lại kém mà mở toác cho thế giới vào có húp cám hết. ưu đãi khuyến mãi ko thì ko rõ. chứ ưu đãi khuyến mãi mà cả ngành công nghiệp ô tô ngta trăm năm mk phát triển nghe dễ thế. công nghệ kỹ thuật nắm cơ còn khuyến mại, đây đa phần làm mấy cái ít quan trọng mấy chục năm k xong , mở ra để loạn à
vậy thì im mồm đừng có lu loa đòi phát triển cn ôtô, đừng có đòi công nghiệp hóa
nói thế ko hiểu à
 
vđ luyện kim mà nhật nó chịu bán thì gang thép thái nguyên nó đã ngon hơn hẳn bao lâu nay r b ạ. nhật nó vẫn giữ chặt lắm, k chịu nhả luyện kim cho mình, nga thì trc có chuyển giao 1 phần cho Triều Tiên, mình thì mảng này yếu đuối, què quặt lắm b.
còn phần doanh nghiệp đầu tư thì mk thấy nhà nc xin xỏ mãi ko chuyển giao, doanh nghiệp đầu tư bao tiền ms có công nghê đây
đó là do cơ chế xin cho của nhà nước, mình không lạm bàn

còn về công nghệ của các nước G7 không phải là không tiếp cận được mà là do giá cả tổng thể đầu tư không lợi bằng mua công nghệ giá rẻ của China
Một số điểm khó khăn khi mua công nghệ của G7 là
  • Công nghệ không thuộc diện hạn chế xuất khẩu của nhà nước: cái này dễ, với nước như VN không quá khó khăn, Nếu có doanh nghiệp hợp tác liên doanh với doanh nghiệp nhật bản thì không gặp khó khăn. Ví dụ điển hình như Sumi - Hanel liên doanh. Hoặc nếu thuộc chuỗi cung ứng của các hãng G7 thì nhập công nghệ rất dễ.
  • Dây chuyền sx của họ cần được chiên da ( gọi là công nhân cũng đc ) của họ vận hành, thường là 2 năm tối thiểu. Việc này cũng không rẻ, trả lương nhóm này khá tốn, ngoài lương cao còn cả mớ thuế thu nhập, phụ cấp.
  • Đầu tư con người đào tạo, tập huấn bên nước họ cũng tốn thời gian thường 6 tháng - 2 năm. rất tốn
  • Thay thế bảo trì sửa chữa cũng cần bên cấp dây chuyền . sau khi hết bảo hành chi phí rất chát.
  • Các phụ phẩm liên quan sản xuất cũng đặc thù, phải order từ chuỗi cung ứng hoặc đối tác của bên cấp dây chuyển.
Các hãng sx họ muốn bán dây chuyền sx bỏ mịa ra, vừa được tiền, vừa bán dịch vụ đi kèm

Tổng thể nếu quy mô sản xuất và sản lượng không lớn thì đầu tư không có lợi.
 
vậy thì im mồm đừng có lu loa đòi phát triển cn ôtô, đừng có đòi công nghiệp hóa
nói thế ko hiểu à
phát triển thì đầu tư thôi, ai chả muốn phát triển. mà thuế ô tô hàng nhập khẩu là chịu thêm 50-70% gía trị xe, đấy đã là lợi thế cực mạnh nếu nội địa hóa ngon r.còn các thuế khác thì áp chung mọi xe.
 
đó là do cơ chế xin cho của nhà nước, mình không lạm bàn

còn về công nghệ của các nước G7 không phải là không tiếp cận được mà là do giá cả tổng thể đầu tư không lợi bằng mua công nghệ giá rẻ của China
Một số điểm khó khăn khi mua công nghệ của G7 là
  • Công nghệ không thuộc diện hạn chế xuất khẩu của nhà nước: cái này dễ, với nước như VN không quá khó khăn, Nếu có doanh nghiệp hợp tác liên doanh với doanh nghiệp nhật bản thì không gặp khó khăn. Ví dụ điển hình như Sumi - Hanel liên doanh. Hoặc nếu thuộc chuỗi cung ứng của các hãng G7 thì nhập công nghệ rất dễ.
  • Dây chuyền sx của họ cần được chiên da ( gọi là công nhân cũng đc ) của họ vận hành, thường là 2 năm tối thiểu. Việc này cũng không rẻ, trả lương nhóm này khá tốn, ngoài lương cao còn cả mớ thuế thu nhập, phụ cấp.
  • Đầu tư con người đào tạo, tập huấn bên nước họ cũng tốn thời gian thường 6 tháng - 2 năm. rất tốn
  • Thay thế bảo trì sửa chữa cũng cần bên cấp dây chuyền . sau khi hết bảo hành chi phí rất chát.
  • Các phụ phẩm liên quan sản xuất cũng đặc thù, phải order từ chuỗi cung ứng hoặc đối tác của bên cấp dây chuyển.
Các hãng sx họ muốn bán dây chuyền sx bỏ mịa ra, vừa được tiền, vừa bán dịch vụ đi kèm

Tổng thể nếu quy mô sản xuất và sản lượng không lớn thì đầu tư không có lợi.
t hiểu ý b cũng đồng tình vs b về phần bán dây chuyền các cty. còn theo t thì dây chuyền kia họ bán đ kèm điều kiện, tuy nhiên 1 số ngành họ giữ, điển hinh là luyện kim nhật nó chưa nhả, ví dụ VN cũng húp đc công nghê dây chuyền đóng tàu của EU,...
mà làm ô tô thì còn là bài toán kinh tế như b nói. làm thì phải ra tiền ,...
 
tôi thấy giá nhà đất ở VN chỉ cao ở nội thành HN SG thôi, còn để sở hữu căn hộ về mặt bằng chung thì dễ hơn nhiều các nước phát triển.
Căn hộ giá rẻ ở HN tôi thấy 700-1 tỏi là có 1 căn 40~70m đủ cho gia đình nhỏ hoặc người độc thân, 2 vợ chồng cơ bản trả góp 5 năm là khá ok.
mấy thằng mỹ với nhật trên 30-50 tuổi đi làm toàn thuê nhà thấy mẹ, vì căn hộ mèm mèng cũng tầm 500k usd, nhà thì tầm 1 tr
mấy cha hồng kong sang vn được ae thuê giúp căn chung cư 3tr5 thấy nó hò hét sướng vãi vì ở bển nhà 4 người ở căn 20m đã thấy sịn

về nông thôn các nước G7 cách xa 50 -100km cách trung tâm thì có giá mềm hơn về khoảng 200-300k, bù lại đi làm mất khoảng 1 tiếng

nhưng ở VN cách 40-50km thì coi là quê mà đi làm ở phố thì ói máu luôn vì kẹt xe
VN mà anh toàn đi so với top tear của thế giới, nực cười, so với lào campuchia thì hợp lý hơn đấy anh bạn
 
tôi thấy giá nhà đất ở VN chỉ cao ở nội thành HN SG thôi, còn để sở hữu căn hộ về mặt bằng chung thì dễ hơn nhiều các nước phát triển.
Căn hộ giá rẻ ở HN tôi thấy 700-1 tỏi là có 1 căn 40~70m đủ cho gia đình nhỏ hoặc người độc thân, 2 vợ chồng cơ bản trả góp 5 năm là khá ok.
lol.gif
lol.gif
lol.gif

rofl.gif
rofl.gif
rofl.gif
 
Last edited:
Làm thật, ăn thật có mà mọt kiếp cũng đéo mua nổi ô tô bình dân ở xứ này.
Thực ra trình độ cao thì mua oto cái một thôi có gì đâu. Không lẽ đời anh chưa gặp hay quen biết ai mà trình độ của họ đủ mua oto à :oops:?
 
Last edited:
Làm thật, ăn thật có mà mọt kiếp cũng đéo mua nổi ô tô bình dân ở xứ này.
Bán 1 sào đất là có em camry, làm gì căng :))

con camry ông già tôi mua cách đây 10 năm là ổng bán 8 tấn tiêu. Đừng nghĩ ai cũng mạt như mình thế chứ phen
 
Last edited:
Góp 30 năm lận. Cũng ko phải 30% thu nhập, ít hơn nhiều.

Ý là bọn nó cũng thích cho trả góp chứ ko muốn trả thẳng, ko hiểu vì sao luôn :D

Còn bài báo thay vì tìm cách để xe rẻ cho người dân có xe đi thì dm định hướng là nghèo khỏi đi ô tô :LOL: Tuyệt vời quá ko biết phải comment gì :D
vì không có đường, phải đánh thuế cao để hạn chế nữa mà mua nhiều rồi đường đâu mà chạy :boss:
 
Góp 30 năm lận. Cũng ko phải 30% thu nhập, ít hơn nhiều.

Ý là bọn nó cũng thích cho trả góp chứ ko muốn trả thẳng, ko hiểu vì sao luôn :D
Ở Mẽo chắc cũng same same Nhật, có thể vay mua nhà tới 100% giá trị căn nhà, kèm với lãi suất cực kì thấp khoảng 1% - 3%, nên không vay là dại hoặc trừ khi mình đã quá nhiều tiền.
 
Ko có đâu quý anh, chi phí nuôi xe mới là vấn đề cản trở người ta mua xe chứ giá 1 phần thôi :sad:
ở các nước rộng rãi như ta nuôi là rẻ rồi
bãi gửi max tầm 1.5t/tháng
ngoài ra ở nhà có thể để vỉa hè, ngõ, các tp nhỏ hầu như không mất tiền gửi
nhiều nước xe rẻ nhưng thuế mt, đăng kiểm, giấy phép đắt lòi ( vú dị như Nhật, Sing)
 
Back
Top