Gen Z dọn về ở chung với bố mẹ để có tiền mua túi Hermès

itisme

Senior Member

Mua đồ hiệu quan trọng hơn mua nhà​

“Trước khi mua được túi Birkin, tôi có vài gạch đầu dòng khác đặt ra cho mình, bao gồm đồng hồ Cartier có giá hơn 9.000 USD và một túi Chanel dòng cổ điển trị giá hơn 4.000 USD - những món khao khát nhất. Nếu tôi có thể mua chúng, mục tiêu sở hữu túi Hermes trị giá 16.000 USD sẽ trở nên nằm trong tầm với hơn”, Ellie liệt kê.
So sánh với chuyện tiết kiệm tài chính để mua nhà, cô gái cho rằng một chiếc đồng hồ Cartier là khoản đầu tư hữu hình. “Một khi bỏ tiền, nó đã trở thành của tôi. Điều tương tự không xảy ra khi chúng ta vay thế chấp để mua nhà. Ngoài ra, việc tích lũy tiền mua đồ hiệu chắc chắn không tốn nhiều năm bằng tiền đặt cọc mua bất động sản”, nữ sinh viên so sánh.
Ellie thừa nhận mục tiêu tiết kiệm và đầu tư của cô sẽ bị coi là “rất phù phiếm” trong mắt nhiều người, đặc biệt là thế hệ cha mẹ, ông bà - những người từng trải qua giai đoạn khó khăn, thiếu thốn. Song, cô gái cho rằng các thách thức mà lớp trẻ Gen Z đang đối mặt cũng không dễ vượt qua.
Sarah (22 tuổi, Anh) đồng ý: “Tôi tốt nghiệp giữa thời kỳ đại dịch. Không ai có thể nói với thế hệ chúng tôi rằng năm 2020 sẽ ảnh hưởng đến người trẻ thế nào. Nếu chỉ nhìn bề ngoài, chúng tôi chắc chắn có nền giáo dục tốt hơn cha mẹ mình”.
Với nữ sinh viên, việc sở hữu nhà là ước mơ nằm ngoài tầm với, và cô không chắc tương lai mình có thể đạt được.
Với lãi suất 4%, tiền đặt cọc hiện ở mức 10-20 % cho ngôi nhà đầu tiên ở Vương quốc Anh, người mua cần tiết kiệm khoảng 243.000 USD cho bất động sản có giá 1,2 triệu USD.
Sarah nhận thấy sự khác biệt rõ rệt giữa những người bạn tốt nghiệp đại học của mình và những người không học, đi làm luôn với nỗ lực tiết kiệm để mua một ngôi nhà.
“Điều này tạo ra một tình thế tiến thoái lưỡng nan về cảm xúc. Mặc dù bề ngoài những người trẻ tuổi này đạt được 'loại thành công' ít phù phiếm hơn trong mắt mọi người, nhưng họ rất sợ mất nó. Nó gần giống như bạn phải lựa chọn giữa hạnh phúc hay cố gắng để có được những gì cha mẹ chúng ta đã có”, cô bày tỏ.

Ham muốn mua kích thích bởi TikTok​

Đối với một số người trẻ tuổi, sự thay đổi hướng tới những thành tựu mua hàng sang trọng và hữu hình hơn liên quan trực tiếp đến ứng dụng yêu thích của thế hệ này - TikTok.
“Tôi lưu lại trên TikTok những nơi mình muốn đến, những chỗ mình muốn ăn. Số tiền tiết kiệm của tôi vào khoảng 18.000 USD và tôi dự định sẽ chi tiêu số tiền đó cho nhiều kỳ nghỉ và trải nghiệm. Mục tiêu lớn nhất của tôi là tiết kiệm được khoảng 13.400 USD để đến Maldives”, Sarah nói.
Câu hỏi đặt ra là liệu có phải những kỳ nghỉ ngập nắng, các buổi tiệc tùng với bạn bè và sự xa xỉ của túi xách hàng hiệu là “liều thuốc duy nhất” để xoa dịu nhiều vấn đề người trẻ tuổi phải đối mặt hiện giờ.
Sarah lưu ý rằng nội dung gắn thẻ #luxurytok (kết hợp giữa luxury và TikTok) đang gia tăng nhanh chóng trên nền tảng này, với gần 253 triệu lượt xem.
Các video thường xoay quanh chuyện “đập hộp” mẫu thiết kế cao cấp mới của một nhà mốt hàng đầu, cho đến chuyến nghỉ dưỡng xa hoa tại khách sạn đắt tiền, ngồi vé hạng nhất.
Những nội dung này kích thích ham muốn trải nghiệm của không ít thanh niên như Sarah.
https://zingnews.vn/gen-z-don-ve-o-chung-voi-bo-me-de-co-tien-mua-tui-hermes-post1413141.html
 
Back
Top