thảo luận Giá bán iPhone 12 Mini giảm mạnh, rẻ hơn iPhone 11

Charlotte Katakuri

Senior Member

Đây là mức giảm giá lớn nhất mà các đại lý từng áp dụng cho chiếc iPhone 12 Mini kể từ khi thiết bị được bán ra chính thức tại thị trường Việt Nam.​

Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, iPhone 12 Mini liên tục được các đại lý giảm giá nhằm kích cầu doanh số. Phiên bản 64 GB của mẫu máy này đang được các hệ thống bán lẻ lớn như TGDĐ hay FPT Shop giảm 4,3 triệu đồng so với giá niêm yết, xuống mức 17,7 triệu đồng.
Thậm chí, tại một số đại lý có quy mô nhỏ hơn, người dùng có thể mua được chiếc máy này với giá từ 16,9 triệu đồng. Có thể thấy, mức giá này còn thấp hơn so với chiếc iPhone 11, mẫu máy đã ra mắt được hơn một năm.
"Theo ghi nhận từ hệ thống, doanh số của iPhone 12 Mini tương đối kém so với những sản phẩm khác của Apple. Máy có lợi thế về cấu hình mạnh, camera tốt và hỗ trợ kết nối 5G. Tuy nhiên, màn hình của máy tương đối nhỏ cũng như thời lượng pin yếu khiến cho nhiều người dùng quay lưng với thiết bị", ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại có trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM nhận định.

Cũng theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, dù iPhone 11 đã ra mắt được hơn một năm nhưng doanh số của máy vẫn rất tốt, thậm chí vượt mặt cả những thiết bị đời mới hơn như iPhone 12 Mini hay iPhone 12.

"Xét trong cùng phân khúc giá, iPhone 12 Mini nổi bật hơn với bộ xử lý mới, màn hình OLED có màu sắc đẹp hơn và hỗ trợ kết nối 5G tốc độ cao. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế về hiệu năng hay camera của cả hai không có quá nhiều chênh lệch, trong khi chiếc iPhone 11 lại có màn hình lớn hơn, thời lượng sử dụng pin tốt hơn hẳn", ông Minh Đức, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ có trụ sở tại Thái Hà, Hà Nội nhận định.

Ngay từ khi ra mắt, iPhone 12 Mini đã không nhận được sự chú ý của người dùng tại thị trường Việt Nam. Theo chia sẻ từ hàng loạt hệ thống bán lẻ lớn, lượng khách hàng đặt mua mẫu máy này chỉ dưới 5% trong tổng đơn đặt mua.

Giá bán iPhone 12 Mini giảm mạnh, rẻ hơn iPhone 11 - 2


Nhấn để phóng to ảnh

Một số nguồn tin tiết lộ rằng Apple có thể ngừng sản xuất iPhone 12 Mini vào quý 2/2021.
Thậm chí, tại thị trường không chính ngạch, iPhone 12 mini cũng trở nên hoàn toàn vắng bóng. Hầu hết các cửa hàng đều không nhập mẫu máy này về kinh doanh do không có người dùng hỏi mua.

Trên thị trường quốc tế, doanh số của iPhone 12 Mini cũng tương đối kém. Thậm chí, không ít ý kiến còn nhận định rằng iPhone 12 Mini là một trong những mẫu điện thoại thất bại nhất mà Apple từng tạo ra.

Theo nguồn tin từ JPMorgan, Apple đang chuyển dần việc sản xuất iPhone 12 mini sang iPhone 12 Pro để đáp ứng đúng nhu cầu thị trường. Thậm chí, mẫu máy này có thể bị ngừng sản xuất hoàn toàn vào quý 2/2021 do nhu cầu của thị trường quá thấp. Nếu thông tin trên chính xác, iPhone 12 mini sẽ trở thành chiếc điện thoại có tuổi đời ngắn nhất mà Apple từng sản xuất.
Giá bán iPhone 12 Mini giảm mạnh, rẻ hơn iPhone 11 | Báo Dân trí (dantri.com.vn)
 
e dự định 1-2 tháng nữa sắm con 11 pro thím ạ, mà nghe review thấy con này pin hơi thọt
Khuyên thím mua 11 pro, màn hình to hơn, với mini chỉ có 2 cam với pin quá tệ. Mìn vẫn chờ ip13 năm nay xem có vân tay dưới màn hình ko. Có thì xúc ngay con 13 ko cần quan tâm giá.
 
Ngày iphone X ra mắt, vozer nháo nhào bảo có con 5s tràn viền là xúc không suy nghĩ vậy mà giờ lại lại ế à, đúng thói đời mà

Gửi từ BlackBerry BBB100-1 bằng vozFApp
 
Con se 2020 cấu hình cao mà pin hẻo nên ít người mua nhỉ . Thấy có ông thanh lý hàng lock giá 6 củ mà mãi ko bán dc
 
Con se 2020 cấu hình cao mà pin hẻo nên ít người mua nhỉ . Thấy có ông thanh lý hàng lock giá 6 củ mà mãi ko bán dc

Hồi mới ra con SE nhiều anh nâng bi lắm nè
Ay7pENF.png


2021 rồi còn chấp nhận mua con đó thì là đại gia mua làm máy backup chứ đéo ai dở người mua con màn nổ mắt đó
 
Back
Top